Tin tức


Mỹ dành tặng 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho toàn thế giới, ưu tiên các nước Đông Nam Á, Mỹ Latinh, Caribbean. Trong đó có Việt Nam - Đại Thiên Sơn.

Theo Nhà Trắng, Vaccine được chia sẻ thông qua chương trình Covax, Washington sẽ ưu tiên các nước ở Đông Nam Á, Nam Á, Mỹ Latinh và Caribbean. Việt Nam nằm trong số nhóm quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á sẽ nhận được vaccine ở đợt này.

"Đất nước chúng tôi sẽ trở thành kho vaccine cho phần còn lại của thế giới", Tổng Thống Joe Biden nói hôm 17/5. Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ chia sẻ vaccine để chấm dứt đại dịch ở khắp mọi nơi. Chúng tôi sẽ không sử dụng vaccine để giành ủng hộ từ các nước khác".

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tặng vaccine - Đại Thiên Sơn
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 2/6. Ảnh: AFP

Kế Hoạch chia sẻ 80 triệu liều vaccine của Tổng Thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 03/06 đã công bố kế hoạch chia sẻ 80 triệu liều vaccine Covid-19 đầu tiên cho toàn cầu, trong đó 75% sẽ được phân phối thông qua chương trình chia sẻ vaccine Covax do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu.
Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ 80 triệu liều vaccine Covid-19 vào giữa tháng trước, gồm 20 triệu liều vaccine Moderna, Pfizer và Johnson & Johnson, ba loại vaccine này được cấp phép sử dụng ở Mỹ, cùng với 60 triệu liều vaccine AstraZeneca mà Washington công bố chia sẻ với các nước trước đó. Số lượng vaccine này chiếm tới 13% sản lượng vaccine của Mỹ cho đến cuối tháng 6.  


Đọc bài viết chi tiết về tuyên bố tặng vaccine của Tổng Thống Mỹ Joe Biden: Mỹ tuyên bố sẽ tặng 80 triệu liều vaccine Covid-19 miễn phí.

Người Dân Mỹ Tiêm Vaccine - Đại Thiên Sơn
Người Dân Mỹ được Tiêm Vaccine - Đại Thiên Sơn

Cụ thể, Washington lên kế hoạch phân phối khoảng 7 triệu liều vaccine cho các nước châu Á. Bên cạnh Việt Nam, các quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á sẽ nhận được vaccine gồm có Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, Afghanistan, Maldives, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Lào, Papua New Guinea, Đài Loan và các đảo Thái Bình Dương.
7 triệu liều vaccine trên nằm trong gần 19 triệu liều vaccine COVID-19 Mỹ dự tính sẽ chia sẻ cho thế giới thông qua chương trình hỗ trợ vaccine toàn cầu COVAX. Ngoài châu Á, khu vực Nam và Trung Mỹ sẽ nhận được khoảng 6 triệu liều và châu Phi sẽ nhận được khoảng 5 triệu liều.

Ngoài ra, Nước Mỹ sẽ đưa 6 triệu liều vaccine còn lại đến các khu vực ưu tiên và đối tác của Mỹ như Mexico, Canada, Hàn Quốc, Bờ Tây và dải Gaza, Ukraine, Kosovo, Haiti, Georgia, Ai Cập, Jordan, Iraq, Yemen và các nhân viên cứu hộ tuyến đầu của Mỹ.

Cuộc Điện Đàm Giữa Hai Nước Việt Nam và Mỹ.

Bộ Trưởng Việt Nam Điện đàm với Mỹ

Tại cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn ngày 28-5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong ứng phó với dịch COVID-19.

Ông Blinken cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước và Việt Nam tiếp cận vaccine thông qua chương trình chia sẻ vắc xin COVAX do WHO hậu thuẫn và các nước đối tác.

Đáp lại, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã cảm ơn Chính phủ Mỹ đã có những động thái thiết thực để hỗ trợ Việt Nam chống dịch bệnh, đặc biệt tiếp cận đến vaccine.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các Tỉnh Thành tại Việt Nam. Công ty Đại Thiên Sơn xin chúc mọi người thật nhiều sức khỏe. Cùng chung tay chống lại dịch bệnh.

Hiển Vinh 04/06/2021 (Theo Vnexpress)

Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


Mỹ tặng 80 triệu liều vaccine Covid-19 cho thế giới. Trong đó có Việt Nam - Đại Thiên Sơn.

Tổng Thống mới của Mỹ Joe Biden đưa ra tuyên bố sẽ giành tặng 80 triệu liều vaccine covid cho toàn thế giới. Ưu tiên các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam