TOP CÁC NGÀNH HOT NHẤT KHOA KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG


TOP CÁC NGÀNH HOT NHẤT KHOA KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG

Kiến trúc là một ngành thiết kế đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật & kỹ thuật, liên quan đến việc tổ chức sáng tạo không gian các công trình kiến trúc. Ngành xây dựng giúp sinh viên tìm hiểu về công trình xây dựng, quy mô của công trình, sơ đồ tổ chức công trường, thiết kế các bộ phận của công trường, tham quan các trang thiết bị, dây chuyền công nghệ do đơn vị thi công đang sử dụng. Bởi vậy, khoa kiến trúc – xây dựng là khoa bao gồm rất nhiều ngành học được các sinh viên theo đuổi học tập.

TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHOA KINH DOANH
TOP DU HỌC NGÀNH HOT KHOA LUẬT VÀ DỊCH VỤ CÔNG CỘNG
TOP NHỮNG NGÀNH HOT THUỘC KHỐI NGÀNH STEM

1.   Kiến trúc học

Ngành đào tạo ra các sinh viên trở thành những kiến trúc sư có khả năng thiết kế được các tòa nhà và kiến trúc môi trường hữu ích, bền vững và thẩm mỹ. Trường giúp sinh viên phát triển kiến thức và kỹ năng thiết kế kiến ​​trúc, công nghệ xây dựng, kiến ​​trúc cảnh quan và thực tập. Sinh viên có thể chọn các môn tự chọn trong các khóa học có sẵn ở trường để trở nên chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm phong phú hơn.

Kiến trúc học
Ngành Kiến trúc học

2.   Công trình dân dụng

Chuyên ngành công trình dân dụng cho phép sinh viên lựa chọn một trong hai khóa học thiết kế và kỹ thuật trong những năm cuối. Chuyên ngành công trình dân dụng tập trung vào môi trường hoặc kiến trúc bền vững sẽ cung cấp các khóa học được quy định sẵn về thiết kế và kỹ thuật cho các sinh viên. Dù lựa chọn chuyên ngành nào trong ba chuyên ngành trên, bằng cấp của ngành công trình dân dụng đều được công nhận bởi ABET.

Ngành bao gồm phân tích, lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng, bảo trì và áp dụng thực hành trong tất cả lĩnh vực cơ sở hạ tầng đô thị cho chính phủ, thương mại, công nghiệp và phạm vi công cộng. Quy mô của ngành bao gồm sân bay, cầu, kênh, đập, nhà máy, tháp văn phòng, hệ thống đường bộ, trường học, đường hầm và hệ thống tàu điện ngầm và các cơ sở lọc nước.

3.   Kỹ thuật xây dựng

Chương trình học bao gồm các khóa học thiết kế kỹ thuật và quản lý xây dựng với trọng tâm là tính bền vững và xây dựng các chủ đề mô hình thông tin. Quy mô học tập quản lý bao gồm:
+ Phương pháp xây dựng
+ Quản lý hợp đồng
+ Kiểm soát chi phí và lịch trình
+ Quản lý nhân sự
+ Dự án

Chương trình cho phep sinh viên đạt được giấy phép kỹ thuật chuyên nghiệp trong khi làm việc trong môi trường thiết kế và xây dựng.

4.   Công nghệ quản lý xây dựng

Quản lý xây dựng là khâu quan trọng nhất trong mạng lưới làm việc, đại diện cho lợi ích của chủ sở hữu tòa nhà hoặc nhà thầu, tương tác với các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thầu phụ, nhà cung cấp và nhà cung ứng để đảm bảo sự thành công của các công trình trong môi trường xây dựng. Chương trình này tập trung vào công nghệ xây dựng kinh doanh, chẳng hạn như xây dựng mô hình thông tin.

Công nghệ quản lý xây dựng
Công nghệ quản lý xây dựng

Sinh viên sẽ được học các phương pháp xây dựng cụ thể cho từng loại công trình, cách để ước tính, lên lịch và kiểm soát chi phí của một dự án trong quá trình xây dựng kiến trúc bền vững hay kiến trúc xanh, những điều kiện để quản lý nhân sự và hợp đồng.

5.   Thiết kế môi trường

Chương  trình đại học này được thiết kế để cung cấp nhận thức và kiến thức sâu sắc về các vấn đề ảnh hưởng đến việc thiết kế môi trường xây dựng và thiết kế đồ kỹ nghệ nói chung. Các lĩnh vực trọng tâm bao gồm lịch sử và lý thuyết thiết kế; chiến lược đổi mới, công nghệ và thiết kế; bền vững trong thiết kế môi trường. Chương trình giảng dạy cung cấp sự hiểu biết đặc biệt về lý thuyết, công nghệ, các vấn đề xã hội và các khía cạnh quản lý liên quan đến lĩnh vực trọng tâm do sinh viên tự chọn.

6.   Thiết kế công nghiệp

Chương trình học  tập trung vào một mô hình mới về phát triển sản phẩm xuyên ngành được gọi là đổi mới tích hợp. Mục tiêu của chương trình là giúp sinh viên học cách tạo ra các hệ thống sản phẩm và dịch vụ có lợi cho xã hội đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường, có thể được thực hiện thông qua công nghệ và kỹ thuật phù hợp, tạo ra giá trị đo lường cho doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của mọi người.

7.   Thiết kế nội thất

Các khóa học của ngành liên quan đến việc kiểm tra bối cảnh và không gian nơi các cá nhân và các tập thể sinh sống và làm việc. Thiết kế nội thất liên quan đến việc thiết kế không gian, thiết bị và đồ nội thất. Nó đòi hỏi sự hiểu biết kỹ thuật và tổ chức đáng kể; sự nhạy cảm với hình thức, ánh sáng, màu sắc và kết cấu; và một nhận thức về lịch sử thiết kế và lý thuyết. Các nhà thiết kế nội thất tạo ra một môi trường hữu ích, phong phú và bổ ích, đáp ứng được nhu cầu thể chất và tâm lý của các cá nhân và tổ chức trong một tòa nhà.

8.   Kiến trúc cảnh quan

Kiến trúc cảnh quan
Ngành kiến trúc cảnh quan

Các dự án kiến trúc cảnh quan đại học có thể bao gồm từ công việc quy mô lớn bao gồm thiết kế đô thị, cải tạo cảnh quan, quy hoạch bảo tồn không gian mở và thiết kế sinh thái cảnh quan cho đến các dự án ở quy mô gần hơn như công viên khu phố hoặc sân sau. Các lĩnh vực mới nổi của ngành bao gồm thiết kế công nghệ sinh học; nông nghiệp đô thị; đường xanh, mái nhà xanh và tường cây; môi trường y tế. Chương trình mang đến cơ hội cho sinh viên tham gia vào cộng đồng trong các dự án ứng dụng tập trung vào thiết kế môi trường ngoài trời bền vững và cải thiện sức khỏe sinh thái và xã hội của môi trường đô thị.

9.   Quy hoạch đô thị

Chương trình quy hoạch đô thị cung cấp cho sinh viên chuyên môn về cả phân tích và tổng hợp các vấn đề về thể chất, xã hội, chính trị và kinh tế hình thành sự phát triển đô thị và khu vực. Chương trình học bao gồm:
+ Máy tính và phương pháp nghiên cứu
+ Đánh giá tác động môi trường
+ Hệ thống thông tin địa lý
+ Khu dân cư
+ Kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị
+ Luật quy hoạch và phân vùng
+ Xây dựng chính sách công cộng
+ Vận tải
+ Kinh tế phát triển đô thị
+ Tiện ích

Thúy Vy



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


TOP CÁC NGÀNH HOT NHẤT KHOA KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG

Kiến trúc là một ngành thiết kế đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực nghệ thuật & kỹ thuật, liên quan đến việc tổ chức sáng tạo không gian các công trình kiến trúc. Ngành xây dựng giúp sinh viên tìm hiểu về công trình xây dựng, quy mô của công trình, sơ đồ tổ chức công trường, thiết kế các bộ phận của công trường, tham quan các trang thiết bị, dây chuyền công nghệ do đơn vị thi công đang sử dụng. Bởi vậy, khoa kiến trúc – xây dựng là khoa bao gồm rất nhiều ngành học được các sinh viên theo đuổi học tập.