Du học Mỹ


PORTLAND STATE UNIVERSITY- ĐẠI HỌC BANG PORTLAND- ĐẠI THIÊN SƠN

Đại Thiên Sơn- công ty tư vấn du học với hơn 14 năm kinh nghiệm, đã, đang và tiếp tục hỗ trợ sinh viên tìm được ngôi trường hợp lý có chất lượng tốt, góp phần hiện thực hóa giấc mơ du học của bạn. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc trườngPortland State University, bang Oregon. 




Giới thiệu chung:

Đại học Bang Portland hay Portland State University (PSU) là một tổ chức giáo dục công lập, tọa lạc tại trung tâm thành phố Portland, bang Oregon, phía Tây Bắc nước Mỹ. Đại học Bang Portland cấp bằng sau đại học thông qua nhiều khoa khác nhau, bao gồm Khoa Quản trị Kinh doanh, Cao đẳng Kỹ thuật và Khoa học Máy tính Maseeh và Khoa Giáo dục Sau đại học. Các cựu sinh viên đáng chú ý của Đại học Bang Portland bao gồm Carolyn Davidson, nhà thiết kế logo Nike; cựu cầu thủ NBA Ime Udoka; và Mike Richardson, chủ tịch của Dark Horse Comics.

Portland State Universty- DTS

Portland State Universty- DTS

Portland State University tuyển sinh có chọn lọc với tỷ lệ chấp nhận là 96%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Bang Portland có điểm SAT từ 1000 đến 1220 hoặc điểm ACT từ 18 đến 24.

Đại học Bang Portland không chỉ là trường đại học nghiên cứu công lập của Portland,  là trụ sơ thử nghiệm các ý tưởng và dự. Phương pháp đổi mới của chúng tôi kết hợp giáo dục với sự hợp tác và giải quyết vấn đề sáng tạo trong khuôn viên trường để có tác động tối đa. Với hơn 200 chương trình cấp bằng để lựa chọn, PSU là trường đại học nghiên cứu đa dạng, sáng tạo và giá cả phải chăng nhất của Oregon.
  • Loại trường: công lập
  • Năm thành lập: 1946
  • Diện tích trường: 50 mẫu Anh
  • Địa chỉ: 1825 SW Broadway, Portland, OR 97201, Hoa Kỳ
  • Tỷ lệ sinh viên và giảng viên: 18:1
  • Số lượng sinh viên: 20,966

Xếp hạng và giải thưởng- Ranking và Awards
Ranking- xếp hạng:
  • 284 trong các trường Đại học Quốc gia: Đại học Bang Portland được xếp hạng thứ 284 trong các trường Đại học Quốc gia. Các trường được xếp hạng dựa trên thành tích của họ thông qua một loạt các chỉ số về sự xuất sắc được chấp nhận rộng rãi.
  • 50 trong Các trường đổi mới nhất
  • 44 trong Những nghệ sĩ hoạt động hàng đầu về tính di động xã hội
  • 144 trong các Trường Công lập Hàng đầu
  • 161 trong các Chương trình Kỹ thuật Tốt nhất dành cho Đại học

Awards- giải thưởng:
  • Portland State University được xếp hạng là một trong những trường đại học tân tiến nhất quốc gia (theo US News & World Report). 
  • Trường đại học nghiên cứu có chi phí phải chăng nhất tại Oregon (Trường đại học có giá trị tốt nhất)
  • Một trong những trường đại học có cộng đồng sinh viên đa dạng nhất cả nước (theo Niche)
  • Top 10 khu học xá thân thiện với LGBTQ nhất (theo Campus Pride Index)
  • Trường đại học hàng đầu về dịch chuyển xã hội tại Oregon (theo US News & World Report)
  • Một trong 50 trường đại học xanh hàng đầu trên cả nước (theo The Princeton Review)
  • Thuộc nhóm mười trường đại học hàng đầu trong việc tạo ra sự khác biệt trong cuộc khủng hoảng khí hậu (theo CollegeMagazine.com)
  • Trường đứng thứ 5 tại Mỹ về các hoạt động học tập phục vụ cộng đồng (theo US News & World Report). 100% sinh viên hoàn thành dự án hoặc chương trình thực tập vì cộng đồng để có thể tốt nghiệp.

Lý do lựa chọn

Portland State University nơi sản sinh nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới: 35 nhà nghiên cứu từ PSU đã được vinh danh trong nhóm những nhà nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới trong các lĩnh vực của họ (theo PLOS Biology Journal).
Chất lượng giáo dục được khu vực và cả nước đánh giá cao, giành nhiều vị trí cao trong bảng xếp hạng quốc tế. Thuộc top các trường đại học Quốc gia Hoa Kỳ. Thuộc top các trưởng danh tiếng- Trường Đại học Quốc gia, là trường được chính phủ quan tâm.
Mức lương sau tốt nghiệp cao, 48% sinh viên tốt nghiệp,sinh viên tốt nghiệp Portland State University có mức lương khởi điểm trung bình là $51.000. Theo Niche, 88 % sinh viên trường có việc làm trong vòng hai năm sau khi tốt nghiệp.
Chi phí phù hợp với chất lượng giáo dục cao, học phí và lệ phí trong tiểu bang của nó là $ 10.112; học phí và lệ phí ngoài tiểu bang là $ 29,001
Kho học bổng khổng lồ hấp dẫn

Chương trình đào tạo đa dạng: Trường hiện có hơn 216 chương trình bằng cấp và chứng chỉ, thuộc hơn 100 chuyên ngành chính và phụ, 20 chương trình tiến sĩ và 100 chương trình thạc sĩ.


Chương trình đào tạo tại Portland State University
Bằng cấp tại Portland State University
 
Bằng cử nhân: Chọn từ hơn 200 chuyên ngành, trẻ vị thành niên, chứng chỉ và mức độ tập trung để tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo của bạn.

Bằng cử nhân trực tuyến: Các chương trình trực tuyến và linh hoạt của Đại học Bang Portland phù hợp với lịch trình của bạn. Đội ngũ giảng viên đặc biệt của chúng tôi và các tiêu chuẩn học thuật cao làm cho các chương trình trực tuyến được công nhận của PSU trở thành một lựa chọn thông minh, hợp túi tiền. Bạn sẽ thực hiện các khóa học của mình trực tuyến hoặc trực tiếp, giành được bằng cấp được tôn trọng và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp theo lịch trình của riêng bạn.

Bằng Thạc sĩ, tiến sĩ: Báo cáo của U.S. News & World Report công nhận các bằng cấp cao của chúng tôi là một trong những bằng cấp tốt nhất trên toàn quốc cho các khóa học hấp dẫn của chúng tôi nhằm thúc đẩy tiềm năng kiếm tiền của bạn, đội ngũ giảng viên hàng đầu và nghiên cứu đột phá. Khám phá gần 90 chương trình thạc sĩ, 48 ​​chứng chỉ sau đại học và 21 chương trình tiến sĩ - và tham gia với chúng tôi.

Bằng Thạc sĩ, tiến sĩ trực tuyến: tương tự như chương trình cử nhân trực tiếp, các chương trình sau đại học trực tuyến và linh hoạt của Đại học Bang Portland tập trung vào sinh viên và được dẫn dắt bởi một số giảng viên và nhà nghiên cứu giỏi nhất quốc gia. Bạn sẽ có được mạng lưới, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đạt được tiến bộ trong cuộc sống, sự nghiệp và cộng đồng theo lịch trình của riêng bạn.

Nghiên cứu sinh: Nghiên cứu Đại học là chương trình giáo dục phổ thông duy nhất tại Bang Portland và nó được tạo thành từ một cộng đồng giáo viên, cố vấn và nhân viên cam kết tìm hiểu liên ngành suốt đời trong một môi trường quan tâm.

 
Hoạt động học tập tại Portland University- DTS
Hoạt động học tập tại Portland University- DTS

Khoa ngành- Trường tại Portland State University

Trường Kỹ thuật và Khoa học Máy tính Maseeh (Maseeh College of Engineering and Computer Science): Khởi động sự nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật và khoa học máy tính với sự cộng tác của các giáo sư hàng đầu thế giới để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn. Mối quan hệ của trường với ngành mang đến cho sinh viên các cơ hội thực tập và nghiên cứu để rèn luyện các kỹ năng chuyên môn.

Trường Công tác Xã hội (School of Social Work): Chuẩn bị cho một sự nghiệp trong các ngành dịch vụ xã hội hoặc giáo dục mầm non và giải quyết các vấn đề như vô gia cư, nghiện ngập, bệnh tâm thần, nghèo đói và lạm dụng trẻ em.

Trường Kinh doanh (School of Business): Định hình tương lai của doanh nghiệp thông qua hoạt động học tập toàn diện, có tính chuyển đổi và nghiên cứu có ý nghĩa. Trường có đội ngũ giảng viên đẳng cấp thế giới và mối quan hệ sâu rộng với các đối tác trong ngành trong khu vực, giúp sinh viên có cơ hội tham gia vào một mạng lưới mở rộng các nhà cách tân.

Trường cử nhân tài năng (University Honors College): Sinh viên sẽ được kiểm tra đầu vào qua chương trình học thuật trong một cộng đồng thân mật gồm nhiều bạn học có quyết tâm cao và đội ngũ giáo sư nhiệt huyết tại ngôi trường nghệ thuật khai phóng nhỏ này. Tất cả sẽ tiếp nhận những vấn đề cấp bách nhất của thành phố và cùng nhau tìm ra giải pháp.

Trường Nghệ thuật: hơn 125 giảng viên giảng dạy các chương trình về nghệ thuật, kiến trúc, thiết kế, âm nhạc, điện ảnh và sân khấu. Sinh viên học tập thông qua trải nghiệm với các tổ chức sáng tạo hàng đầu.

Trường Sư phạm: hơn 40 chương trình học hướng dẫn sinh viên cách dạy và hướng dẫn những người khác.

Trường Khai phóng và Khoa học: hơn 100 chương trình học thú vị. Các chương trình học được nâng tầm bởi các giảng viên đẳng cấp thế giới và các đối tác chuyên gia trong cộng đồng, truyền cảm hứng để sinh viên.

Trường Quan hệ công chúng và đô thị: các chương trình học thuật và chuyên môn, sinh viên sẽ trở thành những người giải quyết vấn đề và những nhà lãnh đạo thành công ở các lĩnh vực từ quy hoạch đô thị đến nghiên cứu quốc tế.


Chương trình đào tạo nổi bật tại Portland State University
Theo US News & World Report, PSU có nhiều chương trình học tốt nhất trên toàn quốc. Đó là các chương trình học về kinh doanh, dự bị y tế, thiết kế đồ họa, công tác xã hội và quy hoạch đô thị.

Chương trình luật tuyển sinh trực tiếp: Trường đã hợp tác với Willamette University để tổ chức một chương trình mới, giúp cả sinh viên và cựu sinh viên của trường có thể theo học chương trình luật một cách thuận tiện. Sinh viên PSU có nguyện vọng tiếp tục học lên trường luật có thể được hướng dẫn và hỗ trợ tài chính dưới dạng học bổng hàng năm trị giá $10.000, gia hạn trong 3 năm

Chương trình kinh doanh trực tuyến: Theo bảng xếp hạng các chương trình trực tuyến tốt nhất của US News & World Report cho năm 2021, PSU có ba chương trình giảng dạy trực tuyến nổi bật trên toàn quốc:
  • Đứng thứ 11 - Chương trình cử nhân kinh doanh
  • Đứng thứ 27 - Chương trình thạc sĩ giáo dục
  • Đứng thứ 72 - các chương trình thạc sĩ về kinh doanh (không phải MBA)
Chương trình Kỹ thuật và Khoa học Máy tính (Engineering and Computer Science): Sinh viên tốt nghiệp PSU tiếp tục đưa ra các phát minh cho Intel, khám phá vũ trụ cùng NASA và thành lập các công ty đổi mới của riêng mình. Mức lương trung bình tại thời điểm một năm sau khi tốt nghiệp của sinh viên PSU là $65.000. Một năm, sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật và Khoa học Máy tính có mức lương cao nhất trong các ngành học tại Portland State University. Mức lương mà sinh viên chuyên ngành Khoa học Máy tính của PSU thuộc top 15-20% so với toàn bộ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học công lập hàng đầu tại Mỹ.

