Để ở lại Mỹ dành cho sinh viên F1, em cần làm gì?


Trong tất cả các loại visa non_ immigrant thì Visa du học F1 có nhiều lợi thế ở lại định cư hơn hẳn. Sinh viên du học thường sẽ có trình độ chuyên môn cao hoặc ít nhất là trình độ tiếng anh lưu loát điều này giúp các bạn có nhiều cơ hội hơn.


Để ở lại Mỹ dành cho sinh viên F1, bạn có một số lựa chọn sau đây:

  1. Học tập tiếp: Bạn có thể tiếp tục học tập trong ngành học của mình bằng cách đăng ký thêm khóa học sau khi hoàn thành chương trình học hiện tại. Điều này cho phép bạn duy trì tư cách sinh viên và tiếp tục ở lại Mỹ.

  2. Công việc liên quan đến ngành học: Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành của mình, bạn có thể xin làm thực tập sau khi tốt nghiệp. Một số sinh viên F1 có thể được cấp giấy phép làm việc thực tập sau khi hoàn thành chương trình học. Sau thời gian thực tập, bạn có thể xem xét các chương trình làm việc sau tốt nghiệp như H-1B.

  3. Chương trình làm việc sau tốt nghiệp (OPT): Sinh viên F1 có thể đăng ký chương trình làm việc sau tốt nghiệp, gọi là Optional Practical Training (OPT), để có thể làm việc tại Mỹ trong khoảng thời gian từ 12 đến 36 tháng sau khi tốt nghiệp. Trong thời gian này, bạn có thể tìm kiếm công việc và làm việc ở Mỹ.

  4. Tiến hành chương trình học cao hơn: Nếu bạn muốn tiếp tục học tập ở Mỹ, bạn có thể xin vào một chương trình học cao hơn như thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Bạn cần đáp ứng các yêu cầu của chương trình và có đủ tài chính để duy trì tư cách sinh viên.

  5. Kết hôn với công dân Mỹ hoặc người có thẻ xanh: Nếu bạn kết hôn với một công dân Mỹ hoặc người có thẻ xanh, bạn có thể đăng ký xin thẻ xanh thông qua quan hệ hôn nhân. Quá trình này có thể mất thời gian và yêu cầu các thủ tục pháp lý.

Lưu ý rằng quy định di trú có thể thay đổi theo thời gian và luật di trú của Mỹ. Vì vậy, tốt nhất là liên hệ với cơ quan di trú hoặc luật sư di trú để biết thêm thông tin chi tiết và cập nhật về các quy định hiện tại. Nếu đã có ý định ở lại Mỹ định cư thì xin đừng chần chừ vì thời gian qua đi mọi thứ có thể sẽ thay đổi vậy nên mở hồ sơ sớm sẽ có nhiều cơ hội định cư và tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho bạn. 


Ngoài ra , #EB3 cơ hội việc làm dành cho sinh viên trái ngành văn phòng hoặc lao động tại các Hãng của Hoa Kỳ sẽ giúp sinh viên sở hữu thẻ xanh 10 năm và có cơ hội được nhập quốc tịch Mỹ. 
Thời hạn nhận visa EB3 ngắn chỉ từ 2  năm trở lên ( nếu chuyển đổi visa tại Mỹ ) là đương đơn có thể nhận thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn, cơ hội làm việc, sinh sống, học tập và trở thành công dân Mỹ trong tương lai.






















Tìm hiểu thêm về EB3 là gì , điều kiện xin visa là gì , thủ tục chuyển đổi cho du học sinh F1 tại đây
Đại Thiên Sơn là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam _  tuyển sinh các bạn sinh viên sở hữu visa F1 , OPT , H1B cho các Chương trình EB3 chuyển đổi tại Hoa Kỳ.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm và văn phòng luật sư tại Hoa Kỳ chuyên nghiệp , uy tín và hiệu quả đã giúp chuyển đổi thành công cho nhiều du học sinh.  Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đặt hẹn tư vấn trực tiếp tại văn phòng:

 

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐỊNH CƯ DTS GLOBAL

412 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 ( Lầu 14)

Phone/Zalo/Viber: 0938 683 955  093 828 3995 _ 0938 685 995 _ 0908.393995

Website: www.daithienson.com

#Eb3 #immigrantvisa #f1 #transfer #renewvisa


 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


Để ở lại Mỹ dành cho sinh viên F1, em cần làm gì?

 

" GIẤC MƠ MỸ"  _ Sinh viên đến Mỹ du học luôn mong muốn ở được lại dài hơn để làm việc, trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm trước khi về nước.

Một số bạn vừa qua tới Mỹ vì quá yêu thích vì phù hợp với lối sống, cách suy nghĩ nên muốn ở lại định cư tuy nhiên đều có chung trăn trở là ngoài việc đi học tại trường khi hết hạn visa muốn ở lại thêm lâu hơn khoá học đã đăng ký thì phải làm gì để ở lại Hoa Kỳ hợp pháp ?? .