Du học Mỹ


Mỹ là quốc gia đa văn hóa, có nền kinh tế phát triển bậc nhất và cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới, có thể kể đến như Quảng trường thời đại, tượng Nữ thần tự do hay những khu thương mại, trung tâm mua sắm sầm uất tại đây. Chính vì thế, việc đi du lịch đến nước Mỹ cũng không còn xa lạ đối với nhiều người.
Tuy nhiên, việc đi du lịch Mỹ lại không hề dễ dàng vì Mỹ là một trong những quốc gia kiểm soát rất chặt chẽ việc xuất nhập cảnh vào nước. Hãy cùng Đại Thiên Sơn tìm hiểu các thông tin về việc xin Visa du lịch Mỹ trong vòng 6 tháng cũng như các thủ tục, giấy tờ, quy trình mà bạn cần chuẩn bị trước khi sang Mỹ du lịch trong 6 tháng.

Đi du lịch Mỹ: thời hạn và chi phí xin visa?
Thủ tục đi du lịch mỹ thăm thân nhân

THỦ TỤC DU LỊCH MỸ TRONG 6 THÁNG

VISA DU LỊCH MỸ

Visa du lịch Mỹ không giống với Visa của nhiều quốc gia khác là thời hạn Visa Mỹ không dài. Sau khi nộp hồ sơ online, bạn bắt buộc phải phỏng vấn với Lãnh sự quán Mỹ để được cấp Visa du lịch. Visa Mỹ được chia thành nhiều loại và Visa mà bạn cần xin để đi du lịch Mỹ trong vòng 6 tháng là Visa du lịch B-2. Đây là loại Visa ngắn hạn mà Mỹ cấp cho những người muốn nhập cảnh với mục đích đi du lịch, thăm thân nhân, khám bệnh,...Thời hạn tối đa của Visa là 1 năm, tuy nhiên thời gian được phép lưu trú tại Mỹ của bạn sẽ do Viên chức tại Sở Di trú Hoa Kỳ thông báo căn cứ vào mục đích chuyến đi cụ thể chứ không phải do Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Mỹ quyết định.





LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC CẤP VISA DU LỊCH MỸ?

Để được Lãnh sự quán Mỹ xét duyệt Visa, bạn cần phải:

        • Chứng minh được mục đích đến Mỹ của bạn chỉ là tạm thời: bạn chỉ cần chứng minh được rằng bạn chỉ đến Mỹ du lịch trong 6 tháng và sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ quay trở về nước.
        • Nêu rõ thời gian lưu trú tại Mỹ cụ thể và rõ ràng, nếu bạn đi du lịch theo tour của công ty du lịch, bạn có thể đưa chi tiết chương trình tour cho nhân viên ở Lãnh sự quán Mỹ.
        • Chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả khi đến Mỹ du lịch.
        • Chứng minh được rằng bạn có địa chỉ thường trú ngoài Hoa Kỳ và cùng với một số giấy tờ ràng buộc kinh tế khác để đảm bảo bạn sẽ trở về sau chuyến đi.
        • Lý do xin đi du lịch qua Mỹ, địa điểm vui chơi, ăn uống khi qua Mỹ.





CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỂ XIN VISA DU LỊCH MỸ

Để xin cấp Visa du lịch B-2, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

     • Điền đầy đủ thông tin cá nhân một cách trung thực và chính xác vào Form Đơn xin thị thực không định cư điện tử DS – 160. Bạn cần đảm bảo rằng những thông tin bạn cung cấp phải đầy đủ, chính xác và trung thực nhất.
     • 1 tấm ảnh 5x5 theo cầu của Đại sự quán Mỹ.
     • Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng trước ngày bạn dự định đến Mỹ du lịch.
     • Các hộ chiếu cũ đã từng đi du lịch ở các nước hoặc hình ảnh chứng minh nếu bạn không còn hộ chiếu cũ.
     • Giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm: chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, hộ khẩu, bằng lái xe ô tô,...
     • Các giấy tờ chứng minh sự ràng buộc của bạn tại Việt Nam như: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, nhà cửa, đất đai, tiền tiết kiệm trong ngân hàng,...
     • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bản thân: sổ đỏ, sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản, tiền tiết kiệm ngân hàng trong vòng 6 tháng gần đây,...
     • Vé máy bay khứ hồi đi Mỹ, các giấy tờ chi tiết của chương trình tour du lịch,...để chứng minh bạn sẽ quay trở về nước đúng thời gian quy định.
     • Nếu là chủ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể: giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh, báo cáo tài chính,dịch vụ kinh doanh, danh thiếp giao dịch,...
     • Nếu là nhân viên công ty nhà nước: hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ, mức lương hàng tháng,...
     • Nếu là cán bộ hưu trí: thẻ hưu trí, sổ lương hưu.


CÁC BƯỚC TRONG QUÁ TRÌNH XIN THỊ THỰC

Bước 1: Hoàn thành xong mẫu đơn thị thực DS – 160.
Bước 2: Thanh toán lệ phí xét đơn xin thị thực (bắt buộc).
Bước 3: Xin lịch hẹn phỏng vấn với nhân viên Lãnh sự quán Mỹ. Bạn cần thông tin về số hộ chiếu, số biên nhận của giấy biên nhận phí xin thị thực.
Bước 4: Đến Đại sự quán Mỹ để phỏng vấn xin visa đi du lịch Mỹ. Cần mang theo bảng in thư hẹn, trang xác nhận DS-160, ảnh chụp trong vòng 6 tháng gần đây cùng tất cả các hộ chiếu cũ và hộ chiếu hiện tại.


NHỮNG LƯU Ý TRONG VIỆC XIN VISA ĐI DU LỊCH MỸ TRONG 6 THÁNG

        ► Bạn cần ăn mặc lịch sự, gọn gàng khi tới buổi phỏng vấn cùng thái độ tự tin, bình tĩnh, trả lời ngắn gọn, dứt khoát và trung thực.
        ► Hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và tình trạng hồ sơ của chính bản thân.
        ► Nếu bị trượt visa Mỹ, bạn cần đợi ít nhất sau 6 tháng để có thể nộp lại đơn để xin Visa đi Mỹ du lịch.
        ► Nếu bạn không có công việc với mức lương cao chót vót thì cũng đừng quá lo lắng, bạn có thể bổ sung thêm các giấy tờ về các nguồn thu nhập khác hay lịch sử giao dịch ngân hàng hàng tháng chứng minh rằng bạn đủ khả năng để chi trả cho chuyến đi của mình.
        ► Nếu bạn chưa từng đi du lịch ở bất kỳ nước nào thì cơ hội được xét duyệt Visa Mỹ sẽ khá thấp. Chính vì thế, lời khuyên dành cho bạn là nên đến du lịch những nước miễn Visa hay dễ xin Visa trước, như vậy cơ hội đậu Visa của bạn cũng sẽ cao hơn.

LÝ DO CHỌN CTY TƯ VẤN DU HỌC ĐẠI THIÊN SƠN
  • Công ty tư vấn du học quốc tế Đại Thiên Sơn tự hào là một trong 10 công ty du học uy tín và hàng đầu tại Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, định hướng du học Mỹ, Úc, Canada…
  • Top 100 Cty Du Học được cấp phép tuyển sinh du học bởi Bộ Giáo Dục Đào Tạo Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Công ty Đại Thiên Sơn là đại diện tuyển sinh chính thức của hơn 3000 trường trên khắp thế giới.
  • Công ty du học Đại Thiên Sơn không ngừng nâng cao khả năng chuyên môn với mong muốn làm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng. 
  • Với đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, công ty được đánh là một trong những công ty tư vấn uy tín để khách hàng có thể yên tâm chọn mặt gửi vàng.


DU LỊCH MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN LÀ ĐỦ?
Đi du lịch Mỹ: thời hạn và chi phí xin visa?




Tags: Du học MỹChi phí du học Mỹ 2020Du học Hè 2020Du học Mỹ hè 2020Thủ tục du học Mỹ cần những gì Chứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ Công ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tín

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


THỦ TỤC DU LỊCH MỸ TRONG 6 THÁNG

Mỹ là quốc gia đa văn hóa, có nền kinh tế phát triển bậc nhất và cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới, có thể kể đến như Quảng trường thời đại, tượng Nữ thần tự do hay những khu thương mại, trung tâm mua sắm sầm uất tại đây. Chính vì thế, việc đi du lịch đến nước Mỹ cũng không còn xa lạ đối với nhiều người.