Tin tức


Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo thay thế nước Úc để gửi gắm bước đường tương lai tiếp theo của bạn. Thay vì đau đầu với thủ tục xin visa và định cư thì New Zealand là sự thay thế hoàn hảo cho bạn vì hệ thống giáo dục và môi trường sống rất tốt với cơ hội định cư dễ dàng hơn nhiều so với Úc.
Để có thể ở lại làm việc tại New Zealand sau khi tốt nghiệp, sinh viên phải có visa hợp pháp. Sinh viên cần thực hiện 2 bước để chuyển visa từ đi học đến đi làm: Visa mở, visa hỗ trợ làm động.
1. Visa mở - visa làm việc sau tốt nghiệp:
Visa mở cho phép bạn tìm kiếm 1 việc làm phù hợp với trình độ học vấn của bạn. Loại visa này có thời gian khoảng 12 tháng, trong khoảng thời gian đó bạn có thể làm việc với bất cứ nhà tuyển dụng nào ở New Zealand  Sau khi tìm được việc, bạn có thể làm visa hỗ trợ lao động.
2. Visa hỗ trợ lao động – visa làm việc sau tốt nghiệp:
Visa hỗ trợ lao động cho phép bạn làm việc cho một nhà tuyển dụng cụ thể trong 2 năm. Để đảm bảo cho visa hợp lệ, bạn phải có visa mở trước đó và công việc bạn làm phải đúng với chuyên môn.
3. Định cư lâu dài:
Sau khi có visa hỗ trợ lao động, bạn có thể nhận được visa định cư ở New Zealand ở hạng mức Tay nghề Định cư. Loại visa này sẽ xét các điều kiện dựa trên tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ và đề nghị làm việc đối với lao động tay nghề.
New Zealand
New Zealand
4. Tìm kiếm một công việc:
Ở đất nước nào cũng có mức độ cạnh tranh việc làm rất cao và New Zealand cũng thế, nhất là khi mức độ cạnh tranh không chỉ ở sinh viên trong nước mà còn từ sinh viên quốc tế. Vì vậy, để mở ra nhiều cơ hội cho bạn hơn bạn nên theo học một lĩnh vực ngành nghề đang khan hiếm nguồn lực ở New Zealand.
Trên thực tế, thị trường lao động New Zealand rất khác biệt so với những gì mà bạn biết. Và để biết thông tin một cách chính xác nhất, bạn tham khảo trang web The New Zealand để nắm bắt được những yêu cầu mà các doanh nghiệp cần.
Các quyền lợi làm việc
Dưới đây là các quyền làm việc cơ bản và nghĩa vụ mà người lao động ở New Zealand được hưởng. New Zealand có các quyền hạn tối thiểu và các quyền lợi áp dụng đối với tất cả người lao động. Những quyền lợi này áp dụng đối với Visa du học, làm việc & du lịch.
Khung cảnh nên thơ ở New Zealand
Khung cảnh nên thơ ở New Zealand
  • Luật yêu cầu các nhà tuyển dụng phải thực hiện những điều sau:
+ Gửi nhân viên một bản hợp đồng lao động
+ Trả lương cho nhân viên ít nhất là ngang mức tối thiểu cho phép
+ Trả lương các giờ nghỉ và trả tiền các bữa cơm
+ Cho nhân viên nghỉ vào những ngày lễ chung hoặc trả lương thêm khi bạn làm việc vào những ngày này
+ Không cắt giảm mức lương đã thoả thuận
+ Đảm bảo môi trường làm việc an toàn
+ Không phân biệtđối xử
+ Cư xử có thiện ý

Nếu nhà tuyển dụng không thực hiện và đáp ứng những điều lệ này, bạn có thể gọi Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm (MBIE), liên hệ trung tâm theo số 0800.20.90.20 để được giúp đỡ và hỗ trợ ( nếu bạn cần một thông dịch viên, gọi cho “đường dây ngôn ngữ” – “Language Line”).

