🍀 DU HỌC MỸ - CẦN CHUẨN BỊ GÌ???


Ngày nay việc đi du học đã trở nên phổ biến đối với nhiều bạn trẻ, trong số các quốc gia trên thế giới, du học Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh quốc tế. Có thể nói, Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới với cơ hội học tập, trải nghiệm những chương trình học đa dạng lĩnh vực và được tiếp xúc với những thiết bị hiện đại, tân tiến nhất.

Bên cạnh đó, bằng cấp giáo dục tại Mỹ được công nhận trên toàn cầu và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Mỹ luôn góp mặt trong danh sách các trường Đại học danh giá hàng đầu thế giới, cùng điểm qua các trường tiêu biểu như: Massachusetts Institute of Technology (MIT), Harvard University, Stanford University, Yale University, Cornell University,... Ngoài ra, chính sách học bổng hấp dẫn cũng là một điểm thu hút các sinh viên quốc tế. Các dịch vụ hỗ trợ tài chính, cung cấp học bổng luôn rộng mở cơ hội chào đón bạn đến Mỹ du học.

Vậy trước khi đi
 du học Mỹ , các du học sinh cần chuẩn bị gì? Hãy cùng Đại Thiên Sơn giải đáp những thắc mắc của các em học sinh và quý vị phụ huynh về vấn đề này.

Thủ tục giấy tờ du học Mỹ cần những gì?
I-20 VÀ 3 BƯỚC TRỞ THÀNH DU HỌC SINH MỸ


DU HỌC MỸ - CẦN CHUẨN BỊ GÌ???

1. Chọn trường, lập kế hoạch học tập rõ ràng và chứng minh được mong muốn đi du học của bạn:

Kết quả học tập, thành tích tham gia các hoạt động cũng như các kế hoạch tương lai khi bạn đến Mỹ du học thực sự rất quan trọng. Lãnh sự quán Mỹ sẽ trực tiếp xem xét có phải mục đích thực sự của bạn là đến Mỹ để du học hay vì mục đích khác. Để có được kế hoạch học tập rõ ràng và cụ thể, bạn cần lựa chọn ngôi trường mà mình sẽ theo học dựa vào môi trường học tập, ngành học bạn yêu thích, khả năng tài chính của bản thân,....

Du_hoc_my_dai_thien_son

2. Chứng minh tài chính khi đi du học:

Chứng minh tài chính chiếm 50% quyết định cấp visa du học của các viên chức Lãnh Sự quán khi xét duyệt hồ sơ xin visa du học của bạn. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm, đọc hướng dẫn nhưng vẫn không hiểu cách xét duyệt hồ sơ tài chính đã khiến nhiều bạn bị từ chối hồ sơ xin visa du học.
Việc du học tại Mỹ không hề dễ dàng khi bạn cần chuẩn bị đủ tài chính cho học phí, phí sinh hoạt, ăn uống, chỗ ở, đi lại,...Tùy vùng mà chi phí sinh hoạt tại đây cũng khác nhau.

► THỦ TỤC CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Mỹ  bao gồm: sổ tiết kiệm, thu nhập và tài sản. Số tiền trong sổ tiết kiệm phải đủ trang trải cho toàn bộ chi phí năm đầu tiên, các năm tiếp theo phụ thuộc vào thu nhập gia đình.

Về phần thu nhập
  • Đối với hộ gia đình kinh doanh cá thể cần:
            + Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc xác nhận của địa phương
            + Giấy giải trình thu nhập
            + Bản khai thuế
  •  Đối với gia đình có công ty và doanh nghiệp:   
             + Giấy phép đăng ký kinh doanh
             + Bảng kê khai thuế

             + Báo cáo tài chính, báo cáo thu nhập trong 3 năm gần nhất
             + Hợp đồng giao dịch
  •  Đối với cá nhân làm công ăn lương
             + Hợp đồng lao động
             + Bảng lương hoặc kê sao lương 3 – 6 tháng gần đây.
             + Phần tài sản trong hồ sơ bổ sung thêm giấy tờ sở hữu nhà đất, xe hơi … để củng cỗ thêm hồ sơ của du học sinh



