TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHỐI NGÀNH STEM


TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHỐI NGÀNH STEM

STEM là gì?

STEM là viết tắt của nhóm ngành khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ Thuật (Engineering), Toán học (Mathemmatics). Khối ngành STEM không còn xa lạ đối với khái niệm du học.

STEM
STEM
 
Tại Mỹ, STEM là khối ngành được chính phủ đào tạo và ưu tiên đầu tư, hỗ trợ kinh phí nhằm thu hút các học sinh giỏi, chuyên môn cao.  Lĩnh vực STEM được xem là phát triển vượt mọi giới hạn về kiến thức chuyên sâu Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật và Toán học việc phát triển khoa học kỹ thuật, công nghệ sẽ giúp cho nền kinh tế Hoa Kỳ phát triển vượt trội. Nhờ vào lợi thế đó, sinh viên ra trường được ở lại Mỹ thực tập và làm việc 3 năm.

Top ngành hot của khối ngành STEM

 
1. Công nghệ quản lý hàng không
+ Quản lý không lưu: tập trung vào cung cấp nền tảng kỹ thuật trong các quy trình kiểm soát không lưu.
+ Quản lý vận tải hàng không: cung cấp cho sinh viên một nền tảng vững chắc về luật hàng không, chính sách và các yếu tố con người cũng như kiến thức kỹ thuật.
+ Chuyến bay chuyên nghiệp: sinh viên thuộc ngành này được học bay trong môi trường học thuật để làm phi công chuyên nghiệp sau tốt nghiệp.
+ Hệ thống máy bay không người lái: kết hợp tất cả các khóa học cốt lõi về công nghệ quản lý hàng không và các khóa học tập trung hệ thống máy bay không người lái.

 
2. Khoa học sinh học
Ngành học này bao gồm các nghiên cứu về cách truyền thông tin di truyền và sinh vật phát triển, sự tương tác giữa các sinh vật và môi trường của chúng và cách các yếu tố này tương tác với nhau trong sức khỏe và bệnh tật. Sinh viên có thể chọn một trong năm chuyên ngành sau: sinh học và xã hội, khoa học y sinh, bảo tồn sinh học và sinh tháidi truyền học, tế bào và sinh học phát triển và sinh học thần kinh, sinh lý và hành vi.

Khoa học sinh học
Khoa học sinh học

3. Khoa học máy tính
Khoa học máy tính tập trung vào thiết kế máy tính, các quy trình tính toán để giải quyết vấn đề và chuyển đổi và chuyển đổi thông tin với trọng tâm là cải thiện chất lượng phần mềm và hệ thống, bảo mật, hiệu suất và khả năng sử dụng.
 
4. Khoa học ứng dụng
Ngành học này tập trung vào việc sử dụng các kiến thức thuộc một hay nhiều lĩnh vực của khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để giải quyết những vấn đề thực tế, đồng thời khoa học ứng dụng có thể sử dụng để phát triển công nghệ. Các chuyên ngành bao gồm: hàng không, quản lý khẩn cấp, quản lý dịch vụ ăn uống, công nghệ thông tin đồ họa, khoa học sức khỏe, phát triển Internet và web, phòng thí nghiệm khoa học y tế, quản lý hoạt động,…
 
5. Kỹ thuật
Ngành học này giúp sinh viên học cách kết hợp giữa thiết kế và giải pháp xây dựng để xử lý các tình huống trong thực tế. Trong chương trình học, sinh viên sẽ phải vận dụng kiến thức kỹ thuật cơ bản và tư duy thiết kế cho các dự án mỗi học kỳ. Các chuyên ngành bao gồm: hệ thống tự động, hệ thống điện, hệ thống cơ khí, robotics.

Kỹ thuật
Kỹ thuật

6. Sinh học ứng dụng
Sinh học ứng dụng tập trung vào việc kết nối đa ngành, áp dụng kiến thức sinh học và kỹ năng phòng thí nghiệm để giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người, các thách thức và đổi mới liên quan đến đọng thực vật, hệ sinh thái, môi trường,... Các chuyên ngành mà sinh viên có thể lựa chọn bao gồm: tài nguyên sinh thái, giáo dục trung học về sinh học, trồng trọt bền vững,…
 
7. Digital culture
Digital culture trang bị cho sinh viên các kỹ năng về kỹ thuật để tạo ra phương tiện truyền thông tính toán và các kỹ năng văn hóa để biết khi nào hoặc tại sao nên áp dụng chúng. Ngành này có chuyên ngành phong phú cho sinh viên lựa chọn: nghệ thuật, nghiên cứu nghệ thuật và thiết kế, thiết kế, phim ảnh, công nghệ thông tin đồ họa, nghệ thuật liên ngành và biểu diễn, âm nhạc, nhà hát.
 
