PRIVATE SCHOOL LÀ GÌ?


PRIVATE SCHOOL LÀ GÌ?

Private school là trường trung học tư thục hoàn toàn độc lập về tài chính và quản lý được thành lập và điều hành bởi tư nhân, không phụ thuộc vào chính phủ hay các nguồn quản lý khác. Nguồn tài chính chủ yếu của trường là từ học phí của học sinh. Học phí của trường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa vị của trường, đối tượng học sinh mà trường nhắm đến. Học phí của trường thường được dùng để trả lương cho giáo viên và xây dựng cơ sở vật chất.

Private school thường có 2 hình thức chính:

+ Nội trú (Boarding school): các học sinh sống và học tập trong khuôn viên trường, được cung cấp thức ăn, tiện ích, các hoạt động ngoại khóa với quy định nghiêm ngặt. Học sinh thường ở dài hạn hoặc được trở về nhà vào các ngày cuối tuần.

+ Bán trú (Private day school): các học sinh chỉ ăn trưa tại trường và trở về nhà sau giờ học. Các học sinh quốc tế sẽ ở tại các gia đình người bản xứ (host family).
Có một số trường học mang cả hai hình thức nội trú và bán trú để học sinh có thể tự do lựa chọn theo nhu cầu.

Các trường tư thục ở Mỹ yêu cầu học tối thiểu 2 năm tại trường mới được cấp bằng tốt nghiệp. Học sinh có nhiều cơ hội nhận được học bổng có giá trị cao. 

PRIVATE SCHOOL LÀ GÌ?
Trường tư thục St.Francis-High-School-Watsonville

Ưu điểm của các trường tư thục ở nước ngoài:
  • Kỷ luật và an toàn: học sinh có một môi trường sống và học tập an toàn, thân thiện khi rời khỏi vòng tay của phụ huynh và học cách giữ được tính kỷ luật nhờ các quy định nghiêm ngặt của trường.
  • Dễ hòa nhập: vì các trường nội trú và bán trú ở Mỹ, Anh, Úc thường tuyển sinh các du học sinh trên toàn thế giới, các em sẽ được ở hòa nhập với cộng đồng đa sắc tộc và tiếp thu nhiều thứ mới lạ.
  • Điều kiện tiếng Anh: trường tư thục thường có các nhân viên hỗ trợ học tập và có các chương trình học phù hợp với từng cá nhân, nhất là học sinh quốc tế cần học tiếng Anh.
  • Tỉ lệ giáo viên – học sinh: các trường tư thục thường có tỉ lệ 10-15 học sinh/ 1 giáo viên để dễ quản lý và giúp học sinh tập trung vào bài học tốt hơn.
  • Giáo viên chất lượng: trường thường tuyển các giáo viên có chuyên môn và đào tạo giỏi về trường giảng dạy, đội ngũ giáo viên được lựa chọn kỹ lưỡng để truyền đạt kiến thức cho học sinh theo cách tốt nhất.
  • Nhiều hoạt động ngoại khóa và thể thao: các trường tư thục thường có nhiều câu lạc bộ, các hoạt động thể thao và nhiều cuộc thi sáng tạo giúp các em thể hiện được bản thân và cống hiện cho cộng đồng, từ đó có nhiều cơ hội cho việc học lên đại học và tìm kiếm công việc trong tương lai.

Thúy Vy



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn