Du học Úc



TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ÚC

1. Australian National University


Khuôn viên trường Đại học quốc gia Úc

Trường Đại học Quốc gia Úc là một viện đại học công lập có lịch sử lâu đời tại thành phố Canberra nằm ở Lãnh thổ Thủ đô Úc. Trường xếp hạng 1 trong TOP G8 (Top 8 trường Đại học danh tiếng hàng đầu tại Úc, tương 8 trường Ivy Leage của Mỹ) và xếp hạng 9 trong số các trường Đại học hàng đầu trên thế giới về tiêu chí tiềm năng phát triển giáo dục hướng ra quốc tế. Rất nhiều du học sinh từ các quốc gia trên thế giới rất mong muốn được theo học tại trường vì trường là trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Úc và là nơi đào tạo ra những chuyên gia và các nhà quản lý xuất sắc trên mọi lĩnh vực.
  • Trường thành lập năm 1946 tại thủ đô Canberra  của Úc.
  • Trường đạt danh hiệu trường quốc tế chất lượng cao và luôn được đánh giá là một trong 20 trường Đại học hàng đầu thế giới.
  • Trường có khoảng 8,100 sinh viên đại học, hơn 4,300 sinh viên sau đại học đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau và 3,600 nhân việc làm việc tại trường.
  • 86% giảng viên của trường có bằng tiến sĩ và các ngành học được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới.
  • Trường được xếp số 1 nước Úc và thứ 22 trên thế giới về khả năng được tuyển dụng của các sinh viên sau khi tốt nghiệp.
2. Charles Sturt University

Hình khu học tập trường Charles Sturt
Hình khu học tập trường Charles Sturt

Đại học Charles Sturt (CSU) là một trong những trường Đại học công lập lớn nhất tại Úc với khoảng 34.000 sinh viên học tập tại 500 khoá học khác nhau. CSU được công nhận là trường dẫn đầu trong các chương trình đào tạo từ xa. CSU cũng được biết đến với chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tế, do vậy sinh viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và họ thường sớm tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Trong năm 2009, trường Đại học Charles Sturt tiếp tục được xếp hạng cao về Cơ hội việc làm và mức lương khởi điểm của sinh viên Tốt nghiệp theo The Good Universitites Guide.
Trường có trung tâm giảng dạy đặt ngay tại trung tâm thành phố Sydney và Melbourne, gần các phương tiện giao thông công cộng, các khu giải trí, giúp sinh viên có được sự thuận lợi trong sinh hoạt, học tập, làm việc bán thời gian, đồng thời có cơ hội khám phá sự sống động và trẻ trung của nước Úc.
 
3. Curtin University

Hình ảnh sinh viên ĐH Curtin
Hình ảnh sinh viên ĐH Curtin

Trường đại học Curtin được thành lập vào năm 1966, là học viện công nghệ nằm phía tây nước Úc, thuộc bang Perth. Perth là thủ đô thịnh vượng của tây Úc, là một thành phố an toàn, phồn vinh kề cạnh Ấn Độ Dương hùng vĩ, là nơi tuyệt vời để sinh viên có thể học tập, hòa mình vào thành phố hiện đại và tận hưởng thiên nhiên Ấn Độ Dương mang lại. Đứng thứ 13 trong top các trường đại học tại Úc, trường đại học Curtin tự tin là nhà cung cấp chương trình đào tạo giáo dục hàng đầu, uy tín và vững mạnh.

4. Finders University

ĐẠI HỌC FLINDERS


Đại học Flinders là một môi trường năng động và đầy thử thách ở thành phố Adelaide, bang Nam Úc. Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết rằng Matthew Flinders – người đã khai phá Nam Úc – cũng chính là người thành lập nên trường Đại học Flinders. Du học ở trường Flinders là một lựa chọn sáng suốt của các sinh viên quốc tế vì những thuận lợi về mặt học thuật lẫn sinh hoạt mà trường mang lại.
  • Được ra đời vào năm 1966 tại Adelaide của Nam Úc với hơn 55 năm lịch sử.
  • Là một trong ba trường đại học hàng đầu ở bang Nam Úc.
  • Tổng số sinh viên theo học ở trường là hơn 24,000, trong đó có trên 3,000 sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới, và 2,696 giảng viên và nhân viên làm việc trong trường bao gồm 619 nhân viên nghiên cứu tích cực.
  • Có trên 100 tổ chức đối tác tại hơn 33 quốc gia hợp tác và làm việc với trường hằng năm.
  • Trong suốt hơn 50 năm hoạt động, Đại học Flinders đã truyền cảm hứng đến cộng đồng sinh viên qua các thành tựu xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy.
5. James Cook University

Ảnh trường JCU
Ảnh trường JCU
 
Trường Đại học James Cook (JCU) là một trong những trường công hàng đầu của Úc được thành lập vào năm 1970 ở Townsville, bang Queensland.Trường có 2 khuôn viên chính nằm ở Townsville và Cairns (Phía Bắc Queensland - một trong những vùng phát triển nhanh nhất Úc). Các trụ sở khác nằm ở Sydney, Melbourne và Brisbane. Tháng 7 năm 2003 trường mở thêm một trụ sở khác ở Singapore.
Hiện trường có hơn 13.000 sinh viên, trong đó có khoảng 1.300 sinh viên quốc tế đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. JCU có 170 ngành học đại học và 120 ngành học sau đại học với rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.
JCU quan tâm nhiều đến kỹ năng thực hành khi giảng dạy. Với đội ngũ giáo viên hàng đầu, lớp học ít và hướng đến từng sinh viên, các trang thiết bị hiện đại và chương trình học đáp ứng được yêu cầu của sinh viên, JCU được xếp hạng là một trong mười ba trường Đại học Úc trong số 500 trường đại học đứng đầu thế giới.

6. Macquarie University 

Ảnh sinh viên trường Macquarie University

Macquarie University là trường đại học nghiên cứu do Chính phủ Bang New South Wales thành lập vào năm 1964. Đây là trường đại học lớn thứ 3 tại Sydney và xếp hạng thứ 167 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới. Trường nổi tiếng với những nghiên cứu vượt bậc trong nhiều lãnh vực, quản lý, giáo dục… Theo tiêu chuẩn xếp hạng của QS Rankings, Macquarie là một trong năm trường Đại học của Úc được trao giải thưởng 5 sao dựa trên các yếu tố: giảng dạy, nghiên cứu khoa học, việc làm, tính quốc tế hóa, cơ sở vật chất, đổi mới, sự tiếp cận và các chuyên ngành đặc biệt. Macquarie hiện chào đón hơn 38.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 114 quốc gia khác nhau. 

7. Monash University

 Hình ảnh trường Monash University

Đại học Monash được xếp hạng là một trong bốn trường đại học đứng đầu ở Australia và trong tốp 40 trường đại học trên thế giới. Chất lượng giảng dạy xuất xắc của các trường Đại học danh tiếng trên quốc tế đó sẽ giúp cho bạn có được bằng cấp uy tín. Đại học Monash là một thành viên trong nhóm tám trường đại học hàng đầu của Úc (Group of Eight).
- Là một trong tốp 4 trường đại học đứng đầu của Australia. 
- Là trường đại học đứng thứ nhất ở Australia năm 2004 và là trong tốp 20 trường đại học trên thế giới về khoa Công nghệ thông tin và Kỹ thuật 
- Đứng thứ 37 trong 50 trường đại học về chuyên ngành sinh học trên thế giới. (biomedicine) , đứng trong tốp 30 trường trên thế giới về Khoa Văn chương và Khoa học tự nhiên, các khoa khác như Nghệ thuật và thiết kế, Giáo dục, Luật , Y học, Khoa học sức khỏe và điều dưỡng hoặc Dược

8. RMIT ( Royal Melbourne Institute of Technology)

Hình ảnh sinh viên RMIT tại khuôn viên trường
Hình ảnh sinh viên RMIT tại khuôn viên trường

Tọa lạc tại thành phố Melbourne xinh đẹp, thủ phú kinh tế nước Úc, RMIT tự hào là trường đại học toàn cầu đi đầu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế và kinh doanh. RMIT (Royal Melbourne Institute of Technology) còn được biết đến tên tiếng việt là Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne, được thành lập vào năm 1887, là viện đại học lâu đời thứ ba tại bang Victoria và là cơ sở giáo dục đại học công lập lâu đời thứ 8 tại Úc. Qua hơn 120 năm hình thành và phát triển, RMIT ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Úc và vươn mình trở thành 1 viện đại học toàn cầu với các campus nằm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trụ sở chính của RMIT nằm tại Melbourne và là một phần gắn liền với khu vực phía Bắc của trung tâm thành phố.

9. Southern Cross University

Hình ảnh sinh viên trong khuôn viên trường SCU
Hình ảnh sinh viên trong khuôn viên trường SCU

Trường Đại học Southern Cross (SCU) là một trong những trường đại học công lập uy tín hàng đầu tại Úc được thành lập vào năm 1994. Tuy chỉ mới hoạt động được gần 20 năm nhưng trường đã thu hút được hơn 15000 sinh viên đến từ 60 quốc gia khác nhau trên thế giới mỗi năm. Trường cso 5 cơ sở khác nhau tại Gold Coast, Lismos, Coffs Harbour, Sydney và Melbourne


10. University of Adelaide

Hình ảnh sinh viên tốt nghiệp University of Adelaide

Được thành lập năm 1874, đại học Adelaide là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Australia. Theo tạp chí Times Higher Education Supplement 2005, trường được xếp hạng là một trong 100 trường tốt nhất thế giới và tự hào trong nhóm trường Group of Eight (8 trường tốt nhất Australia).
Adelaide đứng trong 40 trường tốt nhất châu Á Thái Bình Dương theo tạp chí Shanghai Jiao Tong University Rankings.
ĐH Adelaide là trường được đánh giá cao về các công trình nghiên cứu trong khu vực Nam Á về các ngành chế biến thực phẩm, rượu, khoa học về sức khoẻ, khoa học về thể chất, công nghệ thông tin, môi trường và khoa học về xã hội.

11. University of Melbourne

Ảnh trường Melbourne

Xếp thứ 27 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới (Theo The Good University Guide), thuộc các trường đại học hàng đầu về nghiên cứu và phát triển, thuộc nhóm 8 trường đại học tốt nhất tại Úc (group of 8) và xếp thứ 1 tại Úc, đại học Melbourne la niềm mơ ước của các sinh viên xuất sắc.
Đại học Melbourne đào tạo các bậc đại học, thạc sỹ, tiếng sỹ và đặc biêt phù hợp với các học sinh có chí hướng phấn đấu tốt, nhắm vào các mục đích đảm bảo việc làm tốt, lương cao, vị trí công tác và vị trí xã hội tốt.

12. University of New England

Hình ảnh khuôn viên trường
Hình ảnh khuôn viên trường

Đại học New England (UNE) có uy tín quốc tế và là đại học dẫn đầu trong công cuộc đổi mới về nghiên cứu và học thuật. Đại Học New England tự hào về di sản và vị thế là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Úc.
Đại học New England (UNE) có uy tín quốc tế và là đại học dẫn đầu trong công cuộc đổi mới về nghiên cứu và học thuật.Đại Học New England tự hào về di sản và vị thế là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Úc.
  • Theo Bảng Xếp Hạng các trường Đại học trên thế giới của SJTU (Shanghai Jiao Tong University), đại học New England được xếp vào một trong số 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới và một trong 100 trường đại học hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 
  • Theo “Good Universities Guide”, trường đã được xếp hạng hàng đầu (năm sao) cho tất cả ba hạng mục chính là: “chất lượng giảng dạy”, “sự hài lòng của sinh viên tốt nghiệp” và  “đánh giá chung của sinh viên tốt nghiệp”. Trường Đại học New England là trường duy nhất giữ danh hiệu này trong suốt 10 năm liền
  • Trường đã nổi danh quốc tế về những đóng góp trong các lĩnh vực khoa học nông nghiệp, kinh tế, địa chất, quản lý giáo dục, ngôn ngữ, vi sinh và tảo học.
13. University of Wollongong

Hình ảnh sinh viên University of Wollongong
 
University of Wollongong (UOW) là trường đại học nghiên cứu công lập nằm tại thành phố Wollongong, bang New South Wales, cách 80km về phía Nam của nước Úc. Hiện trường Đại học Wollongong có hơn 35,969 sinh viên đang theo học đến từ 179 quốc gia khác nhau.
Đại học Wollongong tự hào lọt Top 250 Đại học tốt nhất toàn cầu và có nhiều triển vọng vươn cao hơn trong tương lai. Trường nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tầm cỡ thế giới. Trong thập kỷ vừa qua, UOW liên tục giữ vị trí Top 1% thế giới về chất lượng đầu ra, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Wollongong có thể nói là “thành phố dành cho Đại học” lý tưởng nhất trong việc cân bằng giữa đời sống và học tập.

14. University of Queensland

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUEENSLAND
Khuôn viên trường rộng rãi sạch đẹp

Đại học Queensland (The University of Queensland – QU) là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới và có lịch sử hơn 100 năm, thành lập tại thành phố Brisbane, thuộc bang Queensland. Chất lượng đào tạo của trường không chỉ mang lại sự tin tưởng của sinh viên đa quốc gia mà còn nhận được sự tin tưởng của các công ty và tập đoàn danh tiếng trên thế giới.
  • Trường Queensland được thành lập vào năm 1911 tại Tòa nhà chính phủ cũ ở phố George, thành phố Brisbane của Úc.
  • Năm 1990, trường bắt đầu sát nhập chung với Đại học Nông nghiệp Queensland, trở thành một trong hai cơ sở giáo dục đào tạo bậc sau đại học lâu đời nhất bang.
  • Trường có khoảng 52,000 sinh viên, trong đó có hơn 15,000 sinh viên quốc tế từ hơn 141 quốc gia trên thế giới.
15. University of Technology Sydney

Hình ảnh trường
Hình ảnh trường

Đại học công nghệ Sydney được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo công nghệ hàng đầu tại Úc. Là đại học công lập chuyên về lĩnh vực nghiên cứu công nghệ, UTS là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê công nghệ và thích sáng tạo. Với hơn 40,000 sinh viên theo học, UTS là một trong những trường đại học lớn nhất tại xứ sở chuột túi.
Được thành lập vào ngày 26/01/1988, tiền thân là viện công nghệ New South Wales, UTS ngày nay đang trở thành một môi trường giáo dục năng động và cải tiến bậc nhất tọa lạc ngay trung tâm thành phố cảng Sydney. Là một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, UTS đang ngày càng đổi mới và quốc tế hóa các phương pháp giáo dục hiện đại bậc nhất, là hình mẫu của một nền giáo dục xuất sắc, mạnh về nghiên cứu.

16. University of Sydney


Hình ảnh trường Syney
Hình ảnh trường Syney
 
Viện đại học Sydney hay đại học sydney là viện đại học công lập đầu tiên tại Úc, thành lập vào năm 1850 gần trung tâm thương mại Sydney. Viện đại học Sydney là một trong 8 viện đại học xuất sắc nhất tại Úc và thuộc top 50 trường đại học xuất sắc nhất thế giới về mặt nghiên cứu và giảng dạy

Qua hơn 160 năm thành lập và phát triển, đại học Sydney là cái nôi đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài nước Úc, cũng như là trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại đây. Theo đánh giá của tổ chức kiểm định giáo dục uy tín QS, trướng xếp thứ 3 tại Úc về mặt học thuật và thứ 42 trên thế giới. Năm 2018, trường nhận được đánh giá từ Academic Ranking of World Universities (ARWU) khi xếp vị trí 68 thế Giới và thứ 3 tại Úc về chất lượng học tập và nghiên cứu; đây có thể coi là kết quả tốt nhất từ trước đến nay kể từ khi ARWU được thành lập vào năm 2003.


17. Western Sydney University

Ảnh sinh viên trong giờ học
Ảnh sinh viên trong giờ học

Western Sydney University (WSU) là một trong những trường đại học công lập lớn nhất nước Úc với hơn 44,000 sinh viên theo học. 2014, Western Sydney University được  nằm trong danh sách 60 trường đại học tốt nhất do tổ chức Times Higher Education xếp hạng và nằm trong 400 trường đai học hàng đầu thế giới. Western Sydney University thuộc bang New South Wales, Úc. Trụ sở chính của trường nằm cách trung tâm thành phố Sydney 30 phút đi xe hoặc tàu.
  • Theo Times Higher Education, Western Sydney University nằm trong top 2% trên thế giới, nằm trong top 400 trường đại học hàng đầu thế giới
  • Nằm vị trí 20 trong số những trường đại học ở Úc về những thành tựu trong việc tài trợ to lớn và có uy tín tại Hội đồng Nghiên cứ Úc
  • Trường được đánh giá 5 sao cho việc giảng dạy, đổi mới và vê cơ sỏ vật chất
  • Trường còn liên kết chặt chẽ với những viện nghiên cứu và các cơ sở trong ngành để đảm bảo tài liệu học tập được cập nhật và phù hợp cho sinh viên

A.Thy



Tags: Du học Úc, Du học Australia, Công ty tư vấn du học, Công ty tư vấn du học uy tín, Chứng minh tài chính du học Úc, Visa du học Úc, Điều kiện du học Úc, Du học Úc tự túc, Du lịch Úc, Xin visda du lịch Úc, Tư vấn du học Úc miễn phí, Tư vấn du lịch Úc miễn phí

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ÚC

TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ÚC

Du học Úc mang lại nhiều cơ hội học tập và việc làm sau khi ra trường cho sinh viên. Công ty Đại Thiên Sơn tổng hợp danh sách các trường đại học tại Úc chất lượng, đa dạng ngành học cho học viên và phụ huynh tham khảo, có lựa chọn phù hợp với bản thân.