DU HỌC MỸ TẠI CALIFORNIA NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO?


BẠN ĐÃ TỪNG NGHE QUA “MIỀN ĐẤT VÀNG” CALIFORNIA CHƯA?

California là một tiểu bang lớn nằm ở bờ Tây của nước Mỹ và cũng là tiểu bang đông dân nhất với dân số lên đến 38 triệu người. Thủ phủ của California là Sacramento – một thành phố nhộn nhịp nằm trong lòng Thung lũng trung tâm. California sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm của ngành giải trí, công nghệ thông tin, công nghệ và đặc biệt là ngành giáo dục.

Tiểu bang California là nơi có cộng đồng người Việt sinh sống đông đảo nhất tại Mỹ. Các du học sinh Việt Nam và du học sinh quốc tế theo đuổi các trường đại học tại đây nhằm trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến và vượt trội của Mỹ.

Nếu các bạn đang loay hoay với việc tìm một trường trung học tốt tại California, thì đừng lo, trong bài viết này, Đại Thiên Sơn sẽ đề cập đến các trường trung học với nền giáo dục chất lượng tại California.

DU HỌC MỸ - CẦN CHUẨN BỊ GÌ???
TIỂU BANG WASHINGTON- ĐIỂM ĐẾN ĐẦY HỨA HẸN DÀNH CHO CÁC DU HỌC SINH TẠI MỸ 2020
DU HỌC MỸ BANG TEXAS: DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHI PHÍ HỢP LÍ 2020

DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC TẠI BANG CALIFORNIA

1.    Oak Grove High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường Oak Grove

Trường Oak Grove tọa lạc tại Ojai, California, nằm ở phía Bắc Los Angeles, nơi đây là trường nội trú dành cho học sinh từ mẫu giáo cho đến trung học. Trường được thành lập vào năm 1975, khuôn viên trường có diện tích 150 mẫu, cung cấp không gian an toàn và rộng lớn để học sinh có thể thoải mái giao tiếp và tận hưởng  cảm giác vui vẻ và thoải mái khi theo học tại trường.
 
Học phí ngoại trú (9-12): $20,100
Học phí nội trú (9-12): $48,400

2.     Archbishop Riordan High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Archbishop Riordan High School

Archbishop Riordan High School được thành lập năm 1949, là trường trung học tư thục nội trú dành cho nam sinh, đào tạo từ lớp 9 đến lớp 12. Tọa lạc tại thành phố San Francisco hay còn được gọi bằng nhiều cái tên “Thành phố sương mù”, “Thành phố bên bờ vịnh”, “Thành phố của hòa bình và tình yêu”, trường có tổng số khoảng 620 học sinh với tỉ lệ giáo viên : học sinh là 1:10 tạo điều kiện cho học sinh tương tác và trao đổi trực tiếp với thầy cô một cách dễ dàng.

Học phí chung cho học sinh quốc tế: $35,000
Học phí bán trú: $21,200
Học phí nội trú: $58,000

3.       Orangewood Academy High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường tư thục Orangewood Academy

Orangewood Academy là trường tư thục Công Giáo thành lập năm 1956. Trường tọa lạc tại Garden Grove, Quận Cam (Orange), bang California và chỉ cách thành phố La Verne 30’ đi xe. Trường Orangewood Academy được công nhận bởi Hiệp hội các trường Đại Học và Cao Đẳng miền Tây nước Mỹ. Qui mô lớp học nhỏ (15 học sinh/ lớp). Hơn 60% giáo viên của trường có bằng Thạc Sĩ. Sinh viên tốt nghiệp của trường đã nhập học nhiều trường đại học nổi tiếng như: University of California Los Angeles; University of California San Diego; University of California Irvine; Arizona State University; California State Fullerton; ….. Nhiều sinh viên của trường đã nhận được học bổng. Trường có hơn 300 học sinh đang theo học.

Học phí nội trú (9-12): $53,000

4.     Birmingham Community Charter Public High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Birmingham Community Charter Public High School

Trường trung học Birmingham Community Charter Public High School là một trường công lập thành lập vào năm 1953. Tọa lạc tại thành phố trung tâm San Fernando rất thuận tiện cho việc đi lại  và có nhiều địa danh nổi tiếng.
Trường cung cấp chất lượng đào tạo tốt nhất bang California và luôn đặt mục tiêu sự nghiệp học sinh là chính. Chương trình giáo dục của trường rất đa dạng, có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn học sinh như: Knights and Ladies, French Club, Anime Clup,…

Học phí nội trú: $29,950

5.      South Hills Academy

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
South Hills Academy

South Hills Academy được thành lập vào năm 1957, tọa lạc ở West Covina, bang California. Ngôi trường này sở hữu bốn cấp bậc đào tạo:
  • Preschool
  • Elementary
  • Middle school
  • High school
South Hills Academy hiện tại có 125 học sinh đang theo học từ lớp 9 – 12 với tỉ lệ giáo viên : học sinh là 1 : 14, các học sinh đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Học phí thường niên: $8,250
Học phí nội trú: $22,000

6.     Idyllwild Arts Academy

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường Idyllwild Arts Academy

Nghệ thuật là một môn đòi hỏi con người phải có đam mê và khả năng trời phú. Nó không hẳn là một sở thích mà còn là một môn học nếu học sinh muốn học và nghiên cứu chuyên nghiệp. Ngày nay có một số trường đào tạo chuyên môn về nghệ thuật, như trường Idyllwild Arts Academy tọa lạc tại thị trấn Idyllwild phía nam California, Mỹ.

Trường Idyllwild Arts Academy là trường trung học nghệ thuật hàng đầu được quốc tế công nhận. Được thành lập năm 1946, tọa lạc tại Idyllwild, dãy núi San Jacinto và rừng quốc gia San Bernardino, thuộc khu vực phía tây quận Riverside, bang California. Trường đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật và chương trình dự bị đại học toàn diện về nghệ thuật cho sinh viên có năng khiếu và muốn trở thành nghệ sỹ.

Học phí nội trú: $62,835

7.     Army and Navy Academy

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Army and Navy Academy

Army and Navy Academy là trường trung học tư thục nội trú dự bị đại học dành cho nam sinh từ lớp 7-12. Nằm cách thành phố San Diego 40 phút về phía Bắc. Khuôn viên trường nằm cạnh bờ biển, có sảnh học tập, thư viện, phòng thí nghiệm khoa học, trung tâm thể thao với nhiều sân bóng, sân tennis, bể bơi, phòng thể dục lớn có sức chứa 800 chỗ ngồi.
Học sinh được rèn luyện thể chất mỗi ngày với nhiều hoạt động thể thao liên trường, các câu lạc bộ thể thao, bài tập thể lực và những lớp giáo dục thể chất đặc biệt.
Trường thuộc TOP 5 những trường quân đội có nhiều hoạt động thể thao, ngoại khóa. Đã từng đạt Honor Unit với chương trình đào tạo JROTC.
Học phí nội trú: $41,500
Học phí ngoại trú: $23,750

8.     Squaw Valley Academy

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Squaw Valley Academy

Squaw Valley Academy là trường phổ thông trung học nội trú, nhận học sinh từ lớp 9 đến lớp 12, dành cho cả nam và nữ. Trường chuẩn bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể vào học tại các trường cao đẳng, đại học. Có hơn 100 học sinh đang theo học tại trường, mỗi lớp số lượng học sinh rất ít (tỷ lệ học sinh/ giáo viên là: 8:1) do đó học sinh dễ dàng trao đổi và tương tác thông tin với giáo viên.

Trường đạt chuẩn của bang California về đào tạo trung học và được Hiệp hội các trường trung học và cao đẳng miền Tây công nhận hoàn toàn. Hơn 95% học sinh của trường được nhận vào các trường đại học cao đẳng trong nước, và trong số đó có nhiều trường đại học danh tiếng của nước Mỹ như : Đại học bang California, Đại học Boston, Đại học George Washington…

Học phí nội trú (9 tháng lớp 9-12): $52,950

9.      Valley International Academy - Brookes Sillicon Valley

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Valley International Academy

Brookes Silicon Valley còn được gọi là Valley International Academy nằm tại Camp Saratoga, Saratoga, California. Trường cung cấp những trải nghiệm giáo dục của Mỹ độc đáo cho cả học sinh trong nước và quốc tế. Cộng đồng học sinh và nhân viên với quy mô nhỏ, cho phép nhân viên hiểu biế trõ hơn về từng cá nhân. Trường kết hợp chương trình trung học truyền thống của Mỹ với một chương trình tiếng Anh cường độ cao để chuẩn bị cho học sinh chuyển sang một trường đại học, cao đẳng hoặc một trải nghiệm trung học toàn diện hơn.

Các giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tâm làm việc với từng học sinh và các nhóm nhỏ để đảm bảo làm chủ tất cả các lĩnh vực học thuật cần thiết cho sự phát triển của học sinh.


Học phí: $23,500/năm
Phí nhà ở (gồm bữa ăn): $20,000/năm

10.     Grace Brethren Schools

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Grace Brethren Schools

Grace Brethren Schools được thành lập vào năm 1978, bắt đầu với quy mô nhỏ, hiện nay ngôi trường này đã phát triển lên tới quy mô hơn 1000 học sinh.