8. Kỹ thuật cơ khí
Chương trình giảng dạy của ngành học này bao gồm nghiên cứu các nguyên tắc điều khiển truyền năng lượng, thiết kế cơ khí, cảm biến và thiết bị điều khiển và áp dụng các nguyên tắc này vào giải pháp sáng tạo cho các vấn đề hiện đại thực tế. Các chuyên ngành mà sinh viên có thể lựa chọn: cơ học tính toán, năng lượng và môi trường.

Kỹ thuật cơ khí
Kỹ thuật cơ khí

9. Kỹ thuật hóa học
Kỹ thuật hóa học liên quan đến việc ứng dụng hóa học, vật lý và toán học vào quá trình chuyển đổi nguyên liệu thô hoặc hóa chất thành các dạng hữu ích hoặc có giá trị hơn. Kỹ thuật hóa học cũng liên quan đến việc thiết kế các vật liệu mới và các sản phẩm hóa học có giá trị. Các kỹ sư hóa học tham gia vào việc phát triển và sản xuất các vật liệu hiệu suất cao cần thiết cho các ứng dụng hàng không vũ trụ, ô tô, y sinh, điện tử và môi trường,…
 
10. Công nghệ phần mềm
Công nghệ phần mềm là ngành học pha trộn giữa kỹ thuật, điện toán, lãnh đạo dự án và xây dựng phần mềm. Chương trình giảng dạy của ngày học này chú trọng đào tạo nền tảng kiến thức và kỹ năng để sinh viên có được khả năng phân tích, lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng các phần mềm phức tạp.
 
11. Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin là ngành kinh doanh của sự di chuyển dữ liệu bằng cách truy xuất, quản lý, bảo mật và phân tích các bộ dữ liệu. Chương trình học được thiết kế để kết hợp những công nghệ mới vào mô hình kinh doanh thực tế.
 
12. Vi sinh học
Vi sinh học là ngành học kết hợp nghiên cứu ngành sinh học liên quan đến những sinh vật nhỏ nhất (vi khuẩn, nấm, tảo, động vật nguyên sinh và virus) và miễn dịch học (nghiên cứu về tất cả các khía cạnh của hệ thống miễn dịch), tập trung nghiên cứu về hệ thống miễn dịch và cách cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Vi sinh học
Vi sinh học

13. Kỹ thuật hệ thống máy tính
Ngành học này tập trung vào phân tích, thiết kế, kiểm tra, tích hợp và đánh giá các hệ thống phần cứng và phần mềm. Chương trình giảng dạy dựa trên nhiều ngành kỹ thuật, bao gồm các ứng dụng của khoa học và công nghệ để thiết kế: kiến trúc máy tính, bảo mật máy tính, mạch kỹ thuật số, hệ thống phân tán và nhúng, kết nối mạng và các hệ điều hành.
 
14. Hóa sinh
Ngành hóa sinh tập trung vào việc nghiên cứu nhằm phát hiện ra các loại thuốc mới, việc công nhận và kiểm soát mầm bệnh mới, phát triển các chất xúc tác mới để chuyển đổi năng lượng, sản xuất vật liệu mới và giải pháp cho các vấn đề như sản xuất thực phẩm và khắc phục môi trường.

15. Khoa học sinh học phân tử và công nghệ sinh học
Khoa học sinh học phân tử và công nghệ sinh học bao gồm nhiều chuyên ngành tiên tiến trong nghiên cứu khoa học đời sống. Ứng dụng chính của ngành học này là trong nông nghiệp (công nghệ sinh học xanh để cải tiến cây trồng hoặc sản xuất vắc-xin trong thực vật), chăm sóc sức khỏe (công nghệ sinh học đỏ để tạo ra phương pháp trị liệu, chẩn đoán và y học cá nhân hóa tốt hơn) và công nghiệp (công nghệ sinh học trắng để sản xuất bền vững về năng lượng, enzyme và hóa chất.)

V.Thủy 



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHỐI NGÀNH STEM

TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHỐI NGÀNH STEM

STEM là viết tắt của nhóm ngành khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ Thuật (Engineering), Toán học (Mathemmatics). Khối ngành STEM không còn xa lạ đối với khái niệm du học.

Tại Mỹ, STEM là khối ngành được chính phủ đào tạo và ưu tiên đầu tư, hỗ trợ kinh phí nhằm thu hút các học sinh giỏi, chuyên môn cao.  Lĩnh vực STEM được xem là phát triển vượt mọi giới hạn về kiến thức chuyên sâu Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật và Toán học việc phát triển khoa học kỹ thuật, công nghệ sẽ giúp cho nền kinh tế Hoa Kỳ phát triển vượt trội. Nhờ vào lợi thế đó, sinh viên ra trường được ở lại Mỹ thực tập và làm việc 3 năm.