TOP 5 TRƯỜNG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH  STEM DU HỌC MỸ- ĐẠI THIÊN SƠN


TOP 5 TRƯỜNG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH  STEM DU HỌC MỸ- ĐẠI THIÊN SƠN

Theo xu hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhu cầu học các khối ngành kỹ thuật trở nên ngày càng phổ biến tại nhiều nước. Chính vì vậy, với xu hướng trên, du học mỹ các khối ngành thuộc STEM cũng tăng theo. Đại Thiên Sơn - Công ty tư vấn du học uy tín, mang đến cho quý khách hàng, các bạn sinh viên, bạn đọc của Đại Thiên Sơn, những thông tin chắc lọc nhất về STEM, và dưới đây là Top 5 trường STEM tại Mỹ.


Giới thiệu về Khối ngành STEM (Tham khảo) Đại Thiên Sơn

Giới Thiệu chung về khối ngành STEM

Khối Ngành STEM là gì?
STEM là hệ thống chương trình đào tạo kết hợp giữa Khoa học (Science) - Kỹ thuật (Technology) - Công nghệ (Engineering) - Toán học (Math). Các khối ngành STEM là một trong những khối ngành đánh giá hàng đầu trong nền kinh tế khoa học hiện nay. Khối ngành được ưa chuộng, thịnh hành và đào tạo mạnh ở những nước phát triển, đặc biệt là Mỹ- nền giáo dục hàng đầu thế giới. Mở rộng hơn, định nghĩa STEM bao gồm các lĩnh vực như: Hóa học, Tin học, Khoa học thông tin, Kỹ thuật, Địa chất học, Khoa học sự sống, Khoa học toán học, Vật lý, Thiên văn học, khoa học Xã hội, Nhân chủng học, Kinh tế, Tâm lý học, Xã hội học.

Một số ngành học phổ biến của khối ngành STEM- DTS

Một số ngành học phổ biến của khối ngành STEM- DTS

Khối Ngành STEM - Cơ hội học tập thực tế

Khối Ngành STEM luôn được áp dụng trên nhiều khía cạnh cuộc sống, giúp giải thích những sự việc, hiện tượng tự nhiên- theo cấp bậc sơ cấp, áp dụng xây dựng nền văn mình tiên tiến, với sự tiến bộ trên nhiều lĩnh vực xã hội, công nghệ, kỹ thuật, triết học,… theo cấp bậc cao học. Nhờ vào đó, những kiến thức lý thuyết chỉ được học ở trường lớp sẽ có cơ hội áp dụng triệt để vào những dự án tân tiến, có ích cho xã hội cộng đồng,… bằng cách thực tế hóa các lý thuyết trong sách giáo khoa. STEM mang một vai trò không nhỏ trong cuộc sống hiện đại của chúng ta.

Nghiên cứu thực tế của khối ngành STEM- DTS

Nghiên cứu thực tế của khối ngành STEM- DTS

Nhìn vào tình hình Việt Nam, Các khối ngành STEM được Việt Nam khẩn trương chú trọng trở thành ngành giáo dục mũi nhọn của Việt năm từ năm 2012. Tập trung chủ yếu ở những thành phố, trung tâm lớn, với bước đầu trong những lập trình và robot,…

Top 5 trường đào tạo STEM tại Mỹ

1. Trường Đại học Duquesne, Bang Pennsylvania

Trường là ngôi trường tiêu biểu đi đầu trong lĩnh vực đào tạo khối ngành STEM tại Bang Pennsylvania. Thu hút sinh viên quốc tế với ngành khoa học máy tính, Nghệ thuật Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật Y sinh (BME). Các chương trình đào tạo ngành STEM, có khoảng thời gian đào tạo 4 năm, và chương trình thạc sĩ STEM kéo dài từ 1 năm rưỡi đến 2 năm. Với mức học phí phải chăng từ $14,000 đến $18,108/ năm (khoảng 30-36 tín chỉ), sinh viên tham gia có cơ hội nhận nhiều học bổng hỗ trợ và học bổng 25% học phí.

2. Trường Đại học Cal Lutheran, Bang California

Cal Lutheran University là ngôi trường khá lý tưởng cho khối ngành STEM, trường được đánh giá là ngôi trường đào tạo khối ngành STEM tốt nhất trong khu vực phía Tây. Chương trình Thạc sĩ STEM tại Cal Lutheran dao động từ $790 đến $1,050/ tín chỉ. Điều thú vị, Hơn 79% sinh viên nhận được trợ cấp và học bổng từ $1,000- $10,000.

3. Đại học Seattle Pacific, Bang Washington

Trường là ngôi trường phổ biến của nhiều sinh viên quốc tế, với hơn 16 chuyên ngành đào tạo thuộc Khoa STEM. Bạn sẽ hướng dẫn học tập bởi các giáo sư, những học giả tận tâm, giúp phát triển các kỹ năng lập luận định lượng và được trang bị để tạo ra sự thay đổi lâu dài trên thế giới thông qua nghề nghiệp bạn đã chọn. Chương trình Thạc sĩ STEM tại Đại học Seattle Pacific dao động từ $225 đến $975/ tín chỉ. Với mức sống hợp lý là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế, bên cạnh hàng  loạt các cửa hàng, công ty lớn mạnh, đảm bảo tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp.

4. Đại học Louisiana State, Bang Louisiana

Ngôi trường dưới đây là một sự lựa chọn hợp lý cho những bạn muốn du học Mỹ, Bang Louisiana. Dưới sự chỉ đạo của Quỹ Khoa học Quốc gia, chương trình Đại học Louisiana State -STEM mở ra nhiều cơ hội học bổng giáo dục và nghề nghiệp cho các sinh viên tài năng về học thuật, có hoàn cảnh khó khăn về tài chính đang theo học các ngành khoa học cơ bản hoặc toán học. Chi phí của khối ngành STEM tại Đại học Louisiana State từ $4,750/ 15 giời đào tạo.

5. Cao đẳng Fisher, Bang Boston

Tại Cao đẳng Fisher, chương trình STEM có thể nâng cao triển vọng nghề nghiệp của bạn sau khi tốt nghiệp với các nhà tuyển dụng E-Verified. Mang lại những lợi thế cạnh tranh trong môi trường tuyển dụng khắc nghiệt của những tập đoàn hàng đầu. Cao đẳng Fisher là một trong số ít các chương trình tài chính sau đại học được chấp thuận để đào tạo STEM. Chi phí thỏa mái cho sinh viên với nhiều suất học bổng khủng, khoảng $30.997/ năm, đảm bảo việc làm 4 tháng trước tốt nghiệp.

Tại sao Khối Ngành STEM hot như vậy? 

1. STEM mang lại lợi ích như thế nào cho học sinh?

Để hiểu và giải quyết một số thách thức phức tạp tại nơi làm việc, kỹ năng, kiến ​​thức nội dung và sự trôi chảy của học sinh trong các lĩnh vực STEM là điều cần thiết. Chương trình cấp bằng do STEM chỉ định là chương trình học thuộc một hoặc nhiều danh mục đã được Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) phê duyệt.

2. Cơ hội định cư OPT

Chính phủ đã công nhận các chương trình trong danh sách do khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Khối ngành STEM cũng có ý nghĩa đặc biệt đối với sinh viên quốc tế đang học tập tại Hoa Kỳ với visa F-1 dành cho sinh viên. Đối với hầu hết sinh viên quốc tế, có cơ hội hoàn thiện kinh nghiệm làm việc sau khi hoàn thành chương trình học của họ thông qua một chương trình được gọi là Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT).

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Đại Thiên Sơn https://www.daithienson.com/

Chúc quý khách hàng, quý phụ huynh, và các bạn học sinh, sinh viên đã có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Cảm ơn quý khách hàng, quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đã đón đọc bài chúng tôi!


Tác giả: VÕ THỊ THU THẢO (JOEY VO) (10/06/2021)
Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49
Email: contact@daithienson.com
Website: 
http://www.daithienson.com/lien-he
FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


TOP 5 TRƯỜNG ĐÀO TẠO KHỐI NGÀNH  STEM DU HỌC MỸ- ĐẠI THIÊN SƠN

Top 5 trường đào tạo khối ngành STEM là gì? gồm các ngành kỹ thuật, công nghệ, khoa học, toán học, vật lý, hóa học du học Mỹ các khối ngành thuộc STEM- Đại Thiên Sơn,