Tin tức


Sau tiểu bang Alaska, Texas có diện tích rộng thứ nhì trong danh sách 50 tiểu bang ở nước Mỹ. Vùng đất này nằm ở khu vực Trung Nam của mỹ và có biên giới với các bang New Mexico ở phía Tây, Arkansas ở phía Đông Bắc, Louisiana ở phía Đông và một số đường biên giới quốc tế với nước láng giềng Mexico. Texas có thế mạnh về công nghệ, giáo dục, khoa học, sinh học, y tế và hàng không vũ trụ.

Thành phố Houston, Texas
Thành phố Houston, Texas
 
Texas tập trung rất đông dân chính vì thế mà nơi đây đa dạng các nền văn hoá với nền khí hậu biến đổi đọc đáo từ Đông sang Tây. Nếu như nói đến phía Đông của Texas là những vùng đầm lầy và rừng rậm thì những khu vực bờ biển phía Đông Nam lại là vùng nhiệt đới khô, khu vực phía Tây là những sa mạc miền núi trùng trùng điệp điệp thì ở phía Bắc là những đồng bằng. Chính vì thế, khi lựa chọn Texas là điểm đến thì bạn sẽ lựa chọn vị trí của trường đại học mà bạn mong muốn.

 Thành phố Dallas, Texas
Thành phố Dallas, Texas
 
Nếu bạn đang tìm hiểu về Texas và lên kế hoạch du học tại nơi đây, bạn sẽ thấy việc chọn trường đại học có chi phí tiết kiệm ở Texas là một điều không hề dễ dàng, nhất là rất nhiều trường rất hào phóng trong việc cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Hiểu được điều đó, Đại Thiên Sơn xin cung cấp thông tin đến bạn danh sách những trường đại học có chất lượng đào tạo tốt với chi phí tiết kiệm và nhiều chương trình học bỗng hấp dẫn. Cùng tham khảo nhé!

1. Đại học A&M Texas (TAMU) – Top 195 thế giới theo Q.S World University Rankings 2018
Có thể nói đây là trường đại học công lập đầu tiên và lâu đời nhất ở bang Texas, số lượng sinh viên lên đến  50.000 và hơn 300 chương trình đào tạo chất lượng với mức học phí được xếp vào mức dễ chịu nhất so với các trường đại học ở bang Texas nói riêng và các trường đại học công lập Hoa Kỳ nói chung.

Trường Đại học A&M Texas
Trường Đại học A&M Texas
 
Trường đại học A&M được công nhận là trường công lập đáng theo học vì mức học phí thấp nhưng chất lượng giáo dục ưu việt. Mức chi phí cho học tập và sinh hoạt cụ thể là khoảng 13.000$ cho học kỳ hè. Tất nhiên học phí sẽ còn tuỳ thuộc vào bậc học, ngành học cũng như lựa chọn sinh hoạt của bản thân. Bên cạnh đó, trường còn cung cấp rất nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế như thành tích học tập xuất sắc với học bổng trị giá 3000$/năm, chương trình học bổng Century trị giá 5000$/năm. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ 1000$ khi tham gia học trao đổi tại trường đối tác. Để biết thêm chi tiết về trường học và mức chi phí Đại Thiên Sơn sẽ giúp bạn nắm bắt rõ thông tin về chương trình mà bạn đang quan tâm.

2. Đại học Midwestern State
Theo U.S News, đây là trường đại học công lập được đứng thứ 35 ở khu vực Tây Mỹ, toạ lạc tại Wichita Falls, Texas.
Đây là trường đại học đáng để bạn quan tâm vì có mỗi năm tổng số tiền học bổng trao tặng cho sinh viên lên đến 56 triệu đô, chưa tính các học bổng riêng của từng khoa hoặc chuyên ngành đào tạo. Ước tính có đến 75% sinh viên của trường nhận được hỗ trợ tài chính và học bổng. Mức học phí của trường Midwestern State tầm khoảng $10.000/năm.

Trường Midwestern State
Trường Midwestern State 
 
3. Đại học Texas, Austin
Austin là thủ phủ của bang Texas, đây là nơi sinh sống của triệu phú ở nước Mỹ với nền kinh tế phát triển, sầm uất và nền văn hoá trình diễn lâu đời. Nếu bạn có ý định chọn lựa Austin là điểm đến du học thì không thể bỏ qua trường đại học Texas tại Austin – một trong những trường đại học tốt nhất thế giới. Đại học Texas toạ lạc trong khuôn viên rộng cỡ 430 mẫu bao gồm 17 thư viên nghiên cứu và học tập, 7 bảo tàng khám phá và 16 trung tâm tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ học thuật.  Đây là môi trường học tập trong mơ với mức học phí dành cho sinh viên quốc tế vào kỳ hè cho bậc đại học tầm khoảng 9.000$ - $11.000. Sinh viên năm nhất sẽ được hỗ trợ tài chính như chương trình học bổng Presidential Achivement với giá trị từ 5.000$ - 10.000$/năm. Đại học Texas là một trong những trường xứng đáng để đầu tư.

