Người ở tỉnh ra sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào trong mùa Covid-19?


Người ở tỉnh ra sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào trong mùa Covid-19?
 
Trường hợp hành khách ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An có chuyến bay quốc tế ở Tân Sơn Nhất cần thủ tục gì để vào TP.HCM? Chuyến bay quốc tế khai thác ban đêm, di chuyển sau 18h hành khách có bị phạt không?
Đại Thiên Sơn hiểu biết sự thất mắc của quý bậc phụ huynh, quý bạn sinh viên, hay khách hàng Đại Thiên Sơn nói riêng, và quý đọc giả quan tâm đến du học và vấn đề covid-19 nói chung. Thường các chuyến bay quốc tế xuất phát lúc nữa đêm nên việc di chuyển từ các tỉnh như Dồng Nai, Binh Dương, Long An, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tiền Giang,… đến Thành phố Hồ Chí Minh có cần các thủ tục nào không? Ngoài ra, trong các khung giời hạn chế từ 18h đến 6h sáng hôm sau, nếu bắt buộc phải ra sân bay vào khung giời trên có bị phạt không?
Song song đó, Đại Thiên Sơn còn nhận được nhiều câu hỏi từ quý khách hàng như có đưược phép sử dụng xe cá nhân hoặc taxi đi liên tỉnh liên tỉnh khi phải đến sân bay không? Hay những thân nhân đưa con, cháu, em ra sân bay, khi về có phải cách ly theo quy định không?

Hình ảnh minh họa các chuyến bay luôn sẳn sàng hoạt động tại Tân Sơn Nhất- DTS
Hình ảnh minh họa các chuyến bay luôn sẳn sàng hoạt động tại Tân Sơn Nhất- DTS

Tiếp nhận thông tin từ Tuổi trẻ Online và Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết: “hiện nay đối với hành khách tại TP.HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất, taxi được hoạt động 24/24 giờ ra vào sân bay. Hành khách chỉ cần xuất trình đầy đủ vé máy bay là cơ bản qua được chốt kiểm tra”.

Đối với trường hợp, hành khách đến từ tỉnh, hiện vẫn chưa có quy định cụ thể đối với khách có chuyến bay đi quốc tế và phương tiện di chuyển để có thể qua được chốt kiểm tra ở một số địa phương.
Trong khi đó, các tỉnh đang thực hiện giãn cách đã tạm dừng hoạt động vận tải công cộng, trong đó có taxi, nên việc di chuyển vào TP.HCM để đến Tân Sơn Nhất thì phải đi xe cá nhân. Tuy nhiên, TP.HCM quy định xe ra vào thành phố rất nghiêm ngặt, không xem xét, giải quyết cấp giấy nhận diện cho xe cá nhân. Trước vấn đề này, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho rằng hành khách có chuyến bay đi quốc tế chỉ vài trăm khách mỗi ngày. Để thủ tục thuận lợi đi lại, hành khách có thể đến địa phương để xin xác nhận việc đi đến Tân Sơn Nhất khi có chuyến bay quốc tế. Trong đó, giấy xác nhận phải nêu rõ thời gian, lộ trình đường di chuyển đến sân bay và quay về cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, hành khách chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như giấy xét nghiệm âm tính COVID-19, vé máy bay, visa... để chứng minh được với chốt kiểm soát tại địa phương, có thể được tạo điều kiện đi qua.

Taxis vẫn hoạt động tại Tân Sơn Nhất- DTS
Taxis vẫn hoạt động tại Tân Sơn Nhất- DTS

Hiện nay, một số taxi Vinasun, Mai Linh được hoạt động trong thời gian giãn cách tại TP.HCM để vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; vận chuyển người dân từ nhà đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hoặc ngược lại.

Đối với trường hợp, hành khách ra khỏi địa bàn tỉnh, hành khách có thể tiếp cận taxi để di chuyển đến sân bay. Đối với người thân đưa ra sân bay sau khi trở về từ TP.HCM, theo quy định tại một số địa phương phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo...


Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Đại Thiên Sơn https://www.daithienson.com/

Chúc quý khách hàng, quý phụ huynh, và các bạn học sinh, sinh viên đã có thêm nhiều thông tin hữu ích!
Cảm ơn quý khách hàng, quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đã đón đọc bài chúng tôi!

Editor: VÕ THỊ THU THẢO (JOEY VO) (06/08/2021)
Từ khóa: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/lien-he
FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây


 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn