Tin tức


Canada là một quốc gia đa văn hoá, vì vậy mà truyến thống kì nghỉ khác ngoài Ki-tô giáo được tuân theo vào tháng 12 và trong suốt cả năm. Lễ Hanukkah được diễn ra rộng rãi khắp nơi, đặc biệt là tại Toronto và Montreal , nơi tập trung đông đúc người dân Do Thái sinh sống. Vào ngày lễ hội lớn nhất của năm, hầu hết mọi hoạt động và dịch vụ được đóng cửa. Đêm giáng sinh (24 tháng 12) là cơ hội mua sắm cuối cùng của năm và đa số các cửa hàng mở cửa đến 5 hoặc 6 giờ chiều là kết thúc.
 
Lễ Hanukkah được đón tại nhà thờ
Lễ Hanukkah được đón tại nhà thờ

Truyền thống Giáng sinh của đất nước lá phong bao gồm trang trí cây thông Noel và trao đổi quà tặng. Vào ngày này, mỗi gia đình sẽ chuẩn bị các món ăn như gà tây nướng, rau theo mùa, khoai tây nghiền và nước sốt. Món tráng miệng được yêu thích vào mùa Giáng sinh là bánh pudding mận và bánh Tart mincemeat. Bên cạnh đó món bánh quy cũng là một trong những món bánh phổ biến có trong dịp lễ Giáng sinh của mỗi gia đình. Không thể kể đến chiếc bánh Gato trái cây đầy màu sắc mang đến sự ấm cúng và ngọt ngào cho buổi lễ.

Chuẩn bị bữa tối cho đêm lễ giáng sinh
Chuẩn bị bữa tối cho đêm lễ giáng sinh

Sau dịp lễ giáng sinh, người dân Canada sẽ có một ngày lễ giáng sinh thứ hai (ngày 26 tháng 12). Đây là ngày tặng quà, tiếng Anh gọi là Boxing Day và là ngày mua sắm lớn nhất trong năm, các cửa hàng đều giảm giá để thu hút người mua sắm trong kì nghỉ cuối cùng trong năm.

Du lịch vào dịp Giáng sinh
Vào tuần giữa dịp lễ Giáng sinh và Năm mới là thời gian thích hợp để đi du lịch. Đa số mọi người thường đi đến khu vực khí hậu ở phía Nam hoặc trên khắp đất nước với nhiều địa điểm nổi tiếng như hồ Louise, bán đảo Avalon, thác Niagara, bờ sông Toronto... Du học sinh có thể được nghỉ ngơi sau những ngày học tập mệt mỏi. Có cơ hội trải nghiệm những địa danh nổi tiếng ở đất nước Canada. Mỗi vùng miền ở Canada sẽ có những nét đặc trưng riêng, không chỉ học sách vở ở trường lớp, các bạn du học sinh có thể mở mang tầm nhìn và trải nghiệm thực tế ở đất nước xinh đẹp này.
Giao thông công cộng ở Canada vào các ngày lễ Giáng sinh, ngày tặng quà và ngày đầu năm mới rất có thể sẽ hoạt động theo lịch trình giảm.
Sự kiện ngày lễ
Vào dịp Giáng sinh, trên đường phố sẽ có những cuộc diễu hành. Hầu hết các thành phố lớn tổ chức một cuộc diễu hành Santa Claus vào tháng 11 và một số rơi vào tháng 12. Đối với các thành phố lớn hơn như Vancouver và Toronto, nếu bạn không muốn đối mặt với hàng ngàn khán giả tham dự các cuộc diễu hành đó hãy xem xét một số cuộc diễu hành địa phương nhỏ hơn cũng diễn ra trong kỳ nghỉ lễ.

Trang trí đón Noel của người dân Canada
Trang trí đón Noel của người dân Canada

Trong dịp Giáng sinh, lễ hội đèn cũng rất phổ biến. Các thành phố ở Canada trở nên lung linh rực rỡ bởi các lễ hội ánh sáng, mọi thứ trở nên huyền ảo và vô cùng nhộn nhịp. Một số lễ hội phổ biến như: Lễ hội ánh sáng ở vườn bách thảo Van Dusen, lễ hội ánh sáng mùa đông thác Niagara,...
Trên toàn đất nước Canada, truyền thống Giáng sinh tương tự nhau và ở trên khắp đường phố sẽ xuất hiện ông già Noel cùng với cây thông được trang trí rực rỡ các màu sắc.

Giáng sinh ở các thành phố lớn của Canada
Mặc dù thời tiết bên ngoài rất lạnh nhưng Toronto vẫn rất đông đúc người qua lại. Không khí dịp giáng sinh tại đây rất nhộn nhịp. Các chương trình ánh sáng và các cuộc diễu hành trên đường phố ở Toronto cùng với một số hoạt động hấp dẫn khác tạo nên kỳ nghỉ đầy thú vị tại đây. Vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1, Toronto thu hút một nửa triệu du khách tham quan, bạn sẽ có cơ hội tham gia cuộc chạy đua ánh sáng và khai mạc Lễ hội rước cây thông Noel khổng lồ tại quảng trường Nathan Phillips ngay Toà thị chính. Ngoài ra, Toronto còn tổ chức các lễ hội hoa đầy màu sắc tại nhà kính Allan Gardens Conservatory và Centennial Park Conservatory.

Đường phố lên đèn trong đêm giáng sinh
Đường phố lên đèn trong đêm giáng sinh

Không thể kể đến Vancouver, một thành phố lớn nhất nhì ở Canada với lễ hội Rogers Santa Claus Parade. Các khu vực hải cảng cũng tổ chức trang trí đèn trên những con thuyền, chúng sẽ dẫn bạn dạo quanh các địa danh ngoài khơi nổi tiếng như Port Moody, False Creek, Deep Cove. Để trải nghiệm trọn vẹn mùa giáng sinh ở Vancouver, bạn hãy đến Công viên Stanley để du ngoại khắp các khu vực gần kề trên những đoàn xe lửa thu nhỏ được trang trí đèn lấp lánh và rực rỡ.
Là  thủ đô quốc gia của Canada, Ottawa  tổ chức các ngày chức lễ rất lớn và Giáng sinh cũng không ngoại lệ. Các buổi trình diễn ánh sáng, diễu hành và các hoạt động lễ hội khác diễn ra trong suốt mùa lễ.
Montreal là một thành phố khác của Canada lạnh lẽo nhưng vẫn vô cùng quyến rũ đặc biệt là ở  Montreal cũ , với những tòa nhà lịch sử và những con đường lát đá cuội.

Bữa ăn được chuẩn bị cho ngày đặt biệt
Bữa ăn được chuẩn bị cho ngày đặt biệt

Khung cảnh ở thành phố cổ Quebec, trong những ngày lễ là một câu chuyện hoàn hảo:những tòa nhà thế kỷ 17 phủ đầy tuyết, những con đường lát đá cuội và đèn Giáng sinh. Nhiều buổi hòa nhạc và các sự kiện đặc biệt được tổ chức để chào mừng dịp lễ, bao gồm nhiều sự kiện làm nổi bật lịch sử lâu dài của thành phố.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI ĐẾN KHI DU LỊCH Ở CANADA VÀO MÙA THU
TỔNG HỢP 10 TRƯỜNG CAO ĐẲNG TỐT NHẤT CANADA
TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT CANADA

Phương Thảo. 15/10
Tags: Du học Canada, Công ty tư vấn du học, Công ty tư vấn du học uy tín, Chứng minh tài chính du học Canada, Visa du học Canada, Điều kiện du học Canada, Du học Canada tự túc, Du lịch Canada, Xin visda du lịch Canada, Tư vấn du học Canada miễn phí, Tư vấn du lịch Canada miễn phí, Học bổng du học Canada

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây


 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


Giáng sinh ở Canada tuyệt vời như thế nào?

Vào dịp Giáng sinh, Canada cũng tổ chức ngày lễ tương tự như ở các nước phương Tây khác. Như thường lệ, ngày 25 tháng 12 là ngày lễ chính thức ở Canada, công dân ở đất nước này sẽ dành thời gian nghỉ vào chiều ngày 24 đêm Giáng sinh.