Đại học Texas, Austin
Đại học Texas, Austin
 
4. Đại học Texas Woman
Với vẻ hào nhoáng, trường đại học Texas khiến không ít người lầm tưởng là trường tư thục nhưng thực tế đây là trường công lập với mức học phí thấp thứ 5 trong số 38 trường công lập ở bang Texas và thấp nhất trong khu vực Dallas-Fort Worth Metroplex.

Trường Đại học Texas Woman
Trường Đại học Texas Woman
 
Hiện tại, Texas Woman là học viện lớn nhất Hoa Kỳ dành cho sinh viên nữ  với số lượng sinh viên lên đến 15.000 người. Ngoài ra, trường trao nhiều hổng bổng cùng lúc như học bổng cho sinh viên năm nhất từ 1.200$ - 3000$/năm hay học bổng danh dự khoảng 5.000$/năm hoặc giá trị nhất là học bổng Chancellor’s Endowed lên đến 100% học phí & một khoảng tiền sinh hoạt.

5. Đại học North Texas
Đại học North Texas là một trong những cái tên được xướng danh trong top 100 America’s Best College Buys của tạp chí Forbes. Trường trao tặng nhiều học bổng khuyến học dành cho sinh viên quốc tế lên đến 54% sinh viên và hỗ trợ tài chính cho 83% sinh viên tại North Texas.

Trường Đại học North Texas
 
Trường Đại học North Texas
 
Tiêu biểu là học bổng Excellence trị giá từ 3.000$ - 8.000$/năm hay học bổng toàn phần 100% học phí dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc và nhiều chương trình học bổng khác từ nhiề nhà tài trợ của trường.

6. Đại học Texas, Dallas
Trường đại học Texas tại Dallas được Times Higher Education công nhận là ngôi trường danh giá nhất trong những trường học dưới 50 tuổi ở Mỹ. Mức phí học tập tỉ lệ nghịch với chất lượng đào tạo giáo dục hàng đầu cả nước. Ngôi trường này nằm trong top 100 trường ít tốn kém nhất Hoa Kỳ và chi phí thấp nhất tại bang Texas theo tạp chí Forbes dựa vào chất lượng giảng dạy, học phí và cơ hội nghề nghiệp. Sinh viên theo học tại trường có thể nhận được nhiều học bổng cùng lúc với giá trị học bổng từ 4.000$ hoặc học bổng toàn phần 100% học phí.

Trường Đại học Texas, Dallas
Trường Đại học Texas, Dallas
 
7. Đại học bang Stephen F. Austin (SFA)
Trường đại học SFA toạ lạc tại miền Đông Texas, có thành phố Nacogdoches cổ kính và nhiều sắc hoa tươi đẹp. Ngôi trường được bao quanh bởi hơn 15 hồ nước lớn nhỏ và hoa đỗ quyên nở rộ ngập tràn mỗi khi xuân về. Sinh viên theo học tại nơi đây sẽ có cảm giác như được trải nghiệm những chuyến đi dã ngoại. Nơi đây còn được mệnh danh là mái nhà chung của các bạn sinh viên quốc tế bởi số sinh viên lên đến 13.000 học viên. Năm 2018 là bước ngoặt kỉ niệm 95 năm thành lập trường. Trường đại học SFA còn trợ cấp giáo dục cho sinh viên khoảng $12.000/năm.

Trường Đại học bang Stephen F. Austin
Trường Đại học bang Stephen F. Austin
 
8. Đại học Texas, Arlington
Đại học Texas tại Arlington thuộc top các trường có diện tích lớn nhất phía Bắc Texas với số lượng sinh viên theo học khoảng 58.000 học viên. Sinh viên của trường đến từ khắp các tiểu bang của Mỹ và hơn 100 quốc gia trên toàn cầu vì vậy mà ngôi trường trở nên đa dạng về văn hoá. Theo tạp chí CEO năm 2017, đây là trường đại học hàng đầu về chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh ở Texas.

Trường Đại học Texas, Arlington
Trường Đại học Texas, Arlington
 
Bên cạnh đó, nếu bạn quyết định chọn theo học chương trình Đại học tại nơi đây, bạn sẽ được tự động xét duyệt những chương trình học bổng dành cho sinh viên năm nhất như chương trình President’s Charter có giá trị 8.000$/năm, tân sinh viên xuất sắc trị giá 6.000$/năm, tân sinh viên danh dự khoảng 4.000$/ năm hoặc top 10% sinh viên 2.000$/năm.
 
Texas hiện đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn dành cho du học sinh Việt Nam và các nước trên thế giới với mức học phí - sinh hoạt siêu tiết kiệm. Đại Thiên Sơn hi vọng có thể mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn có thể lựa chọn trường phù hợp cho bước đường tương lai sắp tới!

Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

Phương Thảo, 29/10

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


TOP NHỮNG TRƯỜNG NÊN THEO HỌC Ở TEXAS

Sau tiểu bang Alaska, Texas có diện tích rộng thứ nhì trong danh sách 50 tiểu bang ở nước Mỹ. Vùng đất này nằm ở khu vực Trung Nam của mỹ và có biên giới với các bang New Mexico ở phía Tây, Arkansas ở phía Đông Bắc, Louisiana ở phía Đông và một số đường biên giới quốc tế với nước láng giềng Mexico. Texas có thế mạnh về công nghệ, giáo dục, khoa học, sinh học, y tế và hàng không vũ trụ.