Chương trình trong trường sức khỏe cộng đồng: Sinh viên tốt nghiệp OHSU-PSU School of Public Health có khả năng nhận biết các nguồn rủi ro sức khỏe không đồng đều trong xã hội, thúc đẩy các phương pháp tiếp cận và chiến lược nhằm nâng cao cơ hội về y tế cho tất cả mọi người cũng như huy động các nguồn lực để tạo nên thay đổi về mặt xã hội.


Đời sống sinh viên
Hệ thống cơ sở vật chất trong học xá bao gồm trung tâm tư vấn và sức khỏe dành cho sinh viên, 11 trung tâm văn hóa và tài nguyên cũng như các dịch vụ tài chính. Học xá của trường tọa lạc tại trung tâm thành phố Portland, Oregon với các xe bán đồ ăn, các khu công viên rợp bóng cây, các sự kiện nhạc sống cùng 200 hội nhóm dành cho sinh viên.

Hoạt động ngoại khóa hàng tuần tại Portland State University- DTS

Hoạt động ngoại khóa hàng tuần tại Portland State University- DTS

Từ khu vực học xá, sinh viên có thể đi bộ đến cơ sở thực tập, đạp xe dọc theo sông Willamette và bắt xe điện trong thành phố miễn phí. Portland có nhiều cửa hàng cà phê, đường dành cho xe đạp, quán bia địa phương, công viên, phòng trưng bày, các khu chợ và các địa điểm biểu diễn. Sinh viên cũng có thể dễ dàng đến Hẻm núi Sông Columbia, Thái Bình Dương, Núi Hood và Thung lũng Willamette.

 
Coqw sở vật chất, ký túc xá tại Portland State Univesity- DTS
Coqw sở vật chất, ký túc xá tại Portland State Univesity- DTS

Học phí và học bổng
Học phí và chi phí tại P ortland State University ước tính:
Học phí trung bình theo năm:
  • Chương trình Đại học $27,360
  • Chương trình Cao học $30,986
 
Chi phí cử nhân tại Portland State University
(ước tính)
Loại chi phí Thành tiền
Học phí $29,286
Sách $1,200
Nhà ở và bữa ăn $12,144
Phương tiện giao thông $1,350
Chi phí sinh hoạt cá nhân $1,500
TỔNG $45,480
 
Chi phí Thạc sĩ tại Portland State University
(ước tính)
Chương trình học Học phí Lệ phí Chi phí sinh hoạt TỔNG
Thạc sĩ Quản trị kinh doanh $36,720/ 11-14 chỉ $4,803 $16,194 $65,749
Thạc sĩ Phát trị bất động sản $43,450/ 15 chỉ $4,803 $16,194 $70,115
Thạc sĩ Khoa khọc tài chính $34,937/10-13chỉ $4,803 $16,194 $61,602
Thạc sĩ khoa Kỹ thuật và khoa học Máy tính $19,671/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $40,668
Thạc sĩ nghệ thuật $18,657/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $39,654
Thạc sĩ khoa học $18,927/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $39,924
Thạc sĩ Khoa cao đẳng nghệ thuật: Nghệ thuật, âm nhạc, điêu khắc $19,629/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $40,626
Thạc sĩ Khoa công tác xã hội $20,007/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $41,004
Tất cả các chương trình Thạc sĩ còn lại $18,252/ 9 chỉ $4,803 $16,194 $39,249

Học bổng Đại học tại Oregon State University

Học bổng thành tích quốc tế: $3.000- $10.000/ năm học, GPA ít nhất là 3,25+

Học bổng Fulbright: $4,500, Khoản trợ cấp này dành cho tất cả cấp độ sau đại học bắt đầu chương trình cấp bằng tại Đại học Bang Portland. Khoản trợ cấp này không dành cho sinh viên theo học chương trình đại học hoặc sau tú tài.

Chương trình Dịch vụ Văn hóa Quốc tế (ICSP) là một chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế F-1. Sinh viên ICSP dành 90 giờ mỗi năm học để thuyết trình về văn hóa của họ cho khán giả trong khu vực Portland địa phương. Phần thưởng ICSP là $3.250 cho mỗi kỳ học miễn phí.

Học bổng sinh viên quốc tế: Sinh viên quốc tế chứng minh được nhu cầu tài chính, có mục tiêu học tập và nghề nghiệp được xác định rõ ràng, đồng thời phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trong học tập được khuyến khích đăng ký ISRS. Người nhận được miễn phí $1,500 cho tối đa sáu kỳ hạn vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân.

Học bổng sinh viên chuyển tiếp OCF Schwenn: Học bổng này dành cho sinh viên đại học thế hệ đầu tiên chuyển tiếp đến Đại học Bang Portland. Ứng viên phải chứng minh nhu cầu tài chính. Sinh viên phải đạt ít nhất 75 tín chỉ đại học với GPA tối thiểu là 2,75 trước khi chuyển sang PSU.

Yêu cầu nhập học

Tuyển sinh trực tiếp cử nhân: Học sinh từ các trường trung học công lập hoặc tư thục được công nhận sẽ được xem xét để nhập học với tư cách là học sinh năm nhất tại Portland State University. Trường hợp học sinh theo học chương trình dự bị đại học với số tín chỉ đại học khi còn học trung học. Sinh viên chỉ được chuyển tiếp đã hoàn thành ít hơn 30 tín chỉ/ học kỳ.
Tốt nghiệp trung học phổ thông với GPA = 2.5+: Đủ điều kiện nhập học
Tốt nghiệp trung học phổ thông với GPA = 2.49-: Không đủ điều kiện nhập học, nhưng xét tuyển bổ sung thêm, cần hoàn thành 15 tín chỉ của môn học dự bị đại học với điểm từ C- trở lên trong các lĩnh vực sau:
  • Tiếng Anh: 4 tín chỉ
  • Toán: các môn học đạt đến đỉnh điểm là ít nhất phải hoàn thành Đại số II
  • Khoa học: 3 tín chỉ
  • Khoa học xã hội: 3 tín chỉ
  • Ngôn ngữ thứ hai: 2 tín chỉ
Sinh viên có thị thực không định cư, quốc tế sẽ cần đạt được điểm kiểm tra tối thiểu của một trong các kì thi sau:
TOEFL / iBT: 71 với kỹ năng đọc và viết đạt 15+
IELTS: 6.0 với phần đọc và viết đạt 6.0+
PTE Academic: 53
SAT: đọc và viết đạt ít nhất 560 điểm
Bài kiểm tra tiếng Anh Duolingo:110

Tuyển sinh chuyển tiếp cử nhân: Sinh viên có từ 30 tín chỉ đại học có thể chuyển tiếp lên Portland State University.
  • Điểm trung bình tích lũy GPA ít nhất 2,25 hoặc 2,00
  • Hoàn thành WR121 hoặc tương đương với điểm C- trở lên. Các điểm tương đương WR121 được xác định bởi Văn phòng Tuyển sinh của PSU và có thể bao gồm các khóa học cấp cao hơn mà WR121 là điều kiện tiên quyết.
  • Ứng viên chuyển trường không bắt buộc phải nộp điểm thi (SAT hoặc ACT).

Học viên đã học tại Portland State University- DTS
Học viên Đại Thiên Sơn đã học tại Portland State University- DTS

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ công ty tư vấn du học Đại Thiên Sơn:
 https://www.daithienson.com/

Chúc quý khách hàng, quý phụ huynh, và các bạn học sinh, sinh viên đã có thêm nhiều thông tin hữu ích!
Cảm ơn quý khách hàng, quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đã đón đọc bài chúng tôi!


Tác giả: VÕ THỊ THU THẢO (JOEY VO) (18/08/2021)
Tags: Học bổng, Chi phí, Thủ tục, Du học MỹHọc bổngCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ


Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/lien-he
FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


PORTLAND STATE UNIVERSITY- ĐẠI HỌC BANG PORTLAND- ĐẠI THIÊN SƠN


Đại Thiên Sơn- công ty tư vấn du học với hơn 14 năm kinh nghiệm, đã, đang và tiếp tục hỗ trợ sinh viên tìm được ngôi trường hợp lý có chất lượng tốt, góp phần hiện thực hóa giấc mơ du học của bạn. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc trường đại học Portland State University, bang Oregon.