3. Xin Visa du học Mỹ:

Visa F1 là loại thị thực được chính phủ Mỹ cấp cho học sinh quốc tế theo học chương trình chính quy. Ngoài việc là loại visa phổ biến được cấp cho du học sinh, việc sở hữu Visa F1 giúp bạn có cơ hội được làm thêm trong phạm vi cho phép của nhà trường.
Để xin được visa du học Mỹ F1, điều đầu tiên bạn cần là chứng minh khả năng tài chính như đã đề cập ở trên. Tùy vào mức học phí của từng trường mà bạn đăng ký vào, yêu cầu về điều kiện tài chính khi đi du học Mỹ sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, các trường đều yêu cầu mức dư tài khoản trong ngân hàng của gia đình bạn phải lớn hơn học phí và sinh hoạt phí cho 1 đến 2 năm ở Mỹ. Đây là yêu cầu bắt buộc để họ có thể tin được khả năng chi trả của gia đình bạn. Bên cạnh đó, thu nhập hàng tháng (hoặc hàng năm, tùy theo cách xét) của bố mẹ hoặc người đỡ đầu phải ở một hạn mức chấp nhận được. Đặc biệt, ở Việt Nam, hình thức buôn bán tiểu thương ít khi dùng đến giấy tờ sổ sách để ghi lại thu nhập nên việc chứng minh tài chính này sẽ gặp không ít khó khăn. Vì vậy sự ra đời của các dịch vụ chứng minh tài chính sẽ giúp bạn giải quyết các khó khăn trở ngại này.

► THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC MỸ

Các bước chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục xin visa bao gồm:

Giấy tờ cần chuẩn bị
  • Kết quả học tập: bảng điểm, học bạ.
  • Hộ chiếu, hình theo yêu cầu của Lãnh sự quán Mỹ.
  • Đơn chấp nhận của trường từ Mỹ (Form I-20).
  • Giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Đơn xin cấp visa.

Quá trình xử lý thủ tục visa

Bước 1: phía nhà trường sẽ gửi cho bạn mẫu giấy xác nhận nhập học, mẫu đơn 
 I-20 dành cho sinh viên du học không định cư. Đọc kĩ và kí vào, có thêm mẫu đơn xin du học (form DS – 160).
Bước 2: đóng phí visa, lệ phí visa du học Mỹ trị giá $160.
Bước 3: đặt hẹn lịch phỏng vấn trên mạng với Lãnh sự quán Mỹ
Để lên lịch phỏng vấn, cần hoàn thiện thông tin như: số hộ chiếu, mã số từ hóa đơn biên nhận thanh toán visa, mã 10 số từ trang xác nhận đơn 
 DS-160  của mình.
Bước 4: khi đi phỏng vấn tại Đại sứ quán, du học sinh bắt buộc phải mang theo giấy hẹn, ảnh thẻ chụp gần đây nhất, hộ chiếu, biên nhận thanh toán visa và đơn 
 DS-160 . Bên cạnh đó, du học sinh cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ chứng minh tài chính khác theo yêu cầu.


Giám đốc Đại Thiên Sơn cùng học sinh đậu Visa Mỹ-Du học Đại Thiên Sơn DTS
Giám đốc Đại Thiên Sơn cùng học sinh đậu Visa Mỹ-Du học Đại Thiên Sơn DTS

4. Các chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu:

Tùy vào ngôi trường mà bạn theo học tại Mỹ sẽ có những yêu cầu về trình độ tiếng Anh khác nhau để vào học các chuyên ngành chính thức. Thông thường đối với các chương trình học Cao đẳng cần IELTS tối thiểu là 5.5/TOEFL iBT 61. Riêng đối với các chương trình Đại học, IELTS ít nhất là 6.0/TOEFL iBT 79.
Tuy nhiên, nếu vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu về ngoại ngữ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh ESL tại trường để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân, sau đó bạn có thể vào học các chương trình đào tạo chính của trường.


