Tin tức


EB-5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500,000: “CƠ HỘI VÀNG” CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

Tin vui cho các nhà đầu tư mong muốn định cư tại Mỹ

EB5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500.000: “Cơ hội vàng” định cư tại Mỹ cho các nhà đầu tư- Đại Thiên Sơn


Sáng sớm 22/6/2021 (giờ Mỹ), thẩm phán Jacqueline Scott Corley của Tòa án Liên Bang phía Bắc California đã ban hành phán quyết theo hướng có lợi liên quan đến vụ kiện theo đuổi bởi nguyên đơn là Trung tâm vùng Behring LLC.

Theo đó, phía Behring theo đuổi hai mục tiêu:
1/ Vô hiệu lực Điều lệ Cuối cùng EB-5 (EB-5 Final Rule), yêu cầu mức tiền đầu tư EB-5 trở về $ 500,000 như cũ. Còn nhớ trước đây, EB-5 Final Rule với phán quyết tăng mức tiền đầu tư lên $900,000 đến nay đã gây ra nhiều tranh cãi cũng như bất đồng ý kiến trong ngành EB-5 kể từ khi ban hành vào tháng 11/2019.

2/ Ban hành lệnh cấm Bộ trưởng Mayorkas khôi phục Điều lệ Cuối cùng EB-5.
Thông qua phán quyết của Thẩm phán Corley, tòa đồng ý thông qua việc vô hiệu hóa Điều lệ Cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền đầu tư EB-5 NGAY LẬP TỨC TRỞ VỀ MỨC $500.000 - mức đã được duy trì kể tư khi chương trình ra đời từ 1990 đến nay. 

Tuy nhiên, trong phán quyết không hề đề cập tới việc thông qua mục tiêu thứ 2 trong vụ kiện, do vậy rất có khả năng Bộ trưởng Mayorkas sẽ hành động để khôi phục điều lệ tăng phí đầu tư của chương trình EB5. Vì thế, câu hỏi được đặt ra là: Liệu trong vài tháng tới chình quyền ông Biden sẽ giữ nguyên mức đầu tư là $500,000 hay nâng lên ? Vẫn còn là một ẩn số.

***Lưu ý: Ngày 30 tháng 06, 2021 tới đây là mốc thời gian gia hạn chương trình, mức đầu tư và điều kiện của chương trình EB-5 sẽ có cập nhật chính thức sau ngày này. Các nhà đầu tư hãy thường xuyên cập nhật tin tức mới từ ĐTS để trở thành những người đầu tiên nắm bắt cơ hội đầu tư 500,000$ lấy thẻ Xanh cho cả nhà, quý anh chi nhé.

EB5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500.000: “Cơ hội vàng” định cư tại Mỹ cho các nhà đầu tư- Đại Thiên Sơn

Visa EB-5 là gì?

Visa Đầu tư định cư Mỹ (EB-5) là chương trình cho phép các doanh nhân đầu tư vào các doanh nghiệp tại  nước Mỹ và tạo ra việc làm để có được thẻ xanh và trở thành “thường trú nhân” tại Mỹ. Thông qua EB5, vợ/chồng cùng con cái dưới 21 tuổi sẽ được cấp thẻ xanh và được hưởng tất cả quyền lợi của một thường trú nhân hợp pháp. Đầu tư  định cư tại Mỹ theo diện EB-5 được phân thành 2 loại:

  • Đầu tư trực tiếp (tự đầu tư): Đây là loại hình mà nhà đầu tư phải thực hiện tất cả các bước đầu tư, gồm thành lập công ty mới, thuê nhân sự,trực tiếp điều hành và quản lí, khai báo, nộp thuế,…Theo thống kê, đây là loại hình đầu tư được chính phủ cấp 7000 visa/năm và tỷ lệ đậu visa cao.
  • Đầu tư gián tiếp (đầu tư qua trung tâm vùng): Loại hình này có hạn nghạch 3000 visa/năm. Nhà đầu tư phải  đầu tư vào các dự án được phát triển bởi Trung tâm vùng  (Regional Center)- một phương tiện đầu tư được quản lý bởi bên thứ 3 (tư nhân hoặc công cộng). Tức là đầu tư vào các dự án được chỉ định tại những vùng tạo việc làm việc làm trọng điểm ( Targeted Employment Are- TEA) hoặc Vùng nông thôn (Rural Area-RA) và nhà đầu tư không tham gia vào việc quản lý hay thực hiện dự án.
EB5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500.000: “Cơ hội vàng” định cư tại Mỹ cho các nhà đầu tư- Đại Thiên Sơn

Những yêu cầu về đầu tư định cư qua EB-5:

  • Đầu tư trực tiếp: Vốn đầu tư tối thiểu là $1,8 triệu đô. Ngoài ra, nhà đầu tư phải đảm bảo tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho dân bản địa và duy trì trong vòng 2 năm.
  • Đầu tư gián tiếp: Vốn đầu tư tối thiểu $900,000/ suất đầu tư.
  • Dù là đầu tư theo hình thức nào thì đều phải chứng minh nguồn gốc vốn đầu tư và con đường chuyển vốn đầu tư hợp pháp.

Lợi ích từ chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5:

  • Nhà đầu tư định cư theo diện EB-5 và vợ/chồng cùng con cái độc thân dưới 21 tuổi được nhận thẻ xanh và trở thành thương trú nhân.
  • Nhà đầu tư và gia đình có thể chọn sinh sống, làm việc ở bất kỳ đâu trên toàn nước Mỹ.
  • Nhà đầu tư được tự do mở công ty và kinh doanh ở bất kỳ đâu .
  • Được hưởng lợi ích từ nền giáo dục tiên tiến của Mỹ,cụ thể:
    • Con cái được miễn phí học tập tại Mỹ tại các trường công lập từ bậc tiểu học đến THPT
    • Học phí các bận đại học và cao học được áp dụng tương đương sinh viên sinh sống tại Mỹ ( chỉ bằng 1/3 du học sinh)
    • Được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học công.
  • Sau 5 năm có thẻ xanh vĩnh viễn và thỏa các điều kiện cần thiết, nhà đầu tư có thể xin quốc tịch Mỹ.EB5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500.000: “Cơ hội vàng” định cư tại Mỹ cho các nhà đầu tư- Đại Thiên Sơn

So với các chương trình định cư khác, Eb-5 có ưu điểm gì?

  • Nhà đầu tư không cần bảo lãnh từ gia đình hay công ty. Chỉ cần đầu tư vào các dự án thỏa điều kiện.
  • Không yêu cầu trình độ học vấn, ngoại ngữ hay kinh nghiệm kinh doanh.
  • Không giới hạn tuổi tác.
  • Sau 5 năm có thẻ xanh, các nhà đầu tư có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ và được hưởng toàn quyền bảo hộ theo hiến pháp Mỹ.

Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Tôn Vy, 26/6

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


EB5 TRỞ LẠI MỨC ĐẦU TƯ $500.000: “Cơ hội vàng” định cư tại Mỹ cho các nhà đầu tư

Đạo luật EB-5 tăng mức đầu tư lên $90,000 chính thức bị bác bỏ. Đây là cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư có thể tham gia EB-5 với mức $500,000 trước thời điểm hiện tại trước khi chính phủ để xuất tăng lại.