CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TẠI BANG CALIFORNIA, MỸ


Đã từ lâu, Mỹ luôn là điểm đến du học lý tưởng của nhiều du học sinh quốc tế trên khắp thế giới vì nền giáo dục chất lượng hàng đầu cùng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai. Tại đất nước vô cùng rộng lớn này, bang California là lựa chọn của đông đảo cộng đồng du học sinh Việt Nam điều kiện thời tiết tại đây vô cùng thuận lợi cho việc học tập. Hãy cùng Đại Thiên Sơn khám phá ngay những trường Đại học, Cao đẳng nổi tiếng của bang California, Mỹ mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn làm điểm đến du học.

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TẠI BANG CALIFORNIA, MỸ

DU HỌC MỸ - THỦ TỤC CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?
10 ĐIỀU KHÁC BIỆT LỚN CỦA NỀN GIÁO DỤC TIỂU HỌC MỸ


1. Đại học San Jose State:

Tọa lạc ngay trung tâm thung lũng Silicon – thủ đô về công nghệ và thương mại hàng đầu thế giới – có khuôn viên nằm trong hệ thống các trường Đại Học Bang California, Đại học San José State là sự kết hợp tuyệt vời giữa những giá trị truyền thống và hiện đại.
Trường có cơ sở vật chất thuộc hàng tiên tiến bậc nhất, chương trình học liên tục được cập nhật để đảm bảo trang bị cho sinh viên những kiến thức mới nhất. Và đặc biệt, đội ngũ giảng viên của trường có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn và tầm nhìn chiến lược. Không chỉ chú trọng về kiến thức chuyên sâu về ngành học, mà còn khơi dậy ở họ niềm đam mê và sáng tạo. Sinh viên trường đạt nhiều thành tích cao trong học thuật, nghiên cứu và làm việc từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nhiều sinh viên thực tập sau khi tốt nghiệp được giữ lại làm việc ở các công ty ở thung lũng Silicon. Nhiều chuyên gia ở thung lũng Silicon đã từng học ở SJSU.

San Jose State University
San Jose State University 

2. Đại học Pacific (UOP):

Nằm tại thành phố "Cảng mặt trời mọc" Stockton, bang California- ngay sát thung lũng công nghệ nổi tiếng Silicon Valley, Univesity Of The Pacific là trường đại học tư thục nổi tiếng với khuôn viên đại học xinh đẹp nhất nhì tại Mỹ. UOP nằm trong TOP những trường đại học có chất lượng đào tạo xuất sắc nhắc Hoa Kỳ dựa trên mức lương của sinh viên sau 10 năm ra trường ($69,600, ngang với Yale University) đồng thời là trường đại học có tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm cao nhất tại bang California (theo Zippia 2017).

Đại học Pacific
Đại học Pacific 

3. Đại học Loyola Marymount (LMU):

Loyola Marymount University được thành lập vào năm 1911 và tọa lạc tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. LMU cũng là trường Đại học Công giáo lớn nhất nằm ở bờ biển phía Tây của nước Mỹ. Nhiều năm liền, LMU luôn nằm trong danh sách các trường Đại học tốt nhất theo tạp chí U.S. News &World Report và còn được đặt tên là “Trường tốt nhất phía Tây” (theo tạp chí Princeton Review).
Nằm tại “kinh đô ánh sáng” Hollywood nổi tiếng của thế giới, các chương trình đào tạo thế mạnh của trường là về phim ảnh, truyền hình, kinh doanh, giáo dục và nhiều ngành khác. Sinh viên của trường không chỉ năng động, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện khác nhau (LMU xếp thứ 7 trên toàn quốc về việc có “Sinh viên Tham gia vào Dịch vụ Cộng đồng nhất” theo Princeton Review) mà còn có nhiều hoạt động nghiên cứu sáng tạo. Theo thống kê năm 2016, các nghiên cứu của trường nhận được 5,4 triệu đô la trong các dự án được tài trợ.

Loyola Marymount University
Loyola Marymount University

4. Đại học Humboldt State (HSU):

Humboldt State University (HSU) thành lập vào năm 1913, nằm tại bang Arcata, phía Bắc California, Mỹ. HSU thuộc hệ thống các trường Đại học bang California (California State University System). Trường được tạp chí Princeton Review xếp hạng là trường Đại học có chất lượng tốt nhất khu vực phia Tây và nằm trong TOP 6% các trường có học phí rẻ nhất. Bên cạnh đó, HSU cũng là một trong số rất ít trường nằm trong TOP 2% có nhiều chương trình học nhất về bảo tồn và quản lý tài nguyên.
Trường cung cấp chương trình học Cử nhân, Cao học, Văn bằng hai và chứng chỉ nghiên cứu. Các chuyên ngành phổ biến của HSU bao gồm: Sinh học, Quản trị kinh doanh, Mỹ thuật, Sư phạm tiểu học, tiếng Anh, Điều dưỡng, Tâm lý học, Tài nguyên thiên nhiên và khoa học,...

Humboldt State University
Humboldt State University

5. University of California Santa Cruz (UCSC):

UC Santa Cruz được thành lập năm 1965 và có hơn 16.000 sinh viên đang theo học. Tọa lạc trên một khuôn viên rộng 2000 mẫu Anh, tại đây có thể nhìn ra vịnh Monterey.Trường được đặt tên là 50 trường Đại học Toàn cầu hay nhất thế giới, UC Santa Cruz đã giành được sự công nhận của cả nước và quốc tế về tác động của nghiên cứu và cam kết lâu dài về chất lượng giảng dạy đại học.
Trường cung cấp hơn 60 chuyên ngành đại học và 40 chương trình sau đại học, với sự tiếp cận với các giáo viên có kinh nghiệm đẳng cấp thế giới với các chuyên ngành đại học trong các Khoa Nghệ thuật , Nhân văn , Vật lý và Sinh học , Khoa học Xã hội và Kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều chuyên ngành liên ngành được rút ra từ những thế mạnh của giảng viên và các nhà nghiên cứu của nhiều lĩnh vực.

University of California Santa Cruz
University of California Santa Cruz


6. Citrus College:

Citrus College được thành lập năm 1915, tọa lạc tại Glendora ở chân đồi của dãy núi San Gabriel, khoảng 25 dặm về phía đông bắc của thành phố Los Angeles. Đây là trường cao đẳng cộng đồng lâu đời ở Quận Los Angeles và là một trong 5 trường lâu đời nhất ở California. Khuôn viên trường nằm ở Glendora, một cộng đồng yên bình dưới chân dãy San Gabriel. Citrus College nằm cách khu đô thị Los Angeles 26 dặm về phía đông bắc.
Trường cấp các chứng chỉ đào tạo hai năm, các chương trình liên thông đại học, các chứng chỉ hành nghề và Chương trình Tiếng Anh như Ngôn ngữ Thứ Hai Chuyên sâu. Trung tâm sinh viên quốc tế cũng hỗ trợ sinh viên về nơi ở và tổ chức các hoạt động thường xuyên khắp miền Nam California.

Citrus College
Citrus College

7. Cao đẳng Saddleback:

Trường Saddleback College bang California được thành lập năm 1968, là một trường cao đẳng lớn nhất tại Mission Viejo, California. Nằm ở vị trí có rất đông đảo các kiều bào Việt Nam, học phí hợp lý, chất lượng đào tạo và với hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo, Saddleback College luôn là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên nơi đây. Ngoài ra, trường còn là một trong những trường
Cao đẳng cộng đồng hàng đầu tại California và Hoa Kỳ, được công nhân bởi hội các trường Đại học WASC.

Saddleback College
Saddleback College 

8. Diablo Valley College (DVC):

Diablo Valley College (DVC) được thành lập năm 1949 và  tọa lạc tại Pleasant Hill, California nằm dưới chân núi Mount Diablo, gần Berkeley và San Francisco. Pleasant Hill là một thành phố ở Quận Contra Costa, California, Hoa Kỳ, ở Vịnh Đông của Khu vực Vịnh San Francisco. Với khuôn viên hiện đại và trong xanh được sự che chở của ngọn núi Diablo, nơi đây đem đến cho bạn một môi trường an toàn, thân thiện và gần gũi thiên nhiên giúp thúc đẩy việc học tập của sinh viên.
DVC cung cấp chương trình học của 2 năm đầu bằng cử nhân, 2 năm của bằng liên kết và chương trình cấp chứng nhận được thiết kế để giúp sinh viên chuẩn bị cho công việc và nghề nghiệp trong thị trường việc làm ngày nay, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên dễ dàng học tập mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Diablo Valley College
Diablo Valley College 

9. Cao đẳng cộng đồng El Camino:

El Camino Community College là trường Cao đẳng công lập 2 năm tọa lạc tại Torrance, California. Khuôn viên trường nằm trên 126 hecta vườn cảnh đẹp mắt, nổi tiếng với những hàng cây cau cao vợi thẳng tắp, những rặng thông đủ loài xanh biếc quanh năm và cây hoa anh đào khắp nơi. Thêm vào đó, trường El Camino nằm trong một địa phương nơi có nhiều nền văn hóa trong một không khí thân thiện. Tại đây việc mua sắm, ăn uống và nhiều sinh hoạt khác đều rất thuận tiện và dễ dàng. Trường có 25,422 học sinh theo học và cung cấp các bằng liên thông, văn bằng, , chứng chỉ trong nhiều lĩnh vực và dễ dàng liên thông lên các trường Đại học trong tiểu bang Washington và trên toàn nước Hoa Kỳ.

El Camino Community College
El Camino Community College

10.  MaryMount College:

Trường Cao đẳng Marymount College Được thành lập vào năm 1932 bởi Tôn giáo Đức Mẹ Maria Thánh Tâm và là ngôi trường Công giáo tư thục tốt nhất nằm ở khu vực phía Tây. Trường có khuôn viên rộng rãi và an toàn cùng với khu học xá được xây dựng hiện đại. Chi phí học tập tại trường cũng thấp hơn nhiều so với các trường khác. Môi trường học tập tại đây phù hợp và lý tưởng đối với nhiều du học sinh quốc tế vì tỷ lệ giữa giảng viên và sinh viên trường là 1:11. Trường có liên kết với Trung tâm Anh ngữ FLS International nhằm giúp sinh viên quốc tế nâng cao các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và cải thiện những điểm yếu của mình.

Học sinh trường Marymount College
Học sinh trường Marymount College

11. Orange Coast College:

Trường cao đẳng Orange Coast, ngôi trường rộng hơn 164 mẫu, tọa thành tại Costa Mesa chỉ vài phút từ các bãi biển xinh đẹp Nam California. Được thành lập từ năm 1947, qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, Orange Coast College là điểm đến du học hàng đầu của rất nhiều sinh viên quốc tế. Mỗi năm trường tuyển sinh hơn 25,000 sinh viên đến từ khắp nước Mỹ và hơn 50 quốc gia trên toàn Thế giới.
OCC có các cơ sở đặc biệt và công nghệ mới nhất, và cung cấp hơn 135 chương trình học tập và nghề nghiệp, bao gồm một trong những chương trình hải lý công cộng lớn nhất và được hoan nghênh nhất. Gần một nửa số sinh viên trong trường được ghi danh vào một trong các chương trình Giáo dục Kỹ thuật và Hướng nghiệp của OCC.

Orange Coast College
Orange Coast College

12. MiraCosta College:

MiraCosta College là một trường cao đẳng cộng đồng nằm ở bờ biển phía bắc hạt San Diego thuộc tiểu bang California, Mỹ. Trường có hai khuôn viên, khuôn viên chính nằm tại Oceanside, California và khuôn viên San Elijo năm tại Cardiff. Cao đẳng cộng đồng MiraCosta College được thành lập từ năm 1939 chỉ với 122 sinh viên. Cho tới năm 1978, số lượng sinh viên ghi danh tại trường đã lên tới 7000 sinh viên. Trường đã thay đổi và mở rộng khuôn viên để phục vụ tốt hơn cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.
MiraCosta cũng được biết đến như là một trong những ngôi trường đẹp nhất ở California. Sinh viên quốc tế học tập tại trường sẽ được sống trong môi trường sư phạm lành mạnh với không khí thân thiện an toàn. Với quy mô lớp học nhỏ được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ giáo viên kinh nghiệm nhiệt tình, hệ thống giáo trình khoa học, Cao đẳng cộng đồng MiraCosta đưa đến cho sinh viên cơ hội học tập tốt nhất.

MiraCosta College
MiraCosta College

13. Santa Barbara City College:

Santa Barbara City College là trường cao đẳng cộng đồng với gần 20.000 sinh viên, trong đó có 1.500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia khác nhau. Trường được kiểm định toàn diện. Đầu năm nay, trường Santa Barbara City College vinh dự được Học viện Aspen uy tín tại Mỹ xếp hạng là trường đại học dẫn đầu trong danh sách 1.000 trường cao đẳng cộng đồng trong toàn quốc. Santa Barbara City College là trường có nhiều sinh viên được chuyển tiếp học đại học tại University of California Santa Barbara hơn bất kỳ các trường nào khác, một phần nhờ chương trình chuyển tiếp đã được đảm bảo.

Santa Barbara City College
Santa Barbara City College

14. Santa Monica College:

Cao đẳng Santa Monica College (SMC) được thành lập vào năm 1929, tọa lạc tại thành phố có cùng tên Santa Monica, một thành phố nổi tiếng với những bãi biển dài và đẹp với điều kiện khí hậu lý tưởng cho những hoạt động vui chơi, giải trí trên biển. Từ Cao đẳng Santa Monica College, chỉ cách vài phút đi xe để đến những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới như: Beverly Hills, Hollywood, Malibu and Los Angeles… Santa Monica College được công nhận là một trong những trường cao đẳng cộng đồng tốt nhất ở California và quốc gia.
Nằm trong khuôn viên chính rộng 38 mẫu Anh và cách một vài khu học xá gần đó, Santa Monica College có mọi thứ cần thiết để thành công - phòng máy tính, các cơ sở thể thao, không gian biểu diễn và nghệ thuật thị giác, và các câu lạc bộ sinh viên năng động. Các cơ sở hiện đại của trường đã giành được nhiều giải thưởng kiến ​​trúc và phát triển bền vững như Quad với đài phun nước, cây cọ và băng ghế.

Santa Monica College
Santa Monica College

15. Cao đẳng cộng đồng Skyline:

Cao đẳng Skyline (SC) được thành lập năm 1969, tại San Bruno, quận San Mateo, California. Tọa lạc ở Khu vực Vịnh San Francisco và Thung lũng Silicon. Khu vực rộng 111 mẫu Anh hướng ra Thái Bình Dương và về phía Nam của San Francisco, được đánh giá là một trong những khu vực giàu nhất của Hoa Kỳ. Cao đẳng Cộng đồng Skyline mang đến những cơ hội học tập đẳng cấp thế giới cho dân cư sống tại Quận San Mateo cũng như sinh viên từ những nơi khác trong nước và sinh viên quốc tế để họ có cơ hội học tập trong một môi trường giàu văn hóa này.
Trường có một đội ngũ giảng viên xuất sắc và tận tâm với sinh viên cùng với trang thiết bị hiện đại, đảm bảo sinh viên có được trải nghiệm học thuật chất lượng và phù hợp với từng cá nhân.  Trường được công nhận bởi Ủy ban công nhận cho cộng đồng và trường cao đẳng, một bộ phận của Hiệp hội các trường học và cao đẳng phương Tây.

Cao đẳng cộng đồng Skyline
Cao đẳng cộng đồng Skyline

16. Cao đẳng cộng đồng San Mateo:

Cao đẳng San Mateo Colleges được thành lập vào năm 1922, với hơn 40.000 sinh viên trong đó có khoảng 300 sinh viên quốc tế trên thế giới. Trường tọa lạc thành phố San Francisco, California – trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và Thung lũng Silicon. Trường nằm trong danh sách trường Cao đẳng cộng đồng dẫn đầu bang California có số sinh viên chuyển tiếp nhiều nhất lên hệ thống các trường Đại học California và được đánh giá cao về chất lượng giáo dục bởi hiệp hội các trường đại học miền Tây và bởi liên bang khu vực
Đội ngũ giáo viên là những người có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu, luôn nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên trong mọi hoạt động. Chúng tôi tin bạn sẽ cảm thấy hài long khi học tập tại trường. Với 40 chuyên ngành đào tạo tại San Mateo Colleges, bạn có thể tự do lựa chọn chuyên ngành phù hợp với khả năng của mình.

Cao đẳng cộng đồng San Mateo
Cao đẳng cộng đồng San Mateo

17. Cañada College:

Được thành lập năm 1968, College Cañada nằm ở chân đồi của Thành phố Redwood với tầm nhìn ngoạn mục ra Bán đảo (Hạt San Mateo).  Nằm ở những vị trí lý tưởng giữa San Francisco và thung lũng Silicon, một trong những khu vực giàu có nhất Hoa Kỳ, mang lại cho sinh viên môi trường học tập thuận lợi và vô số cơ hội tìm hiểu văn hóa, thực tập và phát triển sự nghiệp.
Cañada College đào tạo các ngành như kế toán, nhân loại học, nghệ thuật, sinh học, quản lý hành chính kinh doanh,… Ngoài ra, trường còn cung cấp Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu Thung lũng Silicon (SVIEP), phục vụ cho nhu cầu phát triển toàn diện về việc nâng cao khả năng tiếng anh của các bạn du học sinh quốc tế khi đăng ký học tại Cañada College.

Cañada College 
Cañada College 

18. Glendale Community College:

Trường Cao đẳng cộng đồng Glendale được thành lập vào năm 1927 tại Glendale, bang California, Mỹ. Glendale tự hào là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp cao nhất trong hệ thống các trường cao đẳng cộng đồng bang California. Trường có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, tận tâm với học sinh và quy mô lớp học nhỏ (25-30 sinh viên/lớp) cùng với mức học phí phải chăng, phù hợp là điểm đến du học lý tưởng của nhiều sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường cũng được chú trọng đầu tư trang thiết bị, phòng lab hiện đại nhất và phương pháp giảng dạy luôn được đổi mới và phù hợp với xu thế ngày nay.
Glendale Community College
Glendale Community College

19. Cao đẳng cộng đồng Foothill and De Anza:

Foothill College tọa lạc tại cộng đồng của Los Altos Hills, gần trường đại học Standford. Ngôi trường này được biết đến là sở hữu khuôn viên trường giống như một công viên và hai lần được American Institute of Architects vinh danh, nhận xét nơi đây là trường cao đẳng cộng đẹp nhất từng được xây dựng. Trong khuôn viên, học sinh có thể tìm thấy các giải thưởng về Vật lý, Khoa học, Toán, Kỹ thuật cùng nhiều phòng thí nghiệm, thư viện, thiết bị thể thao, hai nhà hát, một đài thiên văn,… Số sinh viên theo học tại trường lên đến gần 13,000.
De Anza College nằm tại Cupertino, gần trụ sở chính của Apple. Khuôn viên trường tại nên không khí sống động, là một sự kết hợp hoàn hảo giữ kiến trúc hiện đại và Tây Ban Nha. Trong khuôn viên trường sở hữu những công trình đặc biệt như trung tâm Cheeseman Evironmental Studies, bảo tàng nghệ thuật Euphrat, studio về ti vi, animation và phim, thiết bị thể thao, thư viện, Fujitsu planetarium,...

De Anza College
De Anza College

20. Cao đẳng cộng đồng Riverside:

Trường Cao đẳng cộng đồng Riverside Community College (RCC) nằm ở miền Nam California, cách thành phố Los Angeles khoảng một giờ lái xe về phía Đông. RCC có 3 khuôn viên đại học với khoảng 30.000 sinh viên. Trường đào tạo sinh viên trong 2 năm đầu của chương trình đại học 4 năm để chuẩn bị cho sinh viên chuyển tiếp sang trường các trường Đại học hệ 4 năm. Trong mỗi học kỳ nửa năm, trường mở hơn 2.000 lớp học cho hơn bảy mươi ngành học. Ngoài các lớp giúp sinh viên chuyển tiếp sang Đại học, RCC còn cấp bằng Cao đẳng cho sinh viên sau khi đã theo học tại trường 2 năm. Thêm vào đó, RCC cũng có các chương trình cấp chứng chỉ cho nhiều ngành nghề.

Riverside Community College
Riverside Community College
 

TỔNG HỢP CHƯƠNG TRÌNH THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT TẠI MỸ 
TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ ĐÀO TẠO CHƯƠNG TRÌNH THẠC SỸ


H.Mẫn



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: 
http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TẠI BANG CALIFORNIA, MỸ

Đã từ lâu, Mỹ luôn là điểm đến du học lý tưởng của nhiều du học sinh quốc tế trên khắp thế giới vì nền giáo dục chất lượng hàng đầu cùng với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai. Tại đất nước vô cùng rộng lớn này, bang California là lựa chọn của đông đảo cộng đồng du học sinh Việt Nam điều kiện thời tiết tại đây vô cùng thuận lợi cho việc học tập.