Tin tức


Top những trường Châu Âu có học phí rẻ
Bạn đang có dự định sang du học châu Âu nhưng vẫn chưa chọn được quốc gia nào để gửi gắm? Tham khảo bài viết này, Đại Thiên Sơn sẽ mang đến cho bạn những thông tin khá bổ ích để chuẩn bị trình tiếp theo của bạn nhé!
  1. Top 10 quốc gia miễn-giảm học phí du học ở châu Âu
Nếu bạn không xin được học bổng toàn phần vì không đạt đủ điều kiện, có một hướng đi khác là tìm đến những nước có chính sách miễn-giảm và nhiều ưu đãi cho du học sinh đến từ các quốc gia trên thế giới. Dưới đây là top 10 quốc gia gần như miễn học phí cho du học sinh Châu Âu, với cơ chế này của châu Âu tạo cơ hội cho các học sinh quốc tế có thể tiếp cận nền giới dục nước ngoài:
  • Phần Lan: Mức học phí dành cho sinh viên từ các quốc gia khác trên thế giới khi du học tại đất nước Phần Lan cho chương trình cử nhân và thạc sỹ được dạy bằng tiếng Anh sẽ tầm khoảng 10,000 – 25,000 EUR/năm. Tuy nhiên, nếu được dạy bằng tiếng Thuỵ Điển và Phần Lan thì sẽ được miễn học phí. Khi tham gia bậc trình độ tiến sĩ, bất kể sinh viên đến từ quốc tịch nào cũng sẽ được miễn hoàn toàn học phí. Ngoài ra, du học sinh có thành tích xuất sắc có cơ hội nhận được học bổng du học châu Âu để chi trả học phí cho các chương trình học thông thường như cử nhân và bậc tiến sĩ.
Thành phố xinh đẹp của đất nước Phần Lan
Thành phố xinh đẹp của đất nước Phần Lan
 
  • Đức: Sau Mỹ và Anh thì Đức là nơi chất lượng đào tạo giáo dục rất tốt, có hơn 40 trường đại học được đứng trong bảng xếp hạng QS. Tại đây, hầu hết tất cả các trường đại học công Lập sẽ không thu bất kỳ loại học phí nào ở chương trình cử nhân và thạc sỹ. Ở bậc đại học tại một số bang, sinh viên chỉ cần đóng phí hằng kì khoảng 50 EUR hoặc phí quản lí hành chính khoảng 50 EUR tương đương khoảng  1.300.000 VND nhằm đóng góp bảo trì cơ sở vật chất và nâng cấp các tiện ích ở trường học. Ở chương trình tiến sĩ, hầu như chi phí học tập là miễn phí sinh viên chỉ chi trả phí tượng trưng nếu có sau khi hoàn thành 6 học kì đầu tiên.

Những tòa nhà cổ kín đặc trưng của Đức
Những tòa nhà cổ kín đặc trưng của Đức
  • Áo: Mặc dù đây là địa điểm du học còn lạ lẫm đối với du học sinh đến từ Việt Nam nhưng có thể nói đây là nước có cơ chế miễn giảm học phí đáng quan tâm. Tại đây, sinh viên Việt Nam sẽ không chi trả quá 1000 EUR cho một học kì đã bao gồm phí hội viên và bảo hiểm tai nạn khi theo học tại các trường công lập. Nếu sinh viên tham gia các chương trình liên kết và trao đổi sinh viên giữa các trường đại học hoặc xuất thân từ các quốc gia kém phát triển sinh viên sẽ được miễn học phí hoàn toàn.

Những ngôi nhà được thế giản dị bên bờ hồ
Những ngôi nhà được thế giản dị bên bờ hồ
  • Thuỵ Điển: Bạn sẽ phải cân nhắc khi có dự định chọn Thuỵ Điển bởi vì chỉ có học bổng cho du học tiến sĩ là được miễn học phí và còn được nhận lương hàng tháng, còn lại các sinh viên không thuộc khối châu Âu và không phải là công dân Thuỵ Điển phải trả chi phí đăng kí và học phí thông thường cho các chương trình cử nhân & thạc sỹ tầm khoảng  9,000 đến 15,800 EUR/năm.  Dù vậy nhưng ngược lại giá trị học bổng toàn phần & bán phần khá cao, nếu bạn có đủ điều kiện và khả năng thì học phí sẽ được miễn giảm.

Cảnh bao quát thành phố Thụy Sỹ
Cảnh bao quát thành phố Thụy Sỹ
  • Nauy: Đây là sự lựa chọn tối ưu dành cho những bạn yêu thích đất nước này vì tương tự như nước Đức, tất cả các trường công lập hoặc các cơ sở đào tạo trực thuộc công lập ở Na Uy sẽ không thu bất kì khoảng phí nào từ sinh viên trong nước và quốc tế. Cơ chế miễn học phí này sẽ áp dụng cho các cấp bậc từ cử nhân, thạc sỹ cho đến tiến sĩ. Nhưng bù lại, chi phí sinh hoạt ở đây tương đối cao hơn so với các điểm đến du học khác ở châu Âu, dao động từ khoảng 1,000 – 1,800 EUR/tháng và có thể sẽ cao hơn nếu sống ở các thành phố lớn.

Những ngôi nhà đầy màu sắc bên hồ của Na Uy
Những ngôi nhà đầy màu sắc bên hồ của Na Uy
  • Tây Ban Nha: Học phí các trường công ở nước này dành cho sinh viên ngoài khối châu Âu rơi tầm khoảng 750 – 2,100 EUR/năm. Đối với hệ cử nhân, mức phí học tập sẽ rơi vào khoảng 680 – 1400 EUR/năm và ở hệ thạc sỹ, tiến sĩ là 1350 – 1500 EUR/năm.

  • Pháp: Tuy Pháp không miễn học phí như các trường thuộc khối châu Âu khác nhưng chi phí đăng kí và an sinh xã hội tại các trường công lập rất nhỏ so với học phí của nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đất nước hoa lệ này sẽ chỉ thu phí rơi vào khoảng 200 – 650 EUR/năm tuỳ vào cấp bậc học tại trường công. Bên cạnh đó, nếu bạn học chương trình bằng tiếng Anh thì phải chấp nhận mức học phí cao hơn với mức phí khoảng 1,500 – 6,000 EUR/năm.

Tháp Eiffel biểu tượng đặc trưng của Pháp
Tháp Eiffel biểu tượng đặc trưng của Pháp
  • Hungary, Hy Lạp, Ba Lan: Những quốc gia này sẽ không thu phí đối với sinh viên thuộc khối EU/EEA và có những chính sách giảm chi phí cực kì thấp dành cho sinh viên các nước ngoài khối. Mức học phí trung bình chỉ rơi vào khoảng 1,500 EUR/năm và chi phí ăn ở cũng phù hợp

Biên giới giữa các quốc gia Châu Âu
Biên giới giữa các quốc gia Châu Âu
  1. Những quốc gia tốt nhất cho du học châu Âu
Cả một bầu trời Âu bao la rộng lớn và  gần 10 quốc gia miễn – giảm học phí nhưng sinh viên nên cân nhắc và chọn lựa cho một đích đến phù hợp bao gồm nhiều tiêu chí như: chất lượng đào tạo, nền kinh tế, khí hậu & môi trường sống, mức học phí & chi tiêu sinh hoạt phù hợp. Dưới đây là 5 quốc gia đáng để bạn cân nhắc:
  • Phần Lan: Đây là một quốc gia thành công nhất về nền giáo dục trên thế giới được đánh giá bởi tổ chức OECD trong nhiều năm liền. Để chứng tỏ sự đáng tin cậy của mình, quốc gia này có chính sách miễn học phí hoàn toàn 100% cho các cấp bậc học Đại học & Thạc sĩ, sinh viên chỉ cần đóng tiền sinh hoạt trong khoảng từ 350 – 500 EUR/tháng, chi phí này thấp hơn rất nhiều so với quốc gia các trong khối EU.  Bên cạnh đó, khi sống tại nơi đây bạn có có thể được tận hưởng cuộc sống xanh – sạch – đẹp và có cơ hội kiếm thêm thu nhập bởi công việc làm thêm ngoài giờ mức lương từ 10 – 15 EUR/giờ với 25 tiếng/tuần. Sau khi tốt nghiệp ở trường, bạn được phép ở lại 1 năm để kiếm việc làm hoặc có thể học ở cấp bậc cao hơn.

Sinh viên học tập tại Phần Lan
Sinh viên học tập tại Phần Lan
  • Anh: Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có trung tâm kinh tế & tài chính hàng đầu thế giới, đây là “cha đẻ” của tiếng Anh – ngôn ngữ chung của toàn cầu. Do đó, đây một lợi thế cho những bạn lựa chọn đất nước này là điểm đến vì không phải học thêm một ngôn ngữ thứ 2 và chất lượng đào tạo giáo dục tốt, thời gian đào tạo ngắn, nhiều chương trình học bổng, chi phí học tập giảm giá, nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên ngoại quốc và miễn phí bảo hiểm. Tuy nhiên chi phí ăn ở tại nơi đây khá là cao.

Sinh viên học tập tại Anh
Sinh viên học tập tại Anh
  •   Hà Lan: Đây là đất nước đa dạng văn hoá vì nằm ngay trung tâm châu Âu. Tại nơi đây, du học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với các nước lân cận để trải nghiệm các nền văn hoá và lối sống khác nhau của các nước trong khu vực EU, học sinh thực tập có thể du lịch các nước với chi phí tối ưu nhất. Đất nước này nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt và ý tưởng sáng tạo trong giảng dạy rất cao. Hà Lan có tận 11 trường đại học nằm trong Top 200 trường Đại học hàng đầu Thế giới. Rất nhiều ưu đãi cho du học sinh quốc tế với cơ hội nhận được nhiều học bổng có giá trị hấp dẫn lên đến 70%. Tương tự như Anh, sinh viên được phép ở lại 1 năm sau khi đã tốt nghiệp đại học để tìm kiếm việc làm hoặc tham gia chương trình cao học với mức chi phí sinh hoạt thấp so với các quốc gia khác.

Sinh viên Phần Lan đạp xe đên trường
Sinh viên Phần Lan đạp xe đên trường
  • Tây Ban Nha: Quá trình làm thủ tục du học ở Tây Ban Nha không quá khó, mở cửa cho sinh viên quốc tế với tỷ lệ đậu visa cao mà không cần phải chứng minh tài chính. Tây Ban Nha có nhiều kiến trúc lịch sử lâu đời, chính phủ & trường học luôn tài trợ học phí & có nhiều học bổng khuyến học dành cho sinh viên. Nếu bạn có dự định học ngành Nhà hàng, Khách sạn, Du lịch và Kiến trúc mà không thể theo đuổi các nước có học phí cao thì Tây Ban Nha là lựa chọn tốt nhất để thay thế. Nhìn tổng thể có thể thấy Tây Ban Nha là phương áp toàn diện cho vấn đề chọn trường học tại châu Âu.

Sinh viên Phần Lan đạp xe đên trường
Không gian ngồi giải trí của sinh viên Tây Ban Nha
  • Thuỵ Sĩ: Trên khắp năm châu, Thuỵ Sĩ là nơi nổi tiếng nhất về đào tạo ngành nghề Quản lý nhà hàng – khách sạn và Tài chính ngân hàng. Nơi đây là thiên đường học tập và trải nghiệm việc làm một cách chuyên nghiệp. Mặc dù mức phí chí học tập và sinh hoạt ở đây khá cao nhưng bù lại sinh viên theo học sẽ được hưởng lương trong quá trình thực tập suốt khoá học. Nếu bạn yêu thích những ngày nghề trên thì Thuỵ Sĩ nên là sự lựa chọn hàng đầu.
Sinh viên học tập tại Thụy Sỹ
Sinh viên học tập tại Thụy Sỹ

HỌC MBA TẠI MỸ
DU HỌC HÈ MỸ 2020 - ELMHURST COLLEGE, ILLINOIS
HỌC MBA TẠI MỸ - ELMHURST COLLEGE

Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

Phương Thảo, Đức Huy 19/10

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


TOP NHỮNG TRƯỜNG CHÂU ÂU CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT

Top những trường Châu Âu có học phí rẻ
Bạn đang có dự định sang du học châu Âu nhưng vẫn chưa chọn được quốc gia nào để gửi gắm? Tham khảo bài viết này, Đại Thiên Sơn sẽ mang đến cho bạn những thông tin khá bổ ích để chuẩn bị trình tiếp theo của bạn nhé!