5. Các chi phí ước tính khi đi du học Mỹ:

VISA:
Chuẩn bị hồ sơ:
  • Lệ phí xin thư mời nhập học (I-20): mỗi trường có một mức lệ phí khác nhau, ngoài ra còn phát sinh chi phí chuyển đổi tiền, phí gửi tiền sang nước ngoài , phí gửi thư xin nhập học.
  • Đặt cọc học phí: một số trường ở Mỹ sẽ yêu cầu đặt cọc trước tiền học phí khóa đầu tiên rồi mới gửi I-20 về cho học sinh. Việc đặt cọc sẽ phát sinh thêm một vài chi phí phụ
  • Lệ phí đặt hẹn phỏng vấn: 160 USD/ lần phỏng vấn.
  • Phí an ninh dành cho du học sinh (SEVIS I 901): 350 USD/ học sinh.

HỌC PHÍ:

Bậc trung học:
  • Trường công lập: chi phí dao động từ mức 18,000 – 22,000 USD/ năm (đã bao gồm các phí khác) và có thể đắt hơn khi ở những khu đắt đỏ.
  • Trường tư thục: so với trường công lập thì học phí ở trường tư thục đắt hơn khá nhiều, khoảng 40,000 USD- 60,000 USD nhưng chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất tốt hơn.
  • Trường bán trú: sau khi học ở trường thì học sinh sẽ trở về homestay, chi phí dao động từ 30,000 – 60,000 USD
  • Trường nội trú: chi phí cho loại hình này dao động từ 45,000 – 70,000 USD/ năm.
Bậc đại học, cao đẳng:
  • Có sự chênh lệch khá lớn giữa trường đại học công lập, tư thục và các trường cao đẳng.
  • Theo thống kê, trung bình học phí của các trường công lập là 25,620 USD/năm đối với học sinh nước ngoài, đối với trường tư thục là 34,740 USD/năm.
Bậc sau đại học:
  • Ước tính có khoảng gần 2000 trường đại học tại Mỹ cung cấp chương trình đào tạo sau đại học.
  • Chi phí để học thạc sĩ, tiến sĩ tốn khoảng 50,000 USD - 70,000 USD/ năm.



CHỖ Ở
:

Hiện nay có ba lựa chọn cho nơi ở tại Mỹ:
  • Kí túc xá: loại hình này giúp giảm thiểu tối đa chi phí sinh hoạt, thêm vào đó có rất nhiều trường tính cả chi phí ăn uống vào tiền kí túc xá. Chi phí mất khoảng 7,000 -9,000 USD.
  • Ở Homestay: chi phí dao động từ 6,000 USD – 10,000 USD, homestay càng xa khu trung tâm thì tiền thuê càng giảm.
  • Thuê nhà: giá thuê nhà mất khoảng 1,000 USD/ tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ.

CHI PHÍ ĂN UỐNG:
  • Đa số các trường tại Mỹ đều có khu nhà ăn cho sinh viên tại trường với các món ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Nếu lựa chọn tự túc thì thực phẩm được bán rất đa dạng ở trong các siêu thị, quán ăn, nhà hàng,...
  • Chi phí cho ăn uống tốn 200 – 400 USD/ tháng.

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI:

Các phương tiện di chuyển công cộng tại Mỹ có chi phí khá rẻ:
  • Vé tàu, vé xe buýt: 2 USD (đi mua ngày), 60 USD ( nếu mua theo tháng)
  • Vé tháng tàu điện ngầm: 56 USD (không giới hạn lượt đi)



6. Những vật dụng cần thiết mang theo trong hành lý khi đi du học:

1. Quần áo:

Ở Mỹ không như ở Việt Nam, mỗi nơi có khí hậu khác nhau nên bạn hãy đem những loại quần áo thích hợp, chẳng hạn như ở Houston, Texas, nhiệt độ nóng quanh năm mà bạn lại đem quần áo cho mùa đông thì thật sự là một lựa chọn k thông minh, bên cạnh đó số kg hành lý có hạn thì việc đem nhiều quần áo là không nên.

2. Dụng cụ học tập:
Để tiết kiệm một khoản tiền thời gian đầu, bạn nên đem theo những dụng cụ học tập như bút chì, thước kẻ, vở, máy tính, laptop, từ điển vì những thứ này ở Mỹ tương đối đắt.

3. Vật dụng cá nhân:
Đi du học đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự làm chủ cuộc đời mình. Vì vậy hãy trang bị cho mình các vật dụng cá nhân cần thiết. Một hộp thuốc mini gồm các loại thuốc thông dụng trị cảm, ngậm ho, đau đầu,..sẽ rất hữu dụng cho bạn vào thời gian đầu ở Mỹ.
Ngoài ra, hãy chủ động mang nhiều các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải,.. sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng không nhỏ. Bên cạnh đó bạn không nên đem theo nước, sữa, dầu gội và vật nhọn vì sẽ bị an ninh soi phát hiện và bị cấm lên máy bay.
Lưu ý : tuyệt đối không cầm hoặc giữ dùm hành lý, vật dụng của bất cứ ai khác.




4. Đồ ăn: 
 
Thêm vào đó, du học sinh nên mang theo đồ ăn khô như mì gói, cháo gói phải được bao bì cẩn thận tránh gây mùi khó chịu và bị cấm mang lên máy bay.
Còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay ước mơ đi du học Mỹ ngay từ bây giờ. Hãy để Đại Thiên Sơn là người bạn đồng hành cùng bạn biến ước mơ đó trở thành hiện thực!

► LÝ DO CHỌN CÔNG TY TƯ VẤN DU HOC ĐẠI THIÊN SƠN:
         • Công ty Đại Thiên Sơn tự hào nằm trong TOP 10 công ty du học uy tín và hàng đầu tại Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, định hướng du học Mỹ, Canada, Úc, Philippines,...
         • Là đại diện tuyển sinh chính thức của hơn 3000 trường trên thế giới.
         • TOP 100 công ty du học được Bộ Giáo dục đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép tuyển sinh du học.
         • Mỗi năm, hàng trăm du học sinh được cấp visa du học thành công nhờ sự hỗ trợ và tư vấn của Đại Thiên Sơn. 
         • Chúng tôi luôn không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng phục vụ nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tin tưởng chọn Đại Thiên Sơn.
         • Là cầu nối giúp quý phụ huynh và học sinh chạm đến ước mơ du học cùng với đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo kỹ lưỡng và chuyên nghiệp.
         • Nhiều lợi ích khác khi đăng ký tại công ty Đại Thiên Sơn của chúng tôi:
                 1. Học bổng
                 2. Tặng phí đăng ký Application fee ( miễn phí) 
                 3. Tặng lệ phí Visa 3.680.000
                 4. Free các dịch vụ khác…

DU HỌC MỸ 2020 - HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 65% CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TOP ĐẦU HOA KỲ
SĂN HỌC BỔNG DU HỌC MỸ CÙNG ĐẠI THIÊN SƠN 2020

H.Mẫn



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


🍀 DU HỌC MỸ - CẦN CHUẨN BỊ GÌ???

Ngày nay việc đi du học đã trở nên phổ biến đối với nhiều bạn trẻ, trong số các quốc gia trên thế giới, du học Mỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh quốc tế. Có thể nói, Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới với cơ hội học tập, trải nghiệm những chương trình học đa dạng lĩnh vực và được tiếp xúc với những thiết bị hiện đại, tân tiến nhất.