Hợp đồng lao động:
 Nhà tuyển dụng ở New Zealand phải gửi cho bạn một bản copy hợp đồng lao động khi họ tuyển dụng bạn. Bạn có thể mang hợp đồng về đọc và hỏi ý keién một vài người khác trước khi bạn quyết định kí hợp đồng và nhận việc.

Ÿ     Nếu hợp đồng có những điều bạn không chấp thuận thì bạn có quyền trao đổi và thương lượng với nhà tuyển dụng để chỉnh sửa. Nếu không rõ về hợp đồng, hãy hỏi nhà tuyển dụng.
Ÿ      Có những điều khoản mà hợp đồng luôn phải có. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những điều khoản này và những việc phải làm khi nhận việc trước khi kí hợp đồng.
Ÿ      Khi kí hợp đồng với nhà tuyển dụng, hãy xin một bản copy và giữ nó để cần xem lại các điều khoản mà bạn đã chấp thuận từ đầu, phòng trường hợp có những bất đồng về sau.
Toàn cảnh thành phố sầm uất của New Zealand
Toàn cảnh thành phố sầm uất của New Zealand
Chấm dứt công việc:
  •  Bạn hoặc nhà tuyển dụng có thể chấm dứt công việc nhưng có những nguyên tắc bạn phải theo.
  •  Nếu bạn muốn thôi việc, bạn cần phải báo trước với nhà tuyển dụng. Xem lại trong hợp đồng xem nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải báo trước với họ trong bao lâu.
  •  Nhà tuyển dụng có thể sa thải bạn nhưng họ phải làm việc theo các trình tự sau. Họ phải tìm hiểu được lí do hợp lí để đuổi việc bạn và việc sa thải phải công bằng, hợp tình hợp lý.
  •  Nếu bạn đang trong thời gian thử viêc theo hợp đồng thì bạn có thể bị sai thải trong 90 ngày đầu tiên mà không cần cảnh báo trước hay cần bất kì lí do nào.
     
Giải quyết những rắc rối trong công việc:
  •  Hãy xem lại hợp đồng lao động nếu có bất kì rắc rối gì trong công việc. Liên hệ với Bộ Kinh doanh hoặc Đổi mới Việc làm để có được những thông tin cần giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.
  •  Hãy hiểu rõ về những rắc rối hay vấn đề mà bạn đang gặp phải từ đó giải quyết bằng cách nói chuyện trực tiếp với nhà tuyển dụng.
  •  Nếu sau cuộc nói chuyện với nhà tuyển dụng vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì bạn có thể gọi cho Bộ Kinh doanh hoặc Đổi mới và Việc làm (MBIE). Thời gian làm việc từ 8h30-17h, từ thứ 2 đến thứ 5, trừ các ngày nghỉ.

Để biết thêm thông tin hoặc cần hổ trợ:
  •  Tại trạm kiểm soát nhập cư New Zealand có các thông tin dành cho người nhập cư được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau
  •  Để biết thêm chi tiết về quyền hạn của người lao động, luật pháp và những trường hợp cụ thể hãy truy cập trang web của bộ Kinh doanh, Đổi mới và Việc làm – Employment relations website.
Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

Phương Thảo, 02/11

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


Du học sinh New Zealand có thể ở lại làm việc sau tốt nghiệp?

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo thay thế nước Úc để gửi gắm bước đường tương lai tiếp theo của bạn. Thay vì đau đầu với thủ tục xin visa và định cư thì New Zealand là sự thay thế hoàn hảo cho bạn vì hệ thống giáo dục và môi trường sống rất tốt với cơ hội định cư dễ dàng hơn nhiều so với Úc.
Để có thể ở lại làm việc tại New Zealand sau khi tốt nghiệp, sinh viên phải có visa hợp pháp. Sinh viên cần thực hiện 2 bước để chuyển visa từ đi học đến đi làm: Visa mở, visa hỗ trợ làm động.