Tin tức


Để cho các bạn tân học sinh du học có được những trải nghiệm tốt nhất trong hành trình học tập tại nước ngoài của mình, chắc hẳn rất nhiều bạn biết rằng khi du học phải ở homestay trong khoảng thời gian thì dưới đây mình sẽ chia sẻ những điều cần nên làm khi ở cùng nhà với chủ. 

  • Khi bên công ty tư vấn gửi mail yêu cầu cung cấp thông tin yêu cầu ở chủ nhà thì bạn nên cung cấp thật chi tiết và cụ thể, để có thể tìm được nơi phù hợp nhất giúp bạn thoải mái khi học tập. Ví dụ, nhà có trẻ em hay không? Nhà có nuôi thú cưng chó hay mèo không?, có dị ứng món gì hay ăn chay không? .... Đặc biệt, bạn nên yêu cầu ở với chủ nhà chưa có kinh nghiệm. Vì chủ nhà sẽ tập làm quen với việc cho học sinh thuê, nên sẽ dễ hơn để bạn hòa nhập được với cuộc sống gia đình chủ nhà.


 
  • Phải xác định tư tưởng ngay lúc đầu, để người ta đối xử mình như một thành viên trong gia đình, trước hết bạn phải chuẩn bị tâm lý đón nhận và học hỏi cái mới. MUỐN MỘT CHỖ Ở RẤT DỄ NHƯNG GIA ĐÌNH THÌ KHÓ, việc kết quả như thế nào nó có liên quan rất lớn đến việc tư tưởng của các bạn, khi bạn tư tưởng đây là nơi để bạn trao tình cảm vào đó, sự chia sẻ cảm thông, thì bạn cũng sẽ nhận lại điều này theo như quy luật cho và nhận tuần hoàn cứ như vậy.


 
  • Sẽ rất khó để mà làm được những việc hòa nhập ngay được, chính vì vậy hãy luôn nói lên những mong muốn của mình khi ở cùng với họ, ví dụ như tôi muốn ăn có nước mắm thì đi siêu thị bạn đề cập đến mua nó, muốn ăn thịt thì yêu cầu thịt, không thích gì thì nói tôi không thích. Cứ mạnh dạng nói lên những gì bạn muốn để họ có thể hiểu bạn dễ hơn, và họ sẽ đánh giá cao hơn nhờ sự tự tin của bạn.
  • Tuy nhiên, các bạn và họ đều đến từ hai nền văn hóa khác nhau, nói à gia đình nhưng cũng không thể nào đòi hỏi họ phải cư xử hay chiều chuộng bạn 100% như bố mẹ ở nhà được. Muốn người ta yêu thương mình, thì bản thân cũng cần phải cô gắng học hỏi và hoàn thiện hơn mỗi ngày, cũng phải suy nghĩ trước khi nói, vì nhiều khi cái bạn nói ở Việt Nam thì người Việt thấy vui đó, hài hước đó, nhưng mà ở đây nó không phù hợp. đa số nhà host sẽ không bắt bạn phải rửa chén hay lau nhà quét nhà gì đâu, nhưng mà mình nghĩ các bạn nên lên tiếng chủ động giúp đỡ, bước vô nhà thấy chỗ đó dơ thì tiện tay lấy cái khăn lau cho sạch, thấy trong bồn có một hai cái dĩa chưa rửa thì cứ rửa cho người ta. Không có mất gì, cuối tuần rảnh rỗi thì xung phong nấu mấy món Việt Nam cho nhà host ăn, nhiều lúc cuối tuần nguyên ba mẹ host còn đòi ăn nữa, mình thấy đây là một hoạt động bonding rất hiệu quả, vừa đỡ them đồ Việt, vừa vui nữa.
  • Đặc biệt, thư cho nhà host, nên viết một cách có đầu tư nêu rõ ràng về bản thân và có tình cảm, vì việc họ chia sẻ không gian sống với bạn trong một khoảng thời gian không ngắn. Chỉ như vậy thì bạn sẽ dễ tìm cho mình được chủ nhà phù hợp nhất. Nên chủ động không chỉ qua mail, mà còn nên gọi điện qua facetime,... bật camera lên để giao lưu trực tiếp.. 

QUAN TRỌNG NHẤT LÀ CÁC GIẤY TỜ, các bạn du học sinh cũng cần phải rất cẩn thận đọc kỹ các văn bản liên quan đến hợp đồng thuê nhà: như nhà đã đủ nội thất hay chưa, căn phòng có phải share hay không, kiểm tra đúng địa chỉ đến hay không, tình trạng nhà như thế nào, thông tin chủ nhà ra sao, thông tin về việc trục xuất,... 



Để đảm bảo có được một nơi để an tâm nghỉ ngơi sau khi học tập mệt mỏi các bạn nên chút ý những vấn đề trên nhé!

Hãy nhanh tay đăng ký để gặp trực tiếp và trao đổi cùng chúng tôi:

chương trình định cư canada

Algoma University - Trường đại học công lập chất lượng tại Canada
ROYAL ROADS UNIVERSITY
TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORKVILLE

Đức Huy, 24/10

Tags: Du học CanadaCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học CanadaVisa du học CanadaĐiều kiện du học CanadaDu học Canada tự túcDu lịch CanadaXin visda du lịch CanadaTư vấn du học Canada miễn phíTư vấn du lịch Canada miễn phíHọc bổng du học Canada

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


KINH NGHIỆM Ở HOMESTAY KHI ĐI DU HỌC

Để cho các bạn tân học sinh du học có được những trải nghiệm tốt nhất trong hành trình học tập tại nước ngoài của mình, chắc hẳn rất nhiều bạn biết rằng khi du học phải ở homestay trong khoảng thời gian thì dưới đây mình sẽ chia sẻ những điều cần nên làm khi ở cùng nhà với chủ.