Tọa lạc tại Simi Valley – nơi được xếp hạng là một trong những thành phố an toàn nhất trong số những thành phố cùng quy mô – Grace Brethren Schools sở hữu ba cơ sở khác nhau tại vùng trung tâm thành phố này. Ngoài ra, tỉ lệ học sinh của trường được nhận vào các trường đại học lên đến 97%.

Học phí: $40,950/năm

11.      The Quarry Lane School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
The Quarry Lane School

The Quarry Lane School được thành lập năm 1991 là trường tư thục lâu đời cung cấp một môi trường giáo dục nghiêm ngặt và hỗ trợ về mặt học thuật cho học sinh vào trường mầm non đến trung học. Học viên được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên có trình độ cao, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm với hơn 135 giáo viên. Trường được công nhận bởi WASC, NCPSA và NIPSA.

Học phí:
+ Mẫu giáo - lớp 5: $33,000
+ Lớp 6 – lớp 8: $39,000
+ Lớp 9 – 12: $41,200


12.     Arroyo Pacific Academy

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Học viện Arroyo Pacific

Học viện Arroyo Pacific nằm ở thành phố Arcadia, bang California. Đây là trường trung học tư thục dự bị đại học đào tạo chương trình 4 năm và được hội đồng các trường của Hiệp Hội Những Trường Trung Học và Đại Học Phía Tây công nhận. Sự thành công trong học tập của học sinh luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Vì vậy, trường luôn mang đến cho học sinh chương trình giáo dục chất lượng và môi trường học lành mạnh, cùng với sự giúp đỡ, khuyến khích từ đội ngũ giáo viên.

Học phí: $27,000
Phí chỗ ở: $16,000
Tổng cộng: $47,000

13.     San Domenico School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
San Domenico School

San Domenico School (SD) thành lập năm 1850, là trường tư thục nội trú đầu tiên tại California. Trường hiện có tổng cộng 680 học sinh, 310 học sinh trung học, trong đó 28% là học sinh nước ngoài. Trường chủ trương rèn luyện cho học sinh xây dựng cuộc sống có mục đích, bắt đầu từ việc định hình những niềm tin và giá trị bản thân. Với tư cách một trường dự bị đại học có truyền thống 169 năm lịch sử, SD khuyến khích học sinh ngoài việc học phải biết tự nhìn nhận, chiêm nghiệm và hướng tới cộng đồng... để làm được điều này trường không ngừng nâng cao chất lựợng để đáp ứng nhu cầu của thời đại.

Học phí nội trú (lớp 9-12): $65,610
Học phí bán trú (lớp 9-12): $50,372

14.     Bishop O'Dowd High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường Trung học Bishop O’Dowd

Thành lập năm 1951, Trường Trung học Bishop O’Dowd (O’Dowd) là trường dự bị đại học Công giáo được chứng nhận toàn diện với chương trình đào tạo mang tính thử thách năng lực của mỗi cá nhân. Trong một cộng đồng giàu văn hóa, trường O’Dowd dẫn dắt và rèn luyện thế hệ trẻ bằng việc đem lại nhiều cơ hội rộng mở giúp các em trưởng thành hơn về mặt học vấn, tâm lý, xã hội và cả các lĩnh vực yêu thích. Trường hiện có 1.243 học sinh với tỷ lệ học sinh : giáo viên là 13:01.

Học phí: $31,000
Nơi ở: homestay

16.     Capistrano Valley Christian School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường trung học Capistrano Valley Christian

Trường trung học Capistrano Valley Christian là một trường ngoại trú thuộc Cơ Đốc Giáo dành cho cả học sinh nam và nữ. Trường được đưa vào giảng dạy chính thức vào năm 1973 với truyền thống giảng dạy lâu đời và nhiều học sinh được tuyển chọn vào những trường đại học danh tiếng khắp nước Mỹ.

Capistrano Valley Christian High School luôn khuyến khích các học sinh đảm nhận những vai trò lãnh đạo chủ chốt và rèn luyện sự tự tin, tự lập qua nhiều khóa học ngoại khóa về tư tưởng đồng thời luôn trao cho các em cơ hội chứng tỏ bản thân mình trong quá trình học tập. Hàng năm, trường nhận vào trung bình 260 học sinh bao gồm cả học sinh bản xứ và du học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Học phí:
+ K – lớp 6: $22,650
+ Lớp 7 – 8: $23,850
+ Lớp 9 – 12: $26,550

