TRƯỜNG CÔNG GIÁO WHITEFRIARS, THÀNH PHỐ MELBOURNE, BANG VICTORIA - 2020


TRƯỜNG CÔNG GIÁO WHITEFRIARS, THÀNH PHỐ MELBOURNE, BANG VICTORIA – TRƯỜNG TƯ THỤC NAM SINH
TÌM HIỂU CHUNG

TRUNG HỌC SCOTCH OAKBURN, THÀNH PHỐ LAUNCESTON, BANG TASMANIA
TRƯỜNG CHUYÊN LAUNCESTON, THÀNH PHỐ LAUNCESTON, BANG TASMANIA
TRUNG HỌC WESLEY, THÀNH PHỐ MELBOURNE, BANG VICTORIA

 
  • Trung học Whitefriars được thành lập vào năm 1961 tại bang Victoria như một trường trung học Công giáo dành cho nam sinh theo Dòng các thầy tu Camelo để đáp ứng truyền thống đức tin của các gia đình Công giáo địa phương.
  • Trường có số lượng nam sinh là 1,200 trong đó có gần 60 sinh viên quốc tế từ nhiều đất nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Triều Tiên, Việt Nam, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản. Trường đào tạo học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trong một môi trường thân thiện nhưng cũng đầy thử thách.
  • Với 50 năm kinh nghiệm, trường giúp học sinh chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học bang Victoria (VCE) và học sinh tốt nghiệp Whitefriars được nhận vào các trường Đại học hàng đầu của Úc.

TRƯỜNG TRUNG HỌC WHITEFRIARS
Một góc của trường nam Trung học Thiên chúa giáo Whitefriars

THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG MELBOURNE

Thành phố Melbourne được xem như “thủ đô” văn hóa của Úc, là thành phố lớn thứ hai chỉ sau Sydney và đứng đầu trong bảng xếp hạng Thành phố Đáng sống nhất thế giới sáu năm liền do The Economist đánh giá. Thành phố có khí hậu dễ chịu có 4 mùa rõ rệt, hệ thống giao thông hiện đại và thuận tiện, nền ẩm thực đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau như Hy Lạp, Tàu, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ,…  Một số địa điểm thu hút khách du lịch: sông Yarra, thung lũng Yarra, vườn Fitztroy, lễ hội hoa Tulip, lễ hội ẩm thực Taste of Melbourne, biển St. Kilda, công viên Luna, bãi biển Brighton, cung đường ven biển Great Ocean,… Trường Trung học Whitefriars nằm ở ngoại ô thành phố Melbourne, có khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh và rất an ninh.

TRƯỜNG TRUNG HỌC WHITEFRIARS
Thành phố Launceston là thành phố lớn thứ hai của Úc

ĐIỂM MẠNH CỦA TRƯỜNG WHITEFRIARS
 
  • Trường tự hào có học sinh đạt 98,65 ATAR vào năm 2018 và các thành tích học tập xuất sắc của học sinh khối 12.
  • Giáo viên và nhân viên nhiệt tình có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với nghề và sẵn sàng hỗ trợ học sinh trong việc học.
  • Trường có các chuyên viên tư vấn nghề nghiệp và thông tin khóa học, sẵn sàng tư vấn cho học sinh về các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn môn học, nguyện vọng đại học, thông tin khóa học đại học và các cơ hội việc làm sau khi ra trường.
  • Trường có cơ sở vật chất hiện đại với 7 phòng thí nghiệm khoa học, 3 sân thể thao, 2 phòng thể dục hỗ trợ học sinh trong việc rèn luyện thân thể và mỗi học sinh đều được phát một laptop sử dụng trong quá trình học tập.
  • Trường có chương trình Homestay tuyệt vời tạo điều kiện nội trú cho học sinh, các em luôn được chào đón thân thiện, được cung cấp 3 bữa ăn hàng ngày với chất lượng dinh dưỡng cao và hòa nhập vào cộng đồng học sinh chung.
  • Trường tạo điều kiện cho học sinh phát triển năng khiếu nghệ thuật bằng âm nhạc và sân khấu với nhiều loại nhạc cụ như Piano, kèn, sáo, trống,… và nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tự tin, lòng tự trọng và sự năng động.
  • Học sinh tốt nghiệp ở trường Whitefriars phần lớn chọn học ở các trường đại học hàng đầu tại Melbourne như đại học Melbourne, đại học Monash, đại học RMIT, đại học Swinburne, đại học Deakin,…

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

TRƯỜNG TRUNG HỌC WHITEFRIARS
Học sinh trường sau buổi Thánh lễ giảng đường
 
  • Các môn học chính của trường bao gồm: thương mại, tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Nhân văn, Ngoại ngữ, Toán, Nghệ thuật biểu diễn, Giáo dục tôn giáo, Khoa học, Nghệ thuật thị giác và đặc biệt chú trọng đến các môn như Toán, Điện toán, Kỹ thuật tin học, Kinh doanh, Khoa học và Nghệ thuật.
  • Học sinh Trung học cơ sở (lớp 7 – lớp 9): trang bị một nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng trong Chương trình giảng dạy Giáo dục Tôn gióa và Chương trình giảng dạy Victoria. Chương trình sổ tay 1:1 nhằm mục đích nâng cao các kỹ năng công nghệ và thúc đẩy họ nâng cao hiểu biết về kỹ thuật số.
  • Học sinh Trung học phổ thông (lớp 10 – lớp 12): học sinh được học các khóa học tự chọn trong các chứng nhận giáo dục bang Victoria (VCE), được tiếp cận các nghiên cứu, hoạt động làm giàu và được hỗ trợ nghề nghiệp. Bên cạnh đó, học sinh có thể đăng ký môn học nâng cao được cung cấp bởi các đại học nổi tiếng như Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học La Trobe và Đại học Deakin. Học sinh cấp cao cũng có thể học tập để hoàn thành Chứng chỉ Học tập Ứng dụng (VCAL) của Victoria cho những người không lấy được VCE.
  • Chương trình Học tập làm giàu: cung cấp các cấp độ học tập thách thức hơn để phục vụ nhu cầu trí tuệ và tình cảm của những học sinh tài năng tại Whitefriars, bao gồm cả các Chương trình Cờ vua, Nhóm Tranh luận, Câu lạc bộ Toán học, Triết học, Câu lạc bộ Khoa học,…

CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ SINH VIÊN

TRƯỜNG TRUNG HỌC WHITEFRIARS
Hình ảnh sau giải đấu bóng bầu dục quốc gia
 
  • Chương trình chuyển tiếp: bao gồm kiểm tra việc học tập, các buổi học chuyển tiếp, các cuộc họp phổ biến thông tin cho phụ huynh và học sinh, các chuyến tham quan trường tiểu học do Điều phối viên chuyển tiếp và Đại sứ trung học dẫn dắt, buổi học định hướng, trại định hướng và Thánh lễ khai giảng năm học.
  • Cố vấn nghề nghiệp và định hướng: hỗ trợ và hướng dẫn mỗi học sinh lớp 10, 11 và 12 có riêng một chương trình học tập. Các cố vấn viên sẽ tư vấn nghề nghiệp và thông tin khóa học cho các học sinh muốn tìm hiểu về việc lựa chọn môn học, yêu cầu học nghề, học đại học hoặc cơ sở Giáo dục Kỹ thuật và Giáo dục Bậc cao (TAFE), thông tin khóa học đại học và cơ hội việc làm.
  • Nhà tâm lý học ở trường Trung học: tư vấn cho từng sinh viên để tối ưu hóa sức khỏe của học sinh, chạy các chương trình nhóm nhỏ về các chủ đề liên quan đến hạnh phúc. Các buổi tư vấn là bí mật và không cần có sự đồng ý của phụ huynh với điều kiện học sinh đủ khả năng hiểu biết để đồng ý tư vấn.
  • Phòng y tế: nằm ở trung tâm Cameron, có nhiệm vụ điều trị và phẫu thuật cho những học sinh bị thương hoặc bị bệnh hoặc bố trí xe cứu thương khi có yêu cầu.
  • Dịch vụ ăn uống: trong khu vực căn tin cũng nằm ở trung tâm Cameron. Căn tin dự trữ nhiều loại thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe với giá cả cạnh tranh. Học sinh được khuyến khích dùng bữa hàng ngày trước khi đến trường hoặc vào giờ ra chơi để tránh phải xếp hàng dài trong căn tin hoặc bỏ lỡ bữa ăn.

ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH
  • Tuyển sinh từ lớp 7 đến lớp 12
  • Tiếng Anh: làm bài kiểm tra của trường hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ thay thế
  • Học sinh hiện đang học bậc THCS hoặc THPT có điểm GPA từ 7.0 trở lên.

HỌC PHÍ VÀ LỆ PHÍ KHÁC
  • Lệ phí chung trên một học kỳ trong năm 2020: bao gồm học phí, phí máy tính bảng cho mỗi học sinh và phí hoạt động dựa trên chương trình giảng dạy (như nhật ký học sinh, thẻ ID thư viện, cắm trại bắt buộc và các chuyến tham quan).
                                Khối lớp Học phí/học kỳ
                                Lớp 7 AUD $12,100
                                Lớp 8 AUD $12,430
                                Lớp 9 AUD $12,960
                                Lớp 10 AUD $12,960
                                Lớp 11 AUD $13,480
                                Lớp 12 AUD $13,480
 
  • Một khoản phí AUD $50 để đăng ký đơn xin nhập học và phí AUD $300 không được hoàn lại để lấy vị trí nhập học tại trường.
  • Khoản phí hoàn trả thanh toán sớm AUD$350 sẽ được áp dụng nếu lệ phí năm được thanh toán trước ngày được chỉ định.
  • Giảm giá Trợ cấp Gia đình áp dụng cho gia đình có nhiều hơn một con theo học tại trường cùng lúc: con thứ hai nhập học giảm AUD$580/năm, con thứ ba nhập học giảm AUD$1,150/năm, con thứ tư nhập học giảm AUD$2,900/năm.
  • Phí cơ sở vật chất trong năm 2020: AUD$16,500
  • Học phí trung bình trong năm 2020: AUD$27,050/năm
  • Phí đồng phục: khoảng AUD$1100
  • Giáo trình và văn phòng phẩm: AUD$500
  • Phương tiện công cộng: khoảng AUD$800/năm
  • Tiền tiêu vặt: khoảng AUD$80/tuần

TRƯỜNG TRUNG HỌC WHITEFRIARS
Ngày Trò chơi quốc tế được tổ chức tại thư viện

HỌC BỔNG
 
  • Học bổng O.Cam của Fr Noel Kierce trao cho học sinh vào học lớp 7 và lớp 9 của trường vào năm 2021. Học sinh có nguyện vọng xin học bổng đăng ký nộp đơn cho trường, sau đó Hiệu trưởng sẽ mời học sinh tham gia một cuộc phỏng vấn trước khi xác định được người nhận học bổng.
  • Học bổng Học tập Xuất sắc: có ba học bổng dành cho học sinh đang theo học lớp 8 tại trường Whitefriars mỗi năm. Học bổng này bao gồm cả “học phí” trong lệ phí chung, sẽ được gia hạn cho cả lớp 11 và 12. Học bổng được trao cho ba học sinh đạt kết quả cao nhất trong Bà kiểm tra học bổng.
Lưu ý: Đơn xin học bổng vào năm 2021 cần nộp trước thứ sáu, ngày 24 tháng 4 năm 2020 và kỳ thi Học bổng sẽ được tổ chức vào thứ bảy ngày 2 tháng 5 năm 2020.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm thông tin chung về du học Úc để chuẩn bị cho hành trình tương lai của con em.
Presbyterian Ladies’ College Sydney (PLC Sydney)
St. Leonard's College - Úc
Trường trung học phổ thông St.Paul's International College

Thúy Vy (AS)


Tags: Du học ÚcDu học AustraliaCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học ÚcVisa du học ÚcĐiều kiện du học ÚcDu học Úc tự túcDu lịch ÚcXin visda du lịch ÚcTư vấn du học Úc miễn phíTư vấn du lịch Úc miễn phí

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra