Tin tức


Giới thiệu về Trường Mater Dei Catholic High School

          Được thành lập vào năm 1960, tại thành phố San Diego, Bang California, Mater Dei là một trong những trường trung học đứng đầu về thành tích toàn nước Mỹ. Mater Dei sở hữu khuôn viên mới được xây dựng lại rộng tới 20 hecta, cơ sở vật chất hiện đại và chương trình giáo dục phong phú, bao gồm hơn 100 môn học AP, Honors, tín chỉ kép (Dual Credit)  và một Học viện Khoa học ngay trong trường. Trường có đầy đủ trang thiết bị hiện đại hỗ trợ học sinh tập luyện và thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và phát huy hết tiềm năng của bản thân.

          Mater Dei Catholic giàu lịch sử và được biết đến là cơ sở dự bị đại học hàng đầu bang California. Học sinh được thử thách với chương trình học tập nghiêm ngặt và cơ sở vật chất của trường được thiết kế đặc biệt cho học sinh thế hệ mới, bao gồm các phòng thí nghiệm, phòng học, phòng thể thao, và khoa biểu diễn nghệ thuật.

          Với việc chú trọng vào chương trình STEAM (Khoa Học, Công Nghệ, Kỹ Thuật, Nghệ Thuật và Toán Học), học sinh tại Mater Dei Catholic hưởng nền giáo dục được thiết kế dành cho thế kỷ 21. Học sinh quan tâm tới toán học và khoa học có thể tham gia Học Viện Khoa Học, một chương trình độc đáo và mang tính hợp tác cao, nơi các em được tham gia lớp khoa học nâng cao, học hỏi các chuyên gia, và tham gia thực tập. Trường cũng có khoa thể dục thể thao và nghệ thuật tuyệt vời, nơi học sinh được phát triển tài năng, theo đuổi những niềm đam mê mới, và bắt đầu đảm nhận các vị trí lãnh đạo.


                                             Sân vận động của trường


Thông tin cơ bản của trường:
  • 33 môn AP và Honors
  • Tỷ lệ giáo viên và học sinh là 1:16
  • 70% học sinh đạt điểm tuyệt đối của môn học AP là 5 điểm
  • 80% các hoạt động tại trường sử dụng năng lượng mặt trời

Đôi nét về Thành phố San Deigo

          San Diego – thành phố lớn nhất bang California và lớn thứ tư toàn nước Mỹ, là một đô thị sầm uất nằm ngay cạnh bờ biển xinh đẹp ở bờ Tây nước Mỹ. Nằm trong top 5 thành phố đáng sống nhất tại Hoa Kỳ, San Diego có khí hậu mát mẻ lý tưởng quanh năm cùng vô vàn các địa điểm du lịch và vui chơi, giải trí. Với 23 trường đại học và cao đẳng, đây cũng được đánh giá là thành phố thông minh nhất cả nước, và là địa điểm của trường Trung học Phổ thông Mater Dei của Amerigo San Diego!


                                       Thành phố San Deigo xinh đẹp


Thành tích của trường

-         Overall Niche Grade: A
-         Top 5 Trường Công giáo tốt nhất thành phố San Diego
-         Top 30 Trường trung học nội trú tốt nhất ở bang California


Lý do nên chọn Mater Dei Catholic High School
 
  • Học sinh tốt nghiệp từ Mater Dei có tỷ lệ đỗ cao đẳng và đại học là 100%. Trường cũng cung cấp cho học sinh những lộ trình đảm bảo để được nhận vào trường đại học, tư vấn đại học cho từng học sinh, và hỗ trợ chuẩn bị cho kỳ thi SAT và ACT.
 
  • Trường đối tác với Microsoft, bộ phận hỗ trợ IT được mô phỏng theo Khu chăm sóc khách hàngGenius Bar của Apple và mạng Wi-Fi phủ sóng toàn trường
  • Chương  trình học nghệ thuật và nghệ thuật biểu diễn: đa dạng môn học và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại bao gồm phòng tập khiêu vũ, phòng ban nhạc
  • Chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho các bạn yêu thích ngành Hàng không: tham quan trạm hàng không, các công ty hàng không thương mại, kiến thức về cơ chế  máy bay.
  • Bể bơi trong khuôn viên trường được đội tuyển bơi lội Olympic Mỹ sử dụng để tập huấn
  • Trạm sạc pin bằng năng lượng mặt trời Earth Bench được xây dựng với sự hợp tác của khoa Kỹ Thuật, trường ĐH San Diego
​​​​​​​
  •  Phòng hợp xướng và khán phòng 800 chỗ ngồi được sử dụng hợp tác với các tổ chức chuyên nghiệp.

Khu nội trú Amerigo San Diego

          Học sinh quốc tế theo học tại Mater Dei Catholic High School sẽ được ở trong khu nội trú là căn hộ cao cấp, cách trường 5 phút lái xe.
  • Hồ bơi tiêu chuẩn resort
  • Phòng gym
  • Khu BBQ và giải trí ngoài trời
  • Mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, 2 học sinh/phòng, có nhà vệ sinh riêng
  • Phòng có balcon hướng sân vườn
  • Máy giặt, máy sấy, tủ lạnh trong mỗi căn hộ
  • Camera giám sát và các phầm mềm định vị để đảm bảo an toàn cho học sinh
  • Nhân sự Amerigo chăm sóc và hỗ trợ 24/7


                                 Hồ bơi trong khuôn viên khu nội trú

Chương trình học nổi bật

Academy of Science: Học viện khoa học

          Học viện Khoa học là một chương trình độc đáo của trường được đạo tạo trong 3 năm (lớp 10 – 12) cho học sinh có niềm đam mê  về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học.

         Chương trình cung cấp các khóa học STEAM nâng cao cho học sinh.
         Học sinh có cơ hội tham quan các phòng thí nghiệm tại University of California, San Diego và San Deigo State University. Các bạn sẽ nhận được sự cố vấn từ các tiến sỹ và các nhà khoa học, được trực tiếp tham gia vào các kỳ thực tập mùa hè kéo dài từ sáu đến mười hai tuần phù hợp với sở thích của từng học sinh.

         Tham gia các hội nghị chuyên đề nghiên cứu khoa học do các giáo sư từ các trường đại học danh tiếng, bao gồm Standford University, University of Southern California và University of California, San Diego tổ chức

         Học sinh tham gia các chuyến đi thực tế, bao gồm cả các chuyến thăm bệnh viện, Trung tâm khí tượng Quốc gia và các chuyến du ngoạn để hỗ trợ nhà sinh vật biển tìm hiểu các động vật hoang dã.

         Chương trình Science Academy Poster Night được thiết dành cho khối lớp 12 là dịp để các bạn giới thiệu các dự án nghiên cứu ở cấp bậc Đại Học và được các giáo viên hướng dẫn để đưa các hoạt động này vào hồ sơ Đại Học  cũng như tìm kiếm các cơ hội học bổng.

          Các học sinh tôt nghiệp từ Học Viện Khoa Học trước đây đã nhận được học bổng từ  Quỹ Học Bổng Bill & Melinda Gates Foundation, được học bổng toàn phần từ University Of California, được nhận vào Top Ivy League Universities.

         Năm 2019, Ryan Gapski, là thành viên của Học Viện Khoa học đã nhận được thư nhập học của 18 trường đại học danh tiếng tại Mỹ:  Brown University, Yale University, University of Pennsylvania, Columbia University, Cornell University, Stanford University, UCLA, UCSD, University of Chicago, Duke University, Northwestern University, University of Notre Dame, Rice University, USC. Sau cùng, bạn chọn theo học tại Yale University ngành Political Science.


                                          Học sinh học tập trong lớp học


Social Entrepreneurship Class: Lớp học về Doanh Nghiệp Xã Hội

         Học sinh được dạy bởi các doanh nhân thành đạt có được công nhận các tưởng kinh doanh độc quyền. Học sinh bắt đầu chương trình khởi nghiệp của riêng mình như viết sách, bán, tiền thu được sẽ góp vào dự án của riêng học sinh. Các doanh nghiệp địa phương sẽ đến và hỗ trợ các dự án của học sinh về PR, web design. Ngoài ra học sinh có cơ hội được các chuyên gia trong trong nhiều lĩnh vực đến gặp gỡ và phỏng vấn, hướng nghiệp cho các bạn.

Film and Television: Sản xuất phim và truyền hình

         Mater Dei cung cấp cho sinh viên một khóa học độc đáo về sản xuất phim và truyền hình, nơi họ làm chủ công nghệ sản xuất và phát triển video của riêng mình.

        Sinh viên tìm hiểu về lịch sử sản xuất phim và truyền hình. Và tham gia vào các khâu chính : từ  thiết kế cốt truyện, viết kịch bản đến tổng hợp các thành phần màu sắc, âm thanh , ánh sáng, bố cục để sản xuất một chương trình hoàn thiện.


Điều kiện nhập học
 
Kết quả học tập   Từ 2.5 trở lên
Trình độ Tiếng Anh TOEFL iBT Từ 59 điểm
  IELTS Từ 5.0
  Chấp nhận chứng chỉ khác  
Thư giới thiệu từ giáo viên   Một giáo viên Tiếng anh
Một giáo viên Toán
Phỏng vấn   Video Tiếng anh


Một số trường thuộc hệ thống Amerigo Education bạn có thể tham khảo:
​​​​​​​

Justin Siena High School
Bishop Montgomery High School

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: Toà nhà HM Town , 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0938 683 995
Zalo/Viber: 0908.39.39.95 
Điện thoại tại Hoa Kỳ 001 - 832 665 1888 
Email: cordinator@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

 
Diệu Hiền

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh