Tin tức


Có cả ngàn cách để hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ” của các bạn trẻ tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên,điều kiện đầu tiên và cũng là tấm vé quyết định việc chúng ta có thành công đặt chân đến xứ sở cờ hoa hay không chính là vượt qua buổi phỏng vấn du học Mỹ. Do đó,để giúp các bạn trẻ có thêm thông tin và tăng khả năng thành công,hãy cùng Đại Thiên Sơn tìm hiểu về 4 yếu tố quan trọng nhất khi đi phỏng vấn du học Mỹ năm 2022 nhé!

 

Phỏng vấn du học Mỹ

 
  1. Yếu tố tài chính

 

Dù là Hoa Kỳ hay bất kỳ một đất nước nào khác,việc chuẩn bị tài chính trước khi đi du học là một điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt,đối với quốc gia có nền kinh tế phát triển và đời sống đắt đỏ như nước Mỹ,tài chính trở thành yếu tố quyết định đến con đường du học Mỹ của bạn trong tương lai.




 

Yếu tố tài chính khi phỏng vấn du học Mỹ

 

Để đảm bảo có đủ nguồn lực kinh tế trang trải cho việc đi học và sinh hoạt phí hàng tháng tại xứ sở cờ hoa,bạn cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ sau trong bộ hồ sơ phỏng vấn du học Mỹ,gồm: Chứng minh thu nhập và sổ tiết kiệm ngân hàng. Con số tài chính tối thiểu để du học Mỹ thường dao động từ 800 triệu đến 1,5 tỷ đồng đối với sở tiết kiệm và mức thu nhập hàng tháng của bố mẹ từ 40 - 70 triệu đồng trở lên.

 

Trong trường hợp các con số tài chính được đưa ra đã đạt tiêu chuẩn,các bạn trẻ cần lên kế hoạch cho việc chi tiêu khi bước chân vào con đường trở thành du học sinh.Việc quản lý tài chính rõ ràng và đầy đủ sẽ giúp “giấc mơ Mỹ” của các bạn du học sinh trở nên vững mạnh hơn,phòng ngừa và có biện pháp xử lý trong các trường hợp bất ngờ như thiên tai,dịch bệnh,...

 
  1. Trình độ học vấn

 

Bên cạnh điều kiện kinh tế thì trình độ học vấn là yếu tố bạn cần chú ý đến khi đi phỏng vấn du học Mỹ. Tùy vào bậc học và ngôi trường mà bạn lựa chọn,các yêu cầu đầu vào về trình độ học vấn sẽ có nhiều điểm khác nhau.

 

Yếu tố trình độ học vấn khi đi phỏng vấn du học Mỹ

 

Điều kiện sang Mỹ du học thông thường dựa trên số điểm GPA. Đối với các bạn du học sinh trung học, điểm GPA yêu cầu là 8>=,đây là con số an toàn cho các thanh thiếu niên có thể nộp hồ sơ nhập học vào bất kỳ ngôi trường phổ thông nào tại quốc gia Hoa Kỳ.

 

Đối với các bạn trẻ muốn học tập tại trường đại học hoặc những cử nhân có nguyện vọng tham gia các chương trình sau đại học thì yêu cầu về trình độ khi phỏng vấn sẽ có phần cụ thể hơn,như vượt qua các bài thi GRE chung hoặc chuyên ngành,đạt điểm số tiêu chuẩn trong kỳ thi SAT,... Nhưng nhìn chung,nếu là học sinh,sinh viên hãy cố gắng đạt tối thiểu học lực khá khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây sẽ là yếu tố khởi đầu cho trình độ học vấn của bạn trong buổi buổi phỏng vấn du học Mỹ.



 

Trình độ học vấn là yếu tố quan trọng khi phỏng vấn du học Mỹ

 

Hãy tìm hiểu thật kỹ yêu cầu của từng ngôi trường,từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân.

 
  1. Khả năng Tiếng Anh

 

Trình độ Tiếng Anh là yếu tố không thể không kể đến khi đi phỏng vấn du học Mỹ. Ngoại ngữ chính là công cụ giúp bạn lĩnh hội các kiến thức nơi giảng đường đồng thời có thể hòa nhập,dễ dàng thích ứng hơn với môi trường sống mới mẻ tại Mỹ. Cũng tương đồng với trình độ học vấn,các yêu cầu về năng lực Tiếng Anh ở mỗi cấp học và chương trình nghiên cứu là khác nhau.

 

Đối với các bạn học sinh tham gia chương trình THPT thì yêu cầu về ngoại ngữ sẽ không quá khắt khe,các bạn chỉ cần vượt qua bài kiểm tra SLEP với số điểm lớn hơn 45 là đã có thể lên đường sang Mỹ học tập.

Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ khi phỏng vấn du học Mỹ

 

Đối với các trường Cao đẳng và Đại học tại Mỹ yêu cầu sinh viên phải có các chứng chỉ Tiếng Anh với số điểm nhất định mới có thể tham gia chương trình học tại trường,cụ thể: TOEFL iBT đạt tối thiểu 61 - 79 điểm và IELTS đạt từ 5.5 đến 6.5 trở lên.

 

Trước khi tham gia phỏng vấn du học Mỹ,hãy đảm bảo mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng các chứng chỉ Tiếng Anh để có thể “thuận buồm xuôi gió” vượt qua buổi phỏng vấn bạn nhé.

 
  1. Quan trọng là “thần thái”

 

Thần thái tự tin khi đi phỏng vấn du học Mỹ là một điểm cộng tuyệt vời giúp làm đẹp cho bộ hồ sơ visa của các ứng viên. Bạn hãy chuẩn bị một tâm thế thật thoải mái,mặc trang phục chỉnh tề,lịch sự và “tút tát” để có một ngoại hình trông gọn gàng nhé!

 

“Thần thái” khi đi phỏng vấn du học Mỹ

 

Bên cạnh đó,bạn hãy lên danh sách các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn du học Mỹ và tự tập trả lời trước gương một cách tự tin, trung thực. Luôn nhớ rằng “practice makes perfect”, hãy cứ luyện tập và cố gắng,có thể trình độ Tiếng Anh của bạn chưa tốt hoặc vì một nguyên nhân nào đó khiến bạn lúng túng trong buổi phỏng vấn,... Việc bạn có sự chuẩn bị kỹ càng cho các câu hỏi sẽ giúp bản thân tự tin hơn và nhất định nhân viên của Đại sứ quán sẽ đánh giá rất cao điều này.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phỏng vấn du học Mỹ và nhận được tư vấn miễn phí từ Đại Thiên Sơn,vui lòng liên hệ:

Website: https://www.daithienson.com/

Hotline: 0908.3939.95 - 0902.3839.95

Email: contact@daithienson.com