17.    Christians Brothers High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Christians Brothers High School

Christians Brothers High School là trường tư thục nội trú đào tạo từ lớp 9 đến lớp 12. Trường được thành lập năm 1876 tại thành phố Sacramento thuộc bang California, Mỹ. Đây là một khu vực có rất đông du học sinh, đặc biệt là du học sinh Việt Nam. California được biết đến là trung tâm phát triển bậc nhất thế giới về giáo dục, giải trí cũng như du lịch. Du học sinh có được rất nhiều lợi thế khi chọn học tại trường Christians Brothers High School.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh trường Christians Brothers có cơ hội chuyển tiếp vào đại học rất cao, tỉ lệ vào đại học lên đến 99%, trong đó có một số trường đại học danh tiếng đã từng nhận học sinh của trường như: Đại học Harvard, Đại học Brown, Đại học Yale, Đại học Dartmouth, Đại học California, Đại học Stanford…

Học phí 2019-2020: $14,060

18.     Georgiana Bruce Kirby Preparatory School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn

Georgiana Bruce Kirby Preparatory School
 hay gọi tắt là trường trung học Kirby, là trường bán trú dành cho nam sinh và nữ sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Thành lập vào năm 1994, Kirby được đặt theo tên của một nhà tiên phong về quyền phụ nữ và tự do công dân vào thế kỷ 19. Bà dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, tự do bầu cử và giải phóng nô lệ. Trường được xây dựng với niềm tin rằng các học sinh sẽ thể hiện tinh thần nhiệt huyết trong học tập và gặt hái được những thành tích tốt nhất.

Kirby hiện có 258 học sinh: 81 học sinh THCS (lớp 6-8) và 177 học sinh THPT (lớp 9-12). Sĩ số lớp học trung bình là 12 em. Trường tuyển mộ học sinh dựa trên các tiềm năng thành công trong môi trường học thuật không kể chủng tộc, màu da, tín điều, giới tính, tôn giáo, khuyết tật thể chất, nguồn gốc...

Học phí: $39,900

19.     Grace Brethren Schools

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Grace Brethren Schools

Grace Brethren Schools được thành lập vào năm 1978, bắt đầu với quy mô nhỏ, hiện nay ngôi trường này đã phát triển lên tới quy mô hơn 1000 học sinh.
Tọa lạc tại Simi Valley – nơi được xếp hạng là một trong những thành phố an toàn nhất trong số những thành phố cùng quy mô – Grace Brethren Schools sở hữu ba cơ sở khác nhau tại vùng trung tâm thành phố này. Ngoài ra, tỉ lệ học sinh của trường được nhận vào các trường đại học lên đến 97%.

20.     Moreau Catholic High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Trường Moreau Catholic

Trường Moreau Catholic được thành lập vào năm 1965, là một tổ chức giáo dục độc lập được hội thánh Holy Cross tài trợ và được Hiệp hội các trường Trung học và Cao đẳng bờ Tây nước Mỹ công nhận. Trường thuộc cộng đồng công giáo, chuẩn bị cho học sinh của mình điều kiện tốt nhất để học tập trong trường và nâng cao đời sống ngoài xã hội, đào tạo học sinh trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm, tinh thần suy nghĩ tích cực cũng như lối sống lành mạnh.

Học phí: $53,950

21.     Whitter Christian High School

Trường trung học California _ Du học Đại Thiên Sơn
Whitter Christian High School

Được thành lập vào năm 1958, Whitter Christian High School có lịch sử giảng dạy 60 năm, hơn 5,000 cựu sinh viên trên khắp thế giớivà tỉ lệ học sinh được nhận vào các trường đại học lên đến 99%.

Tọa lạc tại một cộng đồng yên tĩnh, Whitter Christian High School cách thành phố Los Angeles chỉ nửa tiếng và cách bãi biển California 40 phút di chuyển. Ngôi trường này áp dụng chương trình giảng dạy ipad 1:1 và 5 chương trình học thuật linh hoạt.
Học phí: $49,550/năm

TOP 4 NGÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MƠ ƯỚC CỦA MỌI DU HỌC SINH MỸ TẠI NEW YORK 2020
TẠI SAO HỌC SINH, SINH VIÊN VIỆT CHỌN DU HỌC MỸ Ở BANG TEXAS 2020 ?
THỦ TỤC ĐI DU LỊCH MỸ THĂM THÂN NHÂN

Thúy Vy (Es)



Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Chia sẻ của du học sinh


DU HỌC MỸ TẠI CALIFORNIA NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO?

California là một tiểu bang lớn nằm ở bờ Tây của nước Mỹ và cũng là tiểu bang đông dân nhất với dân số lên đến 38 triệu người. Thủ phủ của California là Sacramento – một thành phố nhộn nhịp nằm trong lòng Thung lũng trung tâm. California sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm của ngành giải trí, công nghệ thông tin, công nghệ và đặc biệt là ngành giáo dục. Nếu các bạn đang loay hoay với việc tìm một trường trung học tốt tại California, thì đừng lo, trong bài viết này, Đại Thiên Sơn sẽ đề cập đến các trường trung học với nền giáo dục chất